Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Bi kịch của Alves

Sự nghiệp cầu thủ lừng lẫy của Dani Alves bị chính cầu thủ vấy bẩn khi không thể vượt qua được cám dỗ và dục vọng.

Bi kịch của Alves

Trước tháng 12/2022, bất kỳ cổ động viên Barcelona nào cũng sẽ điền tên Alves vào đội hình vĩ đại nhất mọi thời của CLB, đứng cạnh những Lionel Messi, Andres Iniesta hoặc Xavi. Hậu vệ người Brazil là bản hợp đồng đầu tiên của Pep Guardiola khi ông tiếp quản đội bóng vào năm 2008.

Mọi thứ sau đó, như người ta thường nói, là lịch sử.

Alves giành được 26 danh hiệu cùng Barca, tiếp tục chinh phục vinh quang ở Juventus hay PSG. Anh trên đường đi vào ngôi đền huyền thoại của bóng đá thế giới, với tư cách một trong những cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất lịch sử (42 chiếc cúp).

Ngay cả ở thời điểm hiện tại của năm 2024, người ta thật khó để tìm một hậu vệ cánh phải hay hơn Alves giai đoạn đỉnh cao. Nhưng mọi thứ với cầu thủ này trong bóng đá đỉnh cao có lẽ đã khép lại.

Hành vi sai trái

Hôm 22/2, Alves chính thức bị kết tội, và không người hâm mộ hay những đồng nghiệp thân thiết nào có thể bào chữa cho cầu thủ. Khi Alves lần đầu tiên bị bắt vào tháng 1/2023, các đồng đội cũ choáng váng và cảm thấy khó tin.

Xavi nói: “Tôi cảm thấy tiếc cho Dani vì tôi biết rõ cậu ấy. Chuyện đó (cáo buộc - PV) làm tôi ngạc nhiên vì chúng tôi biết rõ cách cư xử của cậu ấy”.

Vài ngày sau, trong cuộc họp báo tiếp theo, HLV Barca phải đính chính lại những lời nói của mình: “Tôi sai khi phớt lờ nạn nhân trong lời nói trước đó. Những hành vi này phải bị lên án dù Dani hay bất kỳ ai khác thực hiện chúng. Tôi xin lỗi nạn nhân và bất kỳ ai là nạn nhân của bạo lực tình dục hay hiếp dâm”.

Thái độ thay đổi trong lời nói của Xavi một năm trước chỉ là hệ quả từ áp lực dư luận, sau những cáo buộc rõ ràng và có bằng chứng từ các công tố viên Barcelona.

Dani Alves anh 1

Alves hầu tòa tại Barcelona từ ngày 5 đến 7/2.

Và sau kết luận của Hội đồng gồm ba thẩm phán, vụ việc của Alves trở nên rõ ràng với công chúng. Alves có tội. Ngôi sao bóng đá người Brazil phạm tội tấn công tình dục và bị kết án bốn năm sáu tháng tù.

Trong những lần thẩm vấn, hậu vệ 40 tuổi liên tục thay đổi lời khai. Anh ban đầu nói không quen người phụ nữ nhưng sau đó thừa nhận cả hai đồng thuận quan hệ tình dục. Alves phủ nhận việc cưỡng ép cô gái.

Trong các phiên tòa diễn ra vào tháng 2 vừa qua, cầu thủ cũng liên tục phủ nhận mọi hành vi sai trái. Ngược lại, lời kể của nạn nhân về các sự kiện không thay đổi. Người phụ nữ 23 tuổi nói với các nhà điều tra rằng cô đến hộp đêm cùng anh họ vào khoảng ba giờ sáng ngày 30/12/2022.

Cả hai được một người phục vụ mời đến bàn riêng của Alves. Lúc đầu nạn nhân từ chối nhưng sau đó đồng ý khi Alves nài nỉ. Alves sau đó ra hiệu cho cô vào một căn phòng khác. Khi vào trong, cô gái mới nhận ra đó là một phòng tắm nhỏ và muốn rời đi, nhưng Alves bị ngăn cản.

