Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí ẩn thi thể dưới đáy hồ nước ngọt lớn nhất nước Mỹ

Thi thể một người từ khoảng 40 năm trước đã được phát hiện ở hồ Mead - hồ nước ngọt lớn nhất ở Mỹ - khi nước hồ rút do hạn hán hoành hành. Cảnh sát cho rằng đây là một vụ án mạng.

Thi thể nằm trong thùng sắt rỉ được giới chức trách phát hiện vào ngày 1/5, ở hồ Mead, tiểu bang Nevada, Mỹ khi đợt hạn hán nghiêm trọng khiến mực nước rút xuống mức kỷ lục, theo Washington Post.

Trung úy Ray Spencer, thuộc chuyên án giết người của đội cảnh sát Las Vegas Metro cho biết người này có thể đã bị sát hại vì có vết thương do đạn bắn.

Ông nói: “Nhờ có mực nước giảm xuống mà chúng tôi có thể điều tra thêm về manh mối xung quanh bộ xương này".

Shawna Hollister, một nhân chứng, cho biết cô và chồng nghe thấy tiếng hét của một người phụ nữ trên bãi biển gần dốc thuyền Hemenway Harbour. Khi chồng cô đi ra xem, anh ấy nhận ra có một thi thể nằm trong một cái thùng.

Các bức ảnh chụp lại cho thấy một chiếc thùng 190 l bị ăn mòn nặng nằm mắc kẹt trong đụn cát ẩm gần mặt nước.

giet nguoi,  My,  Nevada,  an mang anh 1

Hiện trường thùng chứa bộ xương người được tìm thấy. Ảnh: Shawna Hollister.

Theo giới chức trách, người này có thể đã bị giết vào cuối những năm 1970 hoặc đầu những năm 1980, dựa vào các đặc điểm trang phục và giày dép được tìm thấy cùng với thi thể.

Các nhà điều tra đang nỗ lực xác định danh tính nạn nhân, mặc dù ông Spencer nói rằng "điều này sẽ tốn khá nhiều công sức".

Ông cho biết cảnh sát có kế hoạch liên hệ với Đại học Nevada ở Las Vegas để hỗ trợ xác định thời điểm chiếc thùng bị ăn mòn. Sau khi có dữ liệu nhận dạng, Văn phòng Điều tra quận Clark sẽ thông báo thông tin.

Hồ Mead, hồ chứa nước ngọt được tạo ra từ đập Hoover trên sông Colorado, đã liên tục rút xuống kể từ đầu những năm 2000. Mực nước gần đây đã xuống mức thấp nhất trong lịch sử.

Theo Cục Khai hoang Mỹ, hồ chứa có dung tích cao nhất khi mực nước lên tới 375 m so với mực nước biển, nhưng nó được coi là đầy ở 370 m. Vào mùa hè năm 2021, mực nước hồ đã giảm xuống mức tối thiểu trong lịch sử là 325 m.

Spencer và đội cảnh sát Las Vegas Metro cho rằng địa điểm thùng chứa thi thể được thả xuống Hồ Mead có lẽ cách bãi biển hàng trăm mét, nhưng khu vực đó hiện được coi là bờ biển.

Thi thể nạn nhân Việt bị sát hại ở Nhật đã được đưa về gia đình

Bộ Ngoại giao cho biết Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã chủ động trao đổi với cơ quan chức năng sở tại và yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

Cảnh sát tìm thấy bộ phận thi thể người trong bụng cá sấu ở Mỹ

Con cá sấu dài 3,5 m, nặng khoảng 300 kg được cho là đã tấn công và ăn thịt một người đàn ông 71 tuổi ở bang Louisiana, Mỹ.

Bảo Châu

Bạn có thể quan tâm