Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bernardo Silva mơ tới Real Madrid

Tiền vệ người Bồ Đào Nha chưa từ bỏ ý định rời Man City để có trải nghiệm mới ở những giải đấu ngoài Premier League.

Theo ESPN, tiền vệ của Man City đang muốn gia nhập Real Madrid sau khi mùa giải này kết thúc. Hợp đồng giữa Silva và Man City sẽ hết hạn vào tháng 6/2025.

Vào mùa hè 2021, Silva bày tỏ nguyện vọng được ra đi để "tìm kiếm trải nghiệm mới". HLV Pep Guardiola cũng xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, không đối tác nào đáp ứng được mức phí chuyển nhượng của thương vụ này.

Bernardo Silva anh 1

Silva là trụ cột của Man City trong mùa giải này. Ảnh: Reuters.

Chia sẻ về trường hợp của Silva vào tháng 12/2021, Pep thừa nhận: "Cậu ấy muốn trải nghiệm và thử thách bản thân ở giải đấu khác. Điều ấy bình thường và dễ hiểu, nhưng đã không xảy ra. Chúng tôi có thể tận hưởng tài năng của cậu ấy lâu hơn".

Real Madrid đang muốn thay máu dần nhân sự ở hàng tiền vệ khi Luka Modric và Toni Kroos đã lần lượt 37 và 32 tuổi. Việc chiêu mộ Eduardo Camavinga từ Rennes vào mùa hè 2021 là một phần trong kế hoạch này.

Silva có thể là lựa chọn tốt cho Real Madrid nếu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thực sự xem xét thương vụ này. Tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ tròn 28 tuổi vào tháng 8 tới và vẫn trình diễn phong độ đỉnh cao cho Man City trong mùa giải này.

Silva có 10 bàn cùng 3 đường kiến tạo sau 34 trận cho Man City trên mọi đấu trường. Pep luôn dành nhiều lời khen có cánh cho tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Man City thắng Sporting Lisbon 5-0 vào cuối tuần trước trên sân khách ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Silva ghi 2 bàn trong chiến thắng này. Pep không tiếc lời khen ngợi cậu học trò sau khi trận đấu kết thúc.

Ông nói: "Silva có thể chơi trong sáu vai trò một cách dễ dàng. Cậu ấy không chỉ chơi bóng mà còn hiểu trận đấu. Có những cầu thủ chơi tốt với trái bóng, nhưng Silva còn hiểu trận đấu, và hiểu chính xác những gì mình cần làm trong mỗi hành động. Có rất ít cầu thủ trên thế giới như cậu ấy".

Theo Transfermarkt, Silva được định giá 67,5 triệu bảng.

Bernardo Silva tỏa sáng với cú demi-volley đẹp mắt Tiền vệ người Bồ Đào Nha góp công lớn với cú đúp bàn thắng trong ngày Man City hạ Birmingham City 3-0 ở vòng 3 FA Cup hôm 10/1.

Man City thắng 5-0 tại Champions League

Thầy trò Pep Guardiola đặt một chân vào tứ kết Champions League sau chiến thắng 5-0 trên sân của Sporting CP rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm