Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị đề nghị phạt 20 triệu đồng vì rủ bạn đến nhà ăn hủ tiếu

Chủ nhà rủ hai người bạn đến ăn hủ tiếu xào thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính vì tụ tập đông người trong thời gian giãn cách xã hội.

Ngày 11/8, Công an xã Long Đức, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, đã hoàn tất hồ sơ đề nghị xử phạt vi phạm hành chính nhóm 4 người liên quan về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Bà T.T.D.T. (37 tuổi, ở địa phương) bị đề nghị xử phạt số tiền 20 triệu đồng. 3 người khác, mỗi người bị đề nghị xử phạt 15 triệu đồng.

Den nha ban an hu tieu trong ngay dich,  bi de nghi phat 15 trieu dong anh 1

Nhóm người tụ tập ăn hủ tiếu trong ngày dịch bị đề nghị xử phạt. Ảnh: Công an Trà Vinh.

Theo nhà chức trách, ngày 10/8, bà T. thuê người đến phụ việc nhà. Sau đó, chủ nhà gọi thêm 2 người bạn đến nhà ăn hủ tiếu xào. Cảnh sát kiểm tra, phát hiện 4 người tụ tập trong thời gian giãn cách xã hội nên lập biên bản vi phạm hành chính.

Nhà chức trách cho biết trước đó bà T. đã từng bị nhắc nhở về việc tụ tập đông người nhưng sau đó tiếp tục tái phạm nên đề nghị mức xử phạt nêu trên.

Cùng về hành vi này, Công an xã Hòa Lợi, huyện Châu Thành, đã lập hồ sơ đề nghị xử phạt hành chính 7 thanh niên ở địa phương, mỗi người với số tiền 15 triệu đồng.

Trưa 9/8, cảnh sát nhận được tin báo 7 thanh niên này tụ tập tại ấp Đa Hòa Bắc nên kiểm tra, sau đó lập biên bản vì vi phạm các quy định trong thời gian giãn cách xã hội.

Cần Thơ xử phạt người vi phạm giãn cách gần 15 tỷ đồng

Từ ngày 10/7 đến 10/8, các tổ tuần tra của TP Cần Thơ phát hiện và xử phạt 6.744 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền hơn 14,7 tỷ đồng.

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm