Theo BHXH tỉnh Đồng Nai, cơ quan này đã tiếp nhận và xử lý 1.841 hồ sơ trong 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội. Đáng chú ý, có 520 hồ sơ yêu cầu cấp đổi BHYT được gửi qua ứng dụng Zalo.
Ông Phạm Minh Thành, Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai, cho biết ứng dụng Zalo đã trở thành một trong những kênh hữu ích để BHXH tỉnh kịp thời hỗ trợ người tham gia, bên cạnh các giải pháp đã có trước đó là thực hiện hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia và bưu chính công ích.
Ngay khi Thủ tướng ban hành Chỉ thị 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, BHXH tỉnh Đồng Nai đã đăng tải thông tin hướng dẫn người tham gia dùng Zalo để kết nối với cơ quan BHXH. Zalo BHXH tỉnh sẽ tiếp nhận yêu cầu cấp, đổi thẻ BHYT do hỏng, mất trong khoảng thời gian từ 1/4 đến 15/4.
Song song với việc tiếp nhận hồ sơ qua Zalo số điện thoại 0981.663.401, BHXH tỉnh cũng gấp rút xây dựng tài khoản Zalo chính thức (Zalo Official Account) với tên “Bảo hiểm xã hội Đồng Nai”. Đây là địa chỉ tư vấn, giải đáp chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN; Hướng dẫn lập và nộp hồ sơ, thủ tục hành chính lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN (đặc biệt các dịch vụ hành chính công trực tuyến của ngành BHXH).
Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai cho biết thêm, tài khoản Zalo của cơ quan này cũng sẽ đăng tải các thủ tục hành chính lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN; Đánh giá chất lượng dịch vụ công do ngành BHXH Đồng Nai cung cấp; Khai thác, lựa chọn các tin, bài về việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN của các cơ quan truyền thông đại chúng chính thống, các hoạt động của cơ quan Bảo hiểm xã hội để đăng tải; Đảm bảo truyền tải thông tin đến người dân, người lao động nhanh, thuận tiện và dễ tiếp cận nhất...
Tính tới ngày 20/4 (sau 3 ngày thử nghiệm) Zalo Bảo hiểm xã hội Đồng Nai đã có 122 người quan tâm (đăng ký), đã xuất bản (đăng tải) 6 bài viết truyền thông thu hút trên 150 lượt xem; đã tư vấn, giải đáp (qua tính năng Chat) trên 60 lượt người.