Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Berdych, Stepanek giúp CH Séc vượt lên khi vắng Djokovic

Sự tỏa sáng của Tomas Berdych và Radek Stepanek đã giúp tuyển Cộng hòa Séc vượt lên dẫn Serbia 2-1 sau khi thắng cặp Nenad Zimonjic và Ilija Bozoljac trong trận đánh đôi tại chung kết Davis Cup.


Hai tay vợt của CH Séc đã vượt qua sức ép của 15.000 CĐV Serbia giành chiến thắng xứng đáng.

Tuyển CH Séc đã có quyết định quan trọng ngay trước thềm trận đánh đôi khi dùng cặp Berdych/Stepanek thay cho cặp Jan Hajek- Lukas  Rosol để đối chọi lại cặp VĐV của chủ nhà Serbia. Sự kết hợp giữa 2 tay vợt nằm trong top 50 của CH Séc đã phát huy tác dụng triệt để khi họ giành chiến thắng chỉ sau 3 set: 6/2, 6/4, 7/6. Đây là chiến thắng thứ 14 trong 15 trận thi đấu tại Davis Cup của Berdych và Stepanek.

HLV của tuyển Serbia Bogdan Obradovic dù rất muốn nhưng không thể sử dụng Djokovic cho đánh đôi bởi anh đã thi đấu với mật độ rất dày thời gian qua. Ilija Zimonjic và Bozoljac vốn đã từng đánh bại anh em nhà Bryan ở một giải đánh đôi gần đây. Tuy nhiên, trước kinh nghiệm và sự tinh quái của Berdych