Người phụ nữ khai Alves sờ soạng mình, cố ép buộc cô quan hệ tình dục bằng miệng với cầu thủ. Hậu vệ người Brazil thậm chí còn đánh nạn nhân khi cô chống cự và cuối cùng cưỡng hiếp cô.

Người phụ nữ trẻ rời khỏi hộp đêm nhưng òa khóc và ngay lập tức báo cáo sự việc với các nhân viên an ninh. Họ gọi cảnh sát và cô được đưa đến khám tại bệnh viện. Máy quay bên trong hộp đêm cho thấy Alves ở trong phòng tắm khoảng 15 phút.

Khi pháp y tìm thấy dấu vết tinh dịch của cầu thủ trong phòng tắm, cầu thủ thay đổi lời khai để khẳng định rằng mình có quan hệ tình dục đồng thuận.

Vào tháng 1, mẹ của Alves, bà Lucia, đăng một video lên trang cá nhân cho thấy nạn nhân đang tận hưởng niềm vui bên bạn bè và gia đình. Gia đình Alves đăng những hình ảnh được lấy từ ​​tài khoản mạng xã hội của nạn nhân, cho thấy cô ấy không bị ảnh hưởng tâm lý sau vụ tấn công.

Phía luật sư Alves cũng viện dẫn rằng cầu thủ say xỉn đến mức không làm chủ bản thân và mất năng lực nhận thức hành vi. Tuy nhiên, những nỗ lực che đậy vụ việc và tấn công nạn nhân kể trên không phát huy tác dụng khi phiên tòa quan trọng diễn ra vào đầu tháng này.

Mất tất cả

Alves bị giam từ tháng 1/2023, do đó cầu thủ còn thụ án ba năm 5 tháng nữa. Tuy nhiên, từ giờ, người ta khó có thể gọi Alves là cầu thủ hay huyền thoại của làng bóng đá. Danh tiếng của anh bị hủy hoại hoàn toàn sau khi tòa án đưa ra kết luận.

Siêu mẫu Joana Sanz ly dị Alves từ năm ngoái. Việc phải ngồi tù hơn một năm qua và vướng vào cuộc chiến pháp lý khiến cựu sao Barca khánh kiệt về tài chính.

Dani Alves anh 2

Alves từng có cuộc hôn nhân hạnh phúc với Joana Sanz.

Mundo Deportivo dẫn lời luật sư của Alves cho biết tài khoản của hậu vệ người Brazil "không còn tiền". Thậm chí, thẻ tín dụng của Alves đang nợ ngân hàng gần 20.000 euro.

UOL cho biết Neymar chuyển 150.000 euro cho Alves để cầu thủ "bồi thường thiệt hại" cho nạn nhân. Khoản tiền này ảnh hưởng quan trọng đến thời hạn của bản án được tuyên. Nếu không bồi thường đủ tiền, Alves có thể nhận mức án nặng hơn.

Neymar có cử chỉ đẹp với người đàn anh, nhưng chân sút của Al Hilal có lẽ sẽ không muốn xuất hiện công khai cùng Alves trong tương lai.

Biểu tượng đương đại của bóng đá Brazil không thể đứng cạnh "một kẻ bị kết tội hiếp dâm" trước công chúng. Điều đó cũng đúng với Messi hay Xavi.

Hơn 3 năm thụ án trong tù rồi cũng trôi qua với Alves. Nhưng sau đó, công chúng và người hâm mộ có lẽ không muốn thấy tên hậu vệ này xuất hiện trở lại trong bóng đá.

Neymar gửi tiền giúp đỡ Dani Alves

Nếu không có khoản tiền được Neymar giúp đỡ, Dani Alves có thể phải nhận mức án lên tới 12 năm.

Đối thủ dùng chiêu lạ khi Messi đá phạt

Hai cầu thủ Real Salt Lake đứng hai góc với thủ môn đứng giữa, để ngăn Lionel Messi ghi bàn từ đá phạt trực tiếp hôm 22/2.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Inter bi siet no hinh anh

Inter bị siết nợ

0

Tập đoàn Suning không thể trả khoản vay đúng thời hạn và nhà đương kim vô địch Serie A trở thành món tài sản bị siết.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm