Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị cáo dùng kéo tự tử ngay giữa phiên tòa ở Đài Loan

Một công dân Mỹ bị kết án 4 năm tù do trồng cần sa đã bất ngờ tự tử ngay giữa phiên tòa diễn ra tại Đài Loan (Trung Quốc).

Theo Taipei Times, bị cáo Tyrel Martin Marhanka, 41 tuổi, đã dùng kéo cắt cổ ngay sau khi nhận phán quyết vào ngày 16/6. Ông này nhanh chóng được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Theo cáo trạng, Tyrel trồng cần sa tại Chương Hóa, miền Trung Đài Loan, và nhập khẩu cần sa cũng như hạt giống thuốc phiện. Mức án tối đa cho những hành vi này là 7 năm tù.

Tuy nhiên, thẩm phán cho rằng bị cáo chưa bán cần sa cho ai, cũng như mục đích trồng loại cây này là để sử dụng cho cá nhân. Do vậy, tòa đã tuyên án nhẹ hơn, ở mức 4 năm tù.

 

Khi người phiên dịch nói lại với Tyrel, ông nói sẽ không kháng cáo. "Tôi không muốn sống nữa", bị cáo nói, rồi liền rút ra 2 thanh kim loại giống như cây kéo để tự cắt cổ.

 

bi cao tu sat giua toa anh 1
Bị cáo Tyrel (giữa) đã cắt cổ tự sát tại phiên tòa sau khi nhận phán quyết. Ảnh: Apple Daily

Sau khi Tyrel qua đời, tòa án ra thông báo nói họ "rất lấy làm tiếc" về sự việc. Trước đó, nhân viên giám sát cho biết ông không có dấu hiệu muốn tự vẫn.

Điều tra ban đầu cho thấy bị cáo đã dùng một quyển tạp chí để giấu chiếc kéo. Tuy nhiên máy dò kim loại ở tòa đã không phát hiện ra nó. Đại diện tòa án nói không gian tòa không đủ rộng để trang bị thêm những máy quét hiện đại. Họ có ý định lắp các máy X-quang ở trụ sở mới.

Việc Tyrel tự sát ngay giữa phiên tòa dấy lên nhiều câu hỏi về hệ thống an ninh ở các cơ sở tư pháp Đài Loan. Hồi năm ngoái, những tù nhân bị giam ở miền nam đảo này đã sử dụng kéo mà họ lén lấy từ một xưởng lao động để bắt nhân viên cai ngục làm con tin. Từ đây, nhóm tù nhân lọt vào được kho vũ khí để lấy súng rồi tự sát.


Minh Anh

Bạn có thể quan tâm