Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VODCAST

Bí kíp ngừa 'cháy túi' trong 5 ngày lễ tới

Chuyên gia Nguyễn Duy Chuyền nhấn mạnh dù lựa chọn đi du lịch, về quê hay ở nhà trong dịp lễ, bạn cũng nên có kế hoạch chi tiêu cụ thể, phù hợp thu nhập và tích lũy.


ngua chay tui anh 1 ngua chay tui anh 2

Chuyên gia Nguyễn Duy Chuyền nhấn mạnh dù lựa chọn đi du lịch, về quê hay ở nhà trong dịp lễ, bạn cũng nên có kế hoạch chi tiêu cụ thể, phù hợp thu nhập và tích lũy.


_____

Show: How2Money

Host: Doctor Housing - Kim Tuyến

_____

Chuyên gia Doctor Housing Nguyễn Duy Chuyền cho rằng dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới là dịp hiếm hoi được nghỉ ngơi dài ngày. Vì vậy, chi tiêu cho du lịch, ẩm thực cũng là điều cần thiết. Tuy nhiên, độc giả cần chuẩn bị kế hoạch chi tiêu phù hợp với tình hình tài chính cá nhân để tránh rơi vào tình trạng “cháy túi”.

“Không phải cứ chi tiêu nhiều là hạnh phúc, quan trọng nhất vẫn là chọn nơi phù hợp với túi tiền của mình. Thay vì đi xa, bạn cũng có thể nghỉ ngơi ngay tại TP.HCM hoặc về quê thăm gia đình, bạn bè…” ông nhấn mạnh.

Theo chuyên gia Nguyễn Duy Chuyền, độc giả đam mê du lịch có thể tiết kiệm một phần thu nhập hàng tháng dành cho mục đích này, thay vì chi toàn bộ tiền lương chỉ để đi du lịch vào các dịp lễ.

Ngoài ra, việc sử dụng các dòng thẻ tín dụng có ưu đãi cho du lịch như mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn, cũng là một cách để giảm thiểu chi phí cho chuyến đi.

_____

Độc giả đặt câu hỏi với Doctor Housing có thể gửi về email toasoan@zingnews.vn hoặc chia sẻ qua nền tảng YouTube.

  • Cảm ơn Ngân hàng HDBank đồng hành cùng How2Money thực hiện số podcast đặc biệt nhằm chia sẻ thêm kinh nghiệm chi tiêu dịp lễ. HDBank - ngân hàng cam kết mang lại lợi ích cao nhất với nhiều sản phẩm và dịch vụ vượt trội, mạng lưới quốc tế, hoạt động hiệu quả và được khách hàng tự hào tin dùng. Đặc biệt, HDBank đang triển khai chương trình "Ăn ngon hoàn tiền triệu", hoàn tiền ẩm thực đến 7,2 triệu đồng cho khách hàng xuyên suốt 12 ngày lễ lớn.
  • Độc giả có thể tìm hiểu thêm về chương trình tại đây.

ZNEWS Podcast Team

Sản xuất: Phương Lâm - Phan Nhật
Biên tập: Lan Anh - Liên Phạm
Video: Văn Nguyện - Ngọc Nhung - Hải Dương

Bạn có thể quan tâm