Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bi kịch gia đình người đóng vai thợ kính ở 'Squid Game'

Nam diễn viên Lee Sang Hee - người đóng vai thợ kính trong "Squid Game" - kể con trai ông đã bị bạn đánh chết khi đang du học tại Los Angeles (Mỹ).

Sau khi bộ phim Squid Game trở thành xu hướng toàn cầu, dàn diễn viên tham gia tác phẩm đều nhận được chú ý. Nam diễn viên Lee Sang Hee - người vào vai thợ kính số 017 - đã nhận lời phỏng vấn của chương trình Geun Hwang Olympic và chia sẻ về cuộc sống cũng như kinh nghiệm làm nghề của mình.

Trong khi trò chuyện, nam diễn viên cho biết con trai ông đã qua đời khi đang du học ở Mỹ. Vào năm 2010, con trai Lee Sang Hee đang học cấp 3 tại Los Angeles và đã ngất xỉu sau khi bị một bạn cùng lớp đấm vào đầu. Hai ngày sau, bác sĩ tuyên bố con trai nam diễn viên đã chết não.

dien vien dong vai tho kinh squid game anh 1

Lee Sang Hee chia sẻ về cái chết của con trai. Ảnh: Geun Hwang Olympic.

Lee Sang Hee cho biết ban đầu, cảnh sát Los Angeles đã bắt cậu bạn cùng lớp để điều tra về tội giết người. Tuy nhiên, công tố viên và tòa án tại Mỹ không kết án, sau đó thả tự do cậu bạn cùng lớp. Lý do được đưa ra để khép lại vụ án là con trai Lee Sang Hee đã hành hung bạn trước, người này chỉ ngộ sát trong khi tự vệ.

Diễn viên Squid Game kể ông đã yêu cầu khám nghiệm tử thi để tìm ra sự thật sau cái chết của con. Nhưng vụ án không được lật lại. "Tiếc cho con trai tôi vì bố của thằng bé không phải một người có quyền lực. Con tôi có lẽ không thể yên nghỉ trên thiên đường", Lee Sang Hee rơi nước mắt và nói.

Ông chia sẻ điều muốn làm nhất là gặp lại con trai. "Đôi khi tôi, tôi như nghe thấy giọng con trai rủ tôi rằng 'bố ơi, chúng ta cùng uống một ly nào, bố phải biết việc này vì bố là diễn viên đấy'. Tôi cảm thấy con trai như đang cằn nhằn về tôi", ông nói.

Ngoài câu chuyện gia đình, Lee Sang Hee còn tiết lộ nguyên nhân ông được mời tham gia Squid Game. Theo đó, Hwang Dong Hyuk chính là đạo diễn của bộ phim đầu tiên Lee Sang Hee tham gia. Trước đó, ông là diễn viên kịch nói.

Do mối quan hệ với đạo diễn Hwang Dong Hyuk, Lee Sang Hee nhận lời tham gia Squid Game và dành nhiều thời gian để nghiên cứu vai diễn dù chỉ là vai nhỏ.

Nam diễn viên đã dành thời gian tới các nhà máy sản xuất kính, hoặc đứng quan sát mặt cầu bằng kính ở Incheon để tìm ra điểm khác biệt giữa kính thường và kính cường lực. Ông cũng cố tình nuôi tóc dài, tạo vẻ ngoài nhếch nhác để phù hợp với vai diễn một người thợ kính có hoàn cảnh bần cùng.

dien vien dong vai tho kinh squid game anh 2

Nam diễn viên nuôi tóc dài để phục vụ vai diễn. Ảnh: Netflix.

"Tôi đã cố tình nuôi tóc dài để quay phim về khu phố tôi sống khi còn nhỏ là Hwasu-dong ở Incheon, có rất nhiều nhà máy ở đây, ai cũng có bộ dạng như vậy. Và khi tôi đến phim trường, các diễn viên khác cũng để tóc mọc lung tung", ông cười và nói.

Ngoài ra, trước câu hỏi nếu là người chiến thắng 45,6 tỷ won (38,2 triệu USD), ông cho biết sẽ dùng số tiền trên để xây dựng một trường dạy diễn xuất ở thành phố Songdo (Incheon). "Tôi muốn mở rộng cánh cửa, tạo cơ hội cho những diễn viên không có cơ hội học chuyên nghiệp hoặc không có nền tảng quan hệ trong nghề như tôi trước đây, SBS News trích lời Lee Sang Hee.

Lee Jung Jae: 'Tôi sợ hãi khi phải quay cảnh giết chóc kinh hoàng'

Trả lời phỏng vấn với Zing, tài tử Hàn Quốc Lee Jung Jae chia sẻ về nỗi sợ khi ghi hình bộ phim lấy chủ đề sinh tồn "Squid Game".

Lý do ‘Squid Game’ bị đem ra so sánh với ‘Alice in Borderland’

“Squid Game” và “Alice in Borderland” là những TV series thể loại trò chơi sinh tồn ăn khách trên nền tảng trực tuyến một năm qua. Tất yếu, chúng thường xuyên bị đem ra so sánh.

Lý do ‘Squid Game’ bị đem ra so sánh với ‘Alice in Borderland’

“Squid Game” và “Alice in Borderland” là những TV series thể loại trò chơi sinh tồn ăn khách trên nền tảng trực tuyến một năm qua. Tất yếu, chúng thường xuyên bị đem ra so sánh.

Tuệ Lâm

Bạn có thể quan tâm