Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị FIFA cấm thi đấu, sao U23 Indonesia vẫn ở lại Việt Nam

Ezra Walian, ngôi sao bị FIFA cấm thi đấu gây lùm xùm trong thời gian gần đây đã quyết định ở lại cùng đội U23 Indonesia trong thời gian diễn ra vòng loại U23 châu Á.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Walian bộc bạch: "Tôi rất buồn. Nhưng tôi quyết định sẽ ở lại cùng toàn đội cho tới khi vòng loại kết thúc. Tôi sẽ trở thành cầu thủ thứ 12, luôn động viên và cổ vũ hết mình. Cố gắng lên Timnas. Hãy đánh bại tất cả, tôi chắc chắn tất cả đều có thể, và tới vòng chung kết vào năm sau!".

Dòng trạng thái này đi kèm bức ảnh Walian đứng trên khán đài sân Mỹ Đình và hát quốc ca Indonesia trước trận đấu với U23 Thái Lan.Sau 2 tiếng, dòng trạng thái nhận được hơn 75 nghìn lượt thích cùng hơn 8 nghìn lượt bình luận, phần lớn là những lời động viên của các CĐV Indonesia.

U23 Viet Nam,  U23 Indonesia,  Ha Lan,  U23 chau A anh 1
Dòng chia sẻ của Ezra Walian.

"Luôn mạnh mẽ nhé người anh em, chúng tôi luôn ủng hộ bạn", tài khoản agushermawansoegondo bình luận, "Đừng buồn người anh em, mạnh mẽ nhé", tài khoản mymnhrizka_ chia sẻ.

Tuy nhiên, đội tuyển U23 Indonesia của Walian đã không thể đánh bại tất cả đối thủ. Trong trận ra quân trước U23 Thái Lan, U23 Indonesia đã thua đậm 0-4 trong thế trận bị đối thủ hoàn toàn lấn lướt.

Trước đó, FIFA đã ra thông báo chính thức về việc Ezra Walian không thể khoác áo mọi cấp độ tuyển Indonesia trong những giải đấu chính thức của FIFA và AFC. Lý do là bởi cầu thủ mang 2 dòng máu Hà Lan - Indonesia từng cùng đội U17 Hà Lan tham dự một giải đấu chính thức của LĐBĐ châu Âu (UEFA).

Quyết định này được đưa ra dựa trên những quy định thuộc Điều lệ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA): một cầu thủ đã đại diện một quốc gia trong giải đấu chính thức sẽ không có quyền phục vụ cho một liên đoàn bóng đá nước khác ở những trận đấu quốc tế.

U23 Viet Nam,  U23 Indonesia,  Ha Lan,  U23 chau A anh 2
Dù mang nửa dòng máu Hà Lan nhưng Ezra Walian quyết định chọn Indonesia làm nơi phát triển sự nghiệp. Ảnh: Việt Hùng.

Ngày 21/3 vừa qua, bức thư được ký tên bởi Giám đốc điều hành bóng đá của FIFA, ông Omar Ongaro và Trưởng ban Kiểm tra tư cách cầu thủ Erika Montemor Ferreira có đoạn:

"Dựa trên những dữ liệu chúng tôi nhận được, Ezra Walian không có quyền yêu cầu chuyển tới liên đoàn bóng đá khác bởi vì anh ta chuyển sang quốc tịch Indonesia sau khi đã chơi một số trận đấu quốc tế trong giải đấu chính thức với tư cách là đại diện cho Hà Lan".

Highlights vòng loại U23 châu Á: Thái Lan 4-0 Indonesia U23 Thái Lan thắng Indonesia với tỷ số 4-0 trong trận mở màn bảng K vòng loại châu Á, qua đó gây áp lực lớn lên tham vọng giành ngôi nhất bảng của Việt Nam.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm