Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bí ẩn quanh vụ đột nhập Đại sứ quán Triều Tiên ở Tây Ban Nha

Một tuần sau khi Đại sứ quán Triều Tiên ở Madrid bị đột nhập, nhà chức trách Tây Ban Nha vẫn cố gắng làm sáng tỏ bí ẩn của vụ trộm máy tính và thiết bị văn phòng này.

Theo các nguồn tin thân cận với cuộc điều tra được truyền thông Tây Ban Nha trích dẫn, 10 người đã xông vào đại sứ quán hôm 22/2, dùng súng ngắn giả.

Theo AFP, những kẻ xâm nhập sau đó đã trói và bịt miệng một số nhân viên đại sứ quán trước khi sục sạo các tài liệu, máy tính và điện thoại. Họ đã trốn thoát trong hai chiếc xe của đại sứ quán với biển số ngoại giao bị tháo bỏ sau đó.

Theo El Pais, các nhà điều tra không loại trừ "gián điệp chính trị" thực hiện vụ việc. Chính phủ Tây Ban Nha thông tin rất ít về vụ việc bí ẩn này.

dai su quan Trieu Tien bi dot nhap anh 1
Bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên ở Madrid. Ảnh: Google View.

"Một cuộc điều tra đang được tiến hành về những gì đã xảy ra", một phát ngôn viên của bộ ngoại giao cho biết mà không nói rõ chi tiết.

Bộ Nội vụ cho biết Đại sứ quán Triều Tiên chưa đệ trình bất kỳ khiếu nại chính thức nào. Thông tin duy nhất mà chính phủ và cảnh sát chính thức xác nhận là một phụ nữ Triều Tiên bị thương nhẹ được tìm thấy trên một con phố gần đại sứ quán hôm 22/2. Cô được cho là người đã báo động về vụ việc.

Đại sứ của Triều Tiên tại Tây Ban Nha bị trục xuất vào năm 2017 với lý do "nhà ngoại giao không còn được hoan nghênh" (persona non grata) sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Kể từ đó, Triều Tiên có đại diện ngoại giao ở Madrid nhưng không có đại sứ.

Triều Tiên không bị cấm vận làm suy yếu, đã sẵn sàng cải cách

Các lệnh trừng phạt quốc tế không đạt kết quả như trông đợi, trái lại thúc đẩy Triều Tiên quyết liệt thực hiện các biện pháp cải cách, chuyển đổi nền kinh tế theo hướng thị trường.

Top ảnh tuần: Dạo quanh Hà Nội cùng TT Trump và ông Kim Jong Un

Hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã để lại nhiều khoảnh khắc đáng nhớ và không khí hào hứng khắp thủ đô Hà Nội.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm