Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bi kịch của GAM - mua 'ngôi sao' Zeros nhưng thua vai phụ Yoshino

Chiều 18/9, GAM eSports đã để thua 1-2 trước Team Flash tại VCS mùa Hè 2019. Nhiều người cho rằng nguyên nhân thất bại của GAM là không sử dụng Yoshino, người đang có phong độ cao.

Ngày 28/5, đại diện của GAM eSports (GAM) gửi Ban tổ chức VCS bằng chứng tuyển thủ Phạm "Zeros" Minh Lộc vi phạm hợp đồng thời còn thi đấu cho GAM. Zeros đã có hành động "đi đêm" với đội tuyển PVB (hiện tại là Dashing Buffalo). Cụ thể, vào tháng 2/2018, Zeros có mặt ở gaming house của PVB mà không có sự cho phép của GAM.

Ban tổ chức VCS quyết định vô hiệu hóa hợp đồng giữa Zeros và PVB, khiến người đi đường trên này thành tuyển thủ tự do. Sau đó, GAM đã ký hợp đồng với Zeros. Ngoài ra, tuyển thủ này cũng nhận án phạt cấm thi đấu 6 trận ở VCS.

yoshino du bi cho zeros anh 1

Yoshino (trái) đang có phong độ rất cao nhưng không được tin tưởng trong trận gặp FL. Ảnh: Vietnam Esports TV.

Khoảng thời gian Zeros ngồi ngoài, GAM sử dụng Yoshino ở vị trí đường trên. Sau vài trận chệch choạc, Yoshino đã thi đấu xuất sắc để đưa GAM đi đúng quỹ đạo với 4 chiến thắng liên tiếp. 

Tuy nhiên, khi Zeros vừa hết án phạt, GAM lập tức sử dụng tuyển thủ này. Yoshino phải ngồi dự bị, dù anh đang có phong độ cao và đối thủ là Team Flash (FL), một trong những ứng cử viên vô địch. 

Những ý kiến trái chiều

Ở trận đấu này, FL đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1 nhờ sự tỏa sáng của xạ thủ Slayer. Trong cả 3 ván, Slayer đều tỏ ra xuất sắc, đặc biệt với vị tướng Draven. 

Với một đội tuyển nhận được nhiều kỳ vọng như GAM, sự chỉ trích mỗi khi nhận thất bại là điều không thể tránh khỏi. Zeros giờ là trung tâm của những lời chê bai. 

"Đang có chuỗi thắng 4 trận, thay Zeros cái toang luôn", nickname Lee Sang-hyeok bình luận trên fanpage của GAM sau trận thua Team Flash. "Không cho Yoshino vào là sai lầm của GAM, họ đã đánh giá thấp FL", tài khoản La Nhật Quang nhận định.

"Kiaya vẫn chưa thể mình đủ khả năng carry (gánh đội) dù có được nhiều lợi thế. Zeros mới trở lại đã thất bại rồi", tài khoản Facebook Đinh Minh chỉ ra những điểm đáng nói của GAM. 

Ngoài phong độ không tốt, Zeros còn bị chỉ trích về thái độ thi đấu. "Zeros mỗi lần có mạng hạ gục xong thì lại đứng múa may, khiêu khích đối thủ. Còn Optimus hạ gục xong nhanh chóng chuyển mục tiêu. Mong GAM thay Yoshino vào chứ một cá nhân có bệnh ngôi sao vậy thì tập thể không chạm tay tới vinh quang được đâu", nickname Trương Sỹ Ben bức xúc.

"Ma vương" Zeros là một tuyển thủ có kỹ năng cá nhân cực cao. Do đó, chiến thuật của GAM là dồn nhiều tài nguyên cho đường trên. Thực tế, Levi, thần rừng của GAM đã tấn công vào Taurus rất nhiều.

Nhờ vậy, Zeros có màn trình diễn tốt hơn đường trên của đối thủ. Anh luôn giữ được khoảng cách lớn về chỉ số lính với Taurus. Một số khán giả cho rằng trận thua của GAM không có lỗi quá nhiều từ Zeros. 

"Người đi đường trên số 1 VCS đâu phải lúc nào cũng được như mong muốn, đôi khi phải có sai lầm chứ. Kể cả Yoshino mấy trận đầu cũng lỗi đầy ra, thay Zeros vào mới sai lầm 1 lần đã cào phím rồi", nickname Vu Dai Lam có ý kiến bảo vệ Zeros.

yoshino du bi cho zeros anh 2

Zeros vẫn luôn được đánh giá là người đi đường trên số 1 Việt Nam. Ảnh: Vietnam Esports TV.

"Mong Zeros được đánh tướng carry, và mong mọi người đừng chỉ trích Zeros nữa, hãy để em ấy có tâm lý tốt nhất. Lúc này Zeros và cả team đang rất cần sự ủng hộ của người hâm mộ", tài khoản Triệu Thủy bình luận trên fanpage của GAM. 

Điểm yếu thực sự nằm ở đâu?

Minas không đảm bảo được phong độ, Slay đã chuyển sang vị trí hỗ trợ. Do đó, GAM không còn một xạ thủ đúng nghĩa. Sau nhiều lần thử nghiệm đội hình, họ buộc phải dùng Hieu3, vốn là người chơi đường giữa ở vai trò này. 

Khi GAM buộc phải sử dụng xạ thủ, họ lộ rõ sự thua thiệt với FL. Slayder luôn thể hiện sự xuất sắc và ổn định qua nhiều mùa giải. Anh luôn bỏ xa Hieu3 ở chỉ số lính và vàng. Chính Slayder là người chơi hay nhất trong trận đấu này. 

"Slayder kinh quá. Nói chung 3 game đều rất hay. Chúc mừng FL và cũng tiếc cho GAM", bạn Trung Kiên khen ngợi xạ thủ của FL. Slayder cũng được Tinikun, HLV của GAM và BLV Minh Tân đánh giá là xạ thủ số 1 VCS.

Ngoài ra, việc Levi dành nhiều sự quan tâm cho khu vực đường trên và đường giữa cũng cho thấy rằng đường dưới chính là vị trí yếu nhất của GAM hiện tại. Nếu muốn đi xa hơn, GAM cần nhanh chóng khắc phục điểm yếu này. 

"Yoshino chắc chắn phải dự bị cho Zeros. Phải có một thỏa thuận nào đó về việc đánh chính thì Zeros mới rời Dashing Buffalo. Zeros sẽ tiếp tục được đánh chính", Warzone, người từng 2 lần vô địch VCS chia sẻ. 

Vào 19h ngày 21/7, GAM sẽ có cuộc đối đầu với một đội cạnh tranh chức vô địch khác là Lowkey eSports. Ở lượt đi, Levi và các đồng đội đã nhận thất bại 0-2. HLV Tinikun và Safety sẽ có những toan tính về chiến thuật gì để có thể phục thù? Đương nhiên, việc lựa chọn giữa Yoshino hay Zeros cũng được khán giả cực kỳ quan tâm. 

Zeros trở lại, GAM eSports vẫn tan vỡ trước Team Flash Sự xuất hiện của Zeros trong đội hình của GAM khiến nhiều người phấn khích. Tuy nhiên, Slayder của Team Flash đã thi đấu quá kinh khủng. Một mình anh bắn rụng đội hình GAM.

Bom tấn De Ligt đọ thông số Wan-Bissaka, ai hơn trong FIFA Online?

Matthijs De Ligt và Aaron Wan-Bissaka chính là những hậu vệ hot nhất tại kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Vậy khả năng của họ tại FIFA Online 4 ra sao?



Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm