Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bỉ không chỉ có Lukaku, họ có hàng công rất mạnh’

“Khả năng sáng tạo của tuyển Bỉ là rất cao. Đó sẽ là trận đấu đẹp. Cả hai đội đều chơi bóng tấn công và sáng tạo”, HLV Tite nói về đối thủ ở tứ kết của mình.

Trả lời họp báo trước trận đấu, hậu vệ Miranda của Brazil đánh giá Bỉ là đội mạnh toàn diện: “Bỉ không chỉ có Lukaku, họ là đội có hàng tấn công rất mạnh. Cách để chặn đối thủ là phải hiểu tất cả cầu thủ trên sân, Bỉ có những cầu thủ giỏi, kỹ thuật. Hàng hậu vệ của chúng tôi sẽ rất sẵn sàng trước các đợt tấn công của đối thủ”.

“Chúng tôi hiểu sự khó khăn của trận đấu này và sẽ rất tập trung”, Miranda nói.

Bi Brazil World Cup anh 1
Hậu vệ Miranda (trái) và HLV Tite (giữa) ở buổi họp báo tại Kazan. Ảnh: Thanh Tuấn.

HLV Tite nói ông không biết đối thủ đã chuẩn bị những gì nhưng Brazil “chỉ có thể duy trì phong độ và tiếp tục trưởng thành thêm". “Khi đã làm hết mọi thứ rồi thì mọi thuộc phụ thuộc vào việc các cầu thủ thi đấu trên sân”.

“Khả năng sáng tạo của tuyển Bỉ là rất cao. Đó sẽ là trận đấu đẹp. Cả hai đội đều chơi bóng tấn công và sáng tạo”, HLV Tite nói về đối thủ ở tứ kết của mình.

Ông cho biết đội hình của ông sẽ có sự trở lại của hậu vệ trái Marcelo sau hai trận phải nghỉ vì chấn thương lưng.

Trả lời câu hỏi về việc Gabriel De Jesus bị chỉ trích nhiều nhưng ông vẫn sử dụng vì khả năng có thể phòng thủ của cầu thủ này, ông Tite thừa nhận De Jesus có lợi thế là sự đa năng của mình. Ông không nói việc có tiếp tục dùng anh hay thay thế Firmino vào hay không. 

Bi Brazil World Cup anh 2
HLV Tite đánh giá Bỉ là đội bóng mạnh và luôn là ứng viên hàng đầu của giải. Ảnh: Thanh Tuấn. 

Tite cũng giải thích hàng tiền đạo của ông sẽ tận dụng nhiều khả năng sáng tạo của các cầu thủ tấn công. “Áp sát khung thành chúng tôi có các cá nhân rất giỏi và kỹ thuật. Tôi luôn nói với họ: HLV sẽ cố gắng phần tổ chức di chuyển, kiến tạo bóng. Nhưng tới phần áp sát khung thành thì họ nên dùng sự sáng tạo của mình”.

Những câu hỏi về khả năng “diễn kịch” của Neymar cũng được các phóng viên nêu lên nhưng HLV Tite đều tìm cách tránh né trả lời.

Đội trưởng Vincent Kompany của Bỉ nói: “Nếu đó là cuộc biểu diễn riêng của từng cá nhân thì chúng tôi chẳng có cơ hội nào”.

Lần cuối hai đội gặp nhau ở vòng 16 đội của World Cup 2002, Rivaldo đã có bàn thắng rất đẹp để giúp Selecao vượt qua đội tuyển Bỉ. Thử thách lúc này của Brazil là Bỉ đang có một trong những thế hệ cầu thủ tốt nhất trong nhiều thập kỷ qua. 

'Các đội mạnh đã về nước, Brazil sẽ dễ vô địch hơn'

Brazil có đội hình đồng đều cả ba tuyến và nhiều ngôi sao. Cổ động viên Selecao hy vọng đội tuyển của mình có thêm ngôi sao thứ 6 (chức vô địch World Cup) sau giải đấu lần này.

‘Neymar có ăn vạ cũng là để giúp tuyển Brazil ở World Cup’

Với quan điểm của một người mang trong mình dòng máu Brazil, “Vua phá lưới” AFC Cup 2009 – Huỳnh Kesley cho rằng hành động của Neymar cần nhận được sự cảm thông.



Thanh Tuấn (từ Kazan)

Bạn có thể quan tâm