Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí kíp làm trắng răng an toàn tại nhà

Chuẩn bị cho mùa hè rực rỡ, các nàng đừng quên “hô biến” hàm răng sẫm màu trở nên sáng bóng, đảm bảo tự tin tỏa sáng trong mọi khoảnh khắc lên hình.

Hàm răng trắng khỏe và nụ cười tự tin vốn là “vũ khí” giao tiếp thường ngày của hội chị em. Trước những kế hoạch du lịch cùng người thương, gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp, việc chăm chút kỹ lưỡng “cái răng, cái tóc” trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thị trường không thiếu các giải pháp làm răng trắng sáng cấp tốc. Tuy nhiên, để chọn một giải pháp phù hợp cả về nhu cầu và kinh tế, các nàng có thể tham khảo các gợi ý dưới đây.

Dùng miếng dán tẩy răng

Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại miếng dán giúp làm trắng răng. Thành phần chủ yếu có trong những loại miếng dán này là hoạt chất tẩy trắng hydrogen peroxide.

Ưu điểm của việc tẩy trắng răng bằng miếng dán là dễ sử dụng. Chỉ cần dán lên mặt 2 hàm răng khoảng 30 phút, răng sẽ trắng lên trông thấy ngay lần đầu sử dụng hoặc sau một liệu trình ngắn.

Phuong phap trang rang anh 1

Quy trình làm trắng răng của hydrogen peroxide là phá vỡ cấu trúc và làm biến mất các phân tử màu trên răng.

Song, việc cách ly lợi và răng không đúng cách có thể khiến thuốc tiếp xúc phần lợi gây cháy niêm mạc và tổn thương nhiều. Thậm chí, trường hợp nặng có thể gây hoại tử lợi ở vùng tiếp xúc men răng và lân cận.

Mặt khác, người dùng rất khó phân biệt sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng hay nồng độ phù hợp tình trạng răng miệng của bản thân.

Sử dụng máy ngậm trắng răng

Máy ngậm trắng răng là công cụ tẩy trắng hoạt động theo cơ chế ánh sáng kết hợp chất gel đặc biệt, giúp làm mờ các mảng ố trên răng và cả những vết bẩn bám trụ lâu ngày.

Ưu điểm của máy ngậm trắng răng là nhỏ gọn, tiện lợi, đạt hiệu quả rõ rệt trông thấy chỉ sau 10-15 phút sử dụng lần đầu tiên và được khuyến cáo càng sử dụng lâu, răng càng trắng rõ.

Phuong phap trang rang anh 2

Hầu hết thiết bị đều có bước sóng tới 460 nm, giúp kích hoạt các thành phần làm trắng trong gel, đem lại nụ cười tự tin hơn cho người sử dụng.

Dù vậy, vì mong mỏi sở hữu hàm răng trắng sáng nhanh chóng, nhiều người dùng đã sử dụng máy ngậm nhiều lần mỗi ngày với thời gian đến vài chục phút. Đây là cách làm trắng sai lầm, không những không đem lại hiệu quả, mà còn gây ra nhiều nguy hại cho răng.

Kem đánh răng làm trắng sáng

Một giải pháp khác cũng được giới trẻ khá ưa chuộng là các loại kem đánh răng làm trắng sáng, thường được quảng cáo mang lại cảm nhận khác biệt ngay từ lần đầu sử dụng, cho hiệu quả không hề thua kém miếng dán hay máy, máng ngậm. Giải pháp này có chi phí tương đối dễ chịu với đa dạng chủng loại trên thị trường.

Tuy nhiên, giữa một “rừng” thương hiệu được trưng bày trên kệ hàng kèm bảng ký hiệu thành phần hóa học phức tạp, ngay cả khi mua hàng online và đọc trước đánh giá trên các sàn thương mại điện tử, người dùng cũng gặp khó khi đưa ra lựa chọn.

Phuong phap trang rang anh 3

Không dễ để lựa chọn sản phẩm ưng ý khi hầu hết đều cam kết về khả năng làm trắng tương đối giống nhau.

Trong trường hợp này, giải pháp làm răng trắng sáng tại nhà với Splat Professional White Plus và Splat Professional Sensitive White - kem đánh răng hữu cơ có chiết xuất lành tính từ thiên nhiên - là lựa chọn đáng cân nhắc.

Phuong phap trang rang anh 4

Splat đến từ Nga là thương hiệu chăm sóc răng miệng hàng đầu châu Âu với hơn 98% thành phần tự nhiên lành tính.

Thực tế, các loại kem đánh răng làm trắng sáng trên thị trường dù có giá đắt đỏ ra sao cũng thường chứa các chất tẩy mạnh. Điều này giúp răng sáng nhanh chóng, nhưng để lại những tác động không mong muốn như cảm giác ê buốt, gây nhạy cảm cho nướu, bào mòn men răng về lâu dài.

Trong khi đó, kem đánh răng Splat White Plus và Splat Sensitive White (dành riêng cho răng nhạy cảm) với công nghệ SP.White System độc quyền từ các chiết xuất tự nhiên, vừa giúp trắng sáng đáng kể, vừa bảo vệ răng hàng ngày, góp phần loại bỏ hiệu quả mảng bám, bảo vệ nướu lợi an toàn, giảm ê buốt hiệu quả.

Phuong phap trang rang anh 5

Splat Professional White Plus và Splat Professional Sensitive White là 2 dòng sản phẩm làm răng trắng sáng, bảo vệ nướu được yêu chuộng hàng đầu tại hơn 70 quốc gia Splat góp mặt.

Splat là thương hiệu chăm sóc răng miệng an toàn tới từ Nga, không chứa SLES, chlorhexidine gây hại cho răng và sức khỏe con người. Splat đã đạt các chứng nhận quốc tế: Chứng nhận thuần chay, chứng nhận Halal, Cruelty-free (không kiểm nghiệm trên động vật). Đặc biệt, tất cả sản phẩm Splat dành cho trẻ em đều có chứng nhận nuốt an toàn. Độc giả truy cập fanpage để biết thêm chi tiết và đặt hàng tại đây.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm