Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bi kịch không ngờ của ‘Eternals’

Marvel Studios đã tiết lộ về một bí mật sẽ xuất hiện trong “Eternals”. Đây rất có thể là mất mát trong nội bộ nhóm siêu anh hùng.

Eternals là tác phẩm điện ảnh thứ 26 đến từ Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Phim do Chloé Zhao đạo diễn, xoay quanh chủng tộc bất tử quyền năng sống ẩn dật trên Trái Đất, bảo vệ con người khỏi mối đe dọa từ các quái vật Deviant. Trong hàng trăm năm, các Eternal đã sống phân tán, ẩn dật ở nhiều nơi trên khắp thế giới trước khi được tập hợp cho một nhiệm vụ mới.

Sóng gió của các siêu anh hùng

Hôm 24/10, Marvel Entertainment đã đăng tải một video mới về Eternals. Đoạn phim giới thiệu với khán giả gốc gác của các thực thể bất tử đến từ vũ trụ cũng như sức mạnh của họ. Trong video, Marvel cũng tiết lộ về một “bi kịch bất ngờ” xảy ra với các siêu anh hùng.

Eternals anh 1

Đạo diễn Chloé Zhao cùng tài tử Ma Dong Seok tại thảm đỏ sự kiện ra mắt phim Eternals.

Phần giới thiệu của Marvel Entertainment có đoạn: “Trong khoảng thời gian lưu lại Trái Đất, các Eternal có nhiệm vụ dạy dỗ và khuyến khích loài người phát triển bản thân nhằm cải thiện cuộc sống và bảo vệ cộng đồng. Sau một bi kịch bất ngờ và sự trở lại của kẻ thù cổ xưa nhất, các Eternal buộc phải bước ra ánh sáng. Sống tản mát trên khắp thế giới, họ phải tái hợp để bảo vệ loài người một lần sau cuối”.

Trước đó, trong tóm tắt nội dung phim công bố hồi tháng 1/2020, Marvel Studios từng đề cập về bi kịch ập đến với Eternals. Đoạn giới thiệu viết: “Sau các sự kiện của Avengers: Endgame, một bi kịch không ngờ đã buộc các Eternal bước ra khỏi bóng tối, tập hợp lại để chống kẻ thù nguy hiểm nhất với loài người, bọn Deviant”.

Theo The Direct, bất kỳ bi kịch nào ập đến với Eternals, nó cũng diễn ra độc lập với sự trở lại của Deviant. Nó có thể là một chuỗi sự kiện mà từng thành viên của biệt đội phải một mình chống lại. Thêm vào đó, dù độc lập với sự trở lại của Deviant, bi kịch vẫn có thể là kết quả từ những tội ác chúng gây ra trong quá khứ.

Bi kịch nào có thể xảy ra với Eternals?

Sự ra đi của một người thân thương luôn là bi kịch gieo rắc bất hạnh lớn lao. Do đó, không loại trừ khả năng trong cuộc chiến với các Deviant, biệt đội Eternal đã mất một thành viên vào tay tử thần. Mất mát ấy đã chia rẽ liên minh siêu anh hùng.

Một giả thiết khác chính là cái chết của một trong các Celestial, thực thể vũ trụ hùng mạnh đã tạo ra chủng tộc Eternal cũng như Deviant. Celestial có thể coi như bậc phụ mẫu của nhóm Eternal và được Marvel Studios xác nhận sẽ xuất hiện trong phim.

Eternals anh 2

Cảnh siêu anh hùng Kingo do Kumail Nanjiani thủ vai phô diễn sức mạnh trong trailer Eternals.

Trên màn ảnh rộng, khán giả hâm mộ MCU từng gặp các Celestial khác trong loạt Guardians of the Galaxy, gồm Ego - cha Peter Quill - và cái đầu được gọi tên Knowhere. Cả hai thực thể vũ trụ với kích thước bằng cả một hành tinh và sức mạnh vượt trội, đều chịu chung số mệnh mất mạng dưới tay một sinh vật khác.

Trong Avengers: Endgame (2019), khán giả đã thấy cái búng tay xóa sổ một nửa vũ trụ của Thanos gây ra vết thương tâm lý khó lành cho những người ở lại. Không loại trừ khả năng đã có các Eternal tan thành tro bụi sau cái búng tay ấy.

Nỗi đau và khoảng trống họ để lại có thể là nguyên nhân khiến liên minh siêu anh hùng tan vỡ. Mỗi người rời đi, tìm kiếm cuộc sống mới nhằm xoa dịu nỗi đau quá khứ trước khi cái búng tay của Iron Man đưa mọi thứ về lại trật tự cũ.

Giả thiết cuối cùng, Deviant không phải mối nguy hại duy nhất đe dọa con người. Thứ các Eternal phải đương đầu thực chất là một hiểm họa kép. Chính biến cố đầu tiên, chưa được tiết lộ, đã buộc các Eternal tạm gác cuộc đời ẩn dật để một lần nữa cứu thế giới. Deviant xuất hiện ngay sau đó, như một căn bệnh cơ hội khiến tình hình càng trở nên tồi tệ.

Eternals sẽ khởi chiếu tại Bắc Mỹ từ 5/11. Phim nhận nhiều phản hồi sớm tích cực từ giới phê bình và sẽ mang đến câu trả lời cho câu hỏi “bi kịch bất ngờ” mà các Eternal phải hứng chịu là gì.

Chùm phim Việt cạnh tranh với tác phẩm Hollywood dịp cuối năm

Rạp chiếu phim tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ mở cửa trở lại trong tháng 11. Sau nửa năm trì hoãn, kế hoạch phát hành loạt phim nội địa mới đã có nhiều thay đổi.

Đoàn phim 'Rust' đình công vài tiếng trước vụ nổ súng chết người

Gần chục nhân viên của ê-kíp "Rust" bỏ về giữa chừng vì nhà sản xuất xem nhẹ sự nguy hiểm của việc sử dụng súng thật trên phim trường.

Loạt bom tấn Hollywood sắp đổ bộ rạp Việt

Sau nửa năm tạm dừng hoạt động vì dịch bệnh, rạp chiếu phim tại Việt Nam được kỳ vọng mở cửa trở lại từ tháng 11. Cùng với đó là màn đổ bộ của hàng loạt bom tấn Hollywood.

Anh Phan

Ảnh: Marvel Studios,

Bạn có thể quan tâm