Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị chê tơi tả, Apple vẫn trên đà thành công ty nghìn tỷ USD

Apple có vẻ như đang rung đùi mặc cho đối thủ tìm mọi cách chê bai sản phẩm con cưng của họ.

Một số báo cáo gần đây nói rằng doanh số iPhone X không như kỳ vọng khiến Apple phải cắt giảm một nửa đơn hàng sản xuất.

Thế nhưng, sự tình lại không bị quan đến nỗi vậy. Thậm chí chuyên gia phân tích còn cho rằng Apple được lợi lớn khi khách hàng nâng cấp iPhone, dự kiến sẽ đạt kỷ lục doanh số trong quý tới, và sớm trở thành công ty một nghìn tỷ USD đầu tiên thế giới.

Mới tuần trước, Fortune còn đưa tin khách hàng giận dữ và tẩy chay phần cứng và phần mềm Apple trên kênh video NRA (National Rifle Association). Và cũng là lần đầu tiên, Apple xác nhận sử dụng dịch vụ đám mây của đối thủ Google.

Thế nhưng, tuần này gió đã đổi chiều. Fortune nhận thấy nhiều dấu hiệu tích cực từ Apple, báo hiệu một mùa làm ăn lớn lại đến. 

iPhone sap lap them ky luc moi anh 1
Apple sẽ ra mắt 3 phiên bản iPhone mới trong năm nay, tất cả đều giống iPhone X.

Nhà phân tích Daniel Ives của GBH Insights cho biết người dùng Apple có thể nâng cấp 350 triệu chiếc iPhone trong 12-18 tháng tới. Doanh thu của Apple sẽ tăng kỷ lục, cùng với cổ phiếu tăng vọt giúp công ty đạt ngưỡng một nghìn tỷ USD.

Đây là cột mốc vô cùng quan trọng mà Apple mong ước bấy lâu. Hãng này hy vọng sẽ qua mặt Amazon trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên thế giới.

Apple đã chính thức xác nhận dịch vụ iCloud sử dụng nền tảng đám mây của Google. Cụ thể, một số dữ liệu người dùng iCloud như sự kiện và thông tin liên lạc sẽ lưu trên máy chủ Google.

Tuy nhiên, tất cả dữ liệu sẽ được mã hóa và Google không thể thấy được thông tin người dùng của Apple. Trước đó, công ty của Tim Cook từng tiết lộ sử dụng dịch vụ đám mây Azure của Microsoft.

Nói với hãng tin CNBC, nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett cho biết trong năm vừa rồi công ty Berkshire Hathaway của ông đã mua lại cổ phần Apple nhiều hơn bất kỳ doanh nghiệp nào khác.

Hãng nghiên cứu thị trường IDC cho biết Apple bán được 8 triệu chiếc Apple Watch trong quý IV năm 2017, tăng mạnh so với 5,1 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái.

Không có đối thủ cạnh tranh nào chiếm thị phần nhiều như Apple. Toàn bộ mảng thiết bị đeo bán được 29,9 triệu sản phẩm vào quý cuối năm ngoái.

Năm nay, Apple sẽ ra mắt ba phiên bản iPhone mới, theo thông tin từ Bloomberg. Cả ba model này đều có thiết kế giống iPhone X với màn hình tràn cạnh và nhiều tính năng đột phá, hứa hẹn doanh số cao kỷ lục.

Bản dựng iPhone X Plus màn hình 6,5 inch iPhone X Plus sẽ có màn hình siêu lớn, giá bán có thể cao hơn cả iPhone X

'Sau khi thay pin mới cho iPhone, tôi càng thất vọng Apple'

Chiếc iPhone 6S sau khi được thay pin hoạt động mượt mà càng khiến người dùng thất vọng khi Apple không thông báo những gì họ có thể làm để kéo dài tuổi thọ thiết bị.

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm