Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí kíp bắt kịp trào lưu ảnh động vô cực đang hot mùa hè này

Cuộc đua thực hiện ảnh động vô cực ngày càng nóng lên khi nhiều tên tuổi nổi tiếng trong showbiz Việt tham gia. Bạn đã biết cách tạo ra bức ảnh hút like để khoe với bạn bè?

Từ giữa tháng 7, cộng đồng mạng sôi động hơn với sự xuất hiện của trào lưu mới: ảnh động vô cực trên bộ đôi Galaxy S8/S8+. Kéo theo đó là sự ra đời của nhiều ảnh động vô cực đa phong cách, nhiều màu sắc và biến hóa không ngừng.

Điểm đặc biệt của loại ảnh này là sự kết hợp ăn ý giữa phần động và phần tĩnh trong một bức hình, nhằm lôi kéo sự chú ý của người xem theo đúng ý của chủ nhân bức ảnh. Để không bỏ lỡ trào lưu mới của người trẻ, bạn có thể làm theo 3 bước sau.

Lên ý tưởng độc đáo

Khâu lên ý tưởng quyết định tính chất thành bại của bức ảnh, vì vậy bạn cần đầu tư thật nhiều công sức ở giai đoạn này. Đừng ngại tham khảo những tác phẩm ảnh động vô cực đã lên sóng để có thêm gợi ý cho chính mình.

Gợi ý đơn giản nhất vẫn là khoe lợi thế ngoại hình như cách mà Tuyết Lan, Phương Ly, Quỳnh Kool, Quang Hùng, Vương Anh Ole đã thực hiện. Dù là nụ cười dịu dàng, cái nháy mắt tinh nghịch hay nụ hôn thả tim đáng yêu, tất cả đều trở nên chân thật, sống động đến bất ngờ.


Quỳnh Kool gửi đến người hâm mộ nụ cười ngọt ngào, tươi tắn.

Một số hot boy, hot girl còn chọn chủ đề từ những hoạt động thực tế trong cuộc sống, như Minh Châu chơi một bản nhạc, nhiếp ảnh gia Trí Nghĩa chụp ảnh trong studio hay Jang Mi ngồi đàn hát ngoài vườn… Chẳng cần cầu kỳ, phức tạp, sự gần gũi, thân thuộc chính là điểm sáng của các bức ảnh.


Bức ảnh Jang Mi ngồi dịu dàng bên cây đàn thu hút hàng nghìn lượt like.

Bên cạnh đó, tại sao không thử biến tấu ảnh động vô cực từ các xu hướng chụp ảnh trước như flatlay (ảnh sắp đặt) hay OOTD (Outfit Of Today)? Đây là cách được nhiều gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực sáng tạo như Minh Monkey, Dzũng Yoko, Tạ Quốc Kỳ Nam lựa chọn. Tùy theo sở thích cá nhân, bạn hoàn toàn có thể thực hiện một bức ảnh động vô cực có một không hai của riêng mình.

Rủ rê bạn bè cùng sáng tạo

Hoàn tất khâu lên ý tưởng, việc tiếp theo bạn cần làm là tìm một người bạn hỗ trợ. Cụ thể, sau khi tạo ra ảnh GIF bằng Galaxy S8, bạn tìm cách cân chỉnh sao cho hình ảnh trong điện thoại khớp với thực tế bên ngoài, rồi nhờ một người bạn khác quay video hoặc chụp ảnh GIF toàn bộ hình ảnh.

Làm thế nào để sở hữu ảnh động vô cực ‘không đụng hàng’? Sáng tạo ảnh động vô cực - invisible cinemagraph là một trong những trào lưu hot nhất hè này khi nhiều hot boy, hot girl, sao Việt “điểm danh”. Bạn sẵn sàng bắt kịp xu hướng chưa?

Thú vị hơn, hãy thử mời cạ cứng của mình trở thành bạn diễn, như cách cô bạn thân của Maxk Nguyễn hóa thân thành siêu nhân giải cứu thế giới, tiêu diệt “kẻ xấu”. Bức ảnh hài hước của cả hai được cộng đồng mạng thích thú và nhiệt tình thả like trên Facebook.


Maxk Nguyễn và cô bạn thân tạo dáng hài hước.

Trang bị công cụ hỗ trợ hiệu quả

Một thiết bị di động có viền màn hình mỏng là yếu tố quan trọng nhất để tạo ra bức ảnh động vô cực đẹp mắt. Viền càng nhỏ thì khoảng cách giữa hình ảnh trong điện thoại và thực tế càng liền lạc, chân thật hơn.

Chia sẻ về công cụ hỗ trợ để tạo ra ảnh động vô cực ấn tượng, nhiếp ảnh gia Minh Monkey nói: “Gợi ý của mình là khai thác sự thuận tiện và dễ dàng do chính Galaxy S8 mang lại. Nhờ tính năng tạo ảnh GIF có sẵn, thiết kế viền màn hình siêu mỏng và tỷ lệ hiển thị lớn, Samsung Galaxy S8 sẽ giúp bạn sáng tạo mọi lúc, mọi nơi với những chủ đề gần gũi trong cuộc sống như khi du lịch hay đi ăn uống, cà phê cùng bạn bè”.


Galaxy S8 được Minh Monkey dùng để tạo ảnh động vô cực.

Cùng quan điểm với Minh Monkey, Dzũng Yoko cũng chọn Galaxy S8 làm trợ thủ đắc lực để tạo ra những bức ảnh invisible cinemagraph mang đậm dấu ấn riêng. Thậm chí khi có bạn hỏi cách làm, anh còn hài hước đáp: “Bước một bay ngay ra tiệm điện thoại gần nhà mua S8 rồi ngoại sẽ chỉ con bước tiếp nè”.

Nếu bạn đã có bộ đôi Galaxy S8/S8+ của Samsung, đừng ngần ngại thử sức với trào lưu ảnh động vô cực hot nhất mùa hè này. Bạn đọc tìm hiểu về trào lưu chụp ảnh này tại đây.

Trợ thủ đắc lực cho xu hướng chụp ảnh động vô cực

Galaxy S8/S8+ hỗ trợ giới trẻ bắt nhịp trào lưu invisible cinemagraph nhờ viền màn hình siêu mỏng, tỷ lệ hiển thị độc đáo 18,5:9 và tính năng tạo ảnh GIF tiện lợi.

Học sao Việt cách tạo dáng ‘hút like’ cho ảnh động vô cực

Nhờ hiệu ứng hiển thị sống động trên màn hình vô cực của Galaxy S8, Thanh Hằng, Tuyết Lan, Adrian Anh Tuấn... thỏa sức biến hóa, tạo dáng để làm nên một bức ảnh động vô cực lạ mắt.

5 gợi ý để có bức ảnh động vô cực nổi bật

Với bộ đôi Galaxy S8/S8+, việc tạo ra bức ảnh động vô cực trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ cần chú ý một chút, bạn hoàn toàn có thể tạo ra sản phẩm sáng tạo độc đáo.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm