Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí kíp chọn gói cước ‘chuẩn không cần chỉnh’ cho sinh viên

Dù thuộc hội “rich kid” hay “nhà không có điều kiện”, chọn được loại SIM và gói cước phù hợp luôn là mong mỏi lớn của sinh viên.

Nhu cầu nghe gọi, lướt web hay chơi game… thường được các bạn trẻ xem là căn cứ để chọn được gói cước tối ưu.

SIM cho người hay nghe gọi

Với nhiều sinh viên sống xa nhà, số của bố mẹ luôn đứng đầu danh sách được gọi thường xuyên nhất. Lý do thường là nhớ nhà nên gọi, có việc quan trọng cần tư vấn nên gọi, hoặc… hết tiền nên gọi xin viện trợ không hoàn lại. Do đó, ưu tiên chọn SIM hàng đầu của những sinh viên này là cước nghe gọi, nhắn tin rẻ hoặc miễn phí càng tốt.

Một số đối tượng khác cũng cùng chung lý tưởng chọn SIM nghe gọi giá rẻ là thanh niên đã có “gấu”, thanh niên shipper, sinh viên năng nổ hoạt động Đoàn Hội.

Vietnamobile anh 1
Mỗi shipper có thể gọi tới hàng trăm cuộc điện thoại mỗi ngày. Ảnh: Zen Nguyễn.

Giá gọi ngoại mạng của SIM sinh viên hiện nay khoảng hơn 1.000 đồng/phút. Tính ra một tháng gọi chỉ 50 phút, bạn đã phải trả 60.000-70.000 đồng. Số tiền này sẽ khó dừng ở ngưỡng khiêm tốn vào các dịp trước lễ Tết (gọi hỏi bố mẹ có cần sắm sửa gì không); mùa giảm giá (shipper ngày đêm chạy giao hàng) hay các đợt tập dợt sự kiện lớn trong trường…

SIM cho người thường xuyên online

Dù Wi-Fi phủ sóng từ ký túc xá, khuôn viên trường tới quán cà phê, sinh viên ngày nay vẫn thích bật 3G/4G 24/7 để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào. Bởi vậy, tìm được gói cước data giá rẻ để thỏa sức giải trí và tra cứu thông tin học tập luôn là ưu tiên số một.

Giải pháp được hầu hết bạn trẻ chọn là mua gói data sinh viên với giá trung bình 50.000 đồng/tháng cho 2 GB tốc độ cao. Nhưng chỉ sau vài ngày sử dụng, không ít người nhận được SMS báo dung lượng tốc độ cao đã hết và đành chuyển sang tốc độ rùa bò.

Vietnamobile anh 2
Smartphone và 3G/4G là bộ đôi không thể thiếu của giới trẻ.

Để hóa giải tình cảnh này, nhiều sinh viên chọn gói data miễn cước cho ứng dụng/ dịch vụ mình dùng nhiều nhất như gói Facebook, gói Youtube, gói data cho game thủ hoặc tín đồ mua sắm online... Nhưng ngoài từng nhu cầu riêng lẻ trên, cước data cho các hạng mục còn lại như lướt web xem phim, đọc báo… vẫn ngốn một khoản đáng kể.

Là nhà mạng sinh sau đẻ muộn, Vietnamobile vẫn thu hút được khách hàng nhờ các sản phẩm sáng tạo mà gần đây nhất là Siêu thánh SIM. Nhắc tới Siêu thánh SIM, nhiều khách hàng chỉ để ý đến khả năng truy cập Internet mà bỏ qua khuyến mãi lớn về gọi nội và ngoại mạng. Chia sẻ về điều này, Tổng giám đốc Vietnamobile Elizabete Fong cho biết: “Nhận thấy ngoài nhu cầu sử dụng data, một lượng lớn người dùng Việt hiện nay vẫn có nhu cầu thoại và nhắn tin. Siêu thánh SIM ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó”.

Vietnamobile anh 3
Siêu thánh SIM có nhiều ưu đãi nghe gọi, data với thông điệp “Đố cản được”.

Cụ thể ngoài 4 GB data/ngày để thỏa sức online, người dùng bộ kit này còn được miễn phí gọi và SMS nội mạng; gọi ngoại mạng chỉ 550 đồng/phút, nhắn tin ngoại mạng 300 đồng/tin. Với những ưu đãi trên, Siêu thánh SIM có thể đáp ứng tất cả nhu cầu viễn thông của sinh viên. Với bộ kit này, đố cản nổi sinh viên tận hưởng mọi điều trong cuộc sống.

Vietnamobile anh 4

Với thông điệp “Đố cản được”, Siêu thánh SIM của Vietnamobile có nhiều ưu đãi: miễn phí gọi và SMS nội mạng; cước gọi ngoại mạng 550 đồng/phút, giá SMS ngoại mạng 300 đồng/tin. Với Siêu thánh SIM, Vietnamobile sử dụng đầu 10 số gồm 092 và đầu số mới 052 cho tất cả thuê bao. Bộ hòa mạng này có giá niêm yết 60.000 đồng. Điều kiện bắt buộc để người dùng duy trì ưu đãi là nạp thẻ và dùng tối thiểu 40.000 đồng/tháng. Sản phẩm được phân phối chính hãng từ Vietnamobile. Độc giả tham khảo chi tiết tại đây.

Những khoảnh khắc đen đủ đường chỉ vì hết data

Dù bạn là ai, làm gì, ở đâu, tài khoản ngân hàng có năm hay mười số 0, bạn đều cần sử dụng data. Vậy nên khi data hết cũng là lúc tâm trạng bạn rơi xuống đáy vực.

4 đặc trưng làm nên một thế hệ Z ‘chất như nước cất’

Sành công nghệ, mê online là một trong những tính cách điển hình của thế hệ Z (Gen Z) - những bạn trẻ sinh ra từ giữa thập niên 90 đến đầu những năm 2000.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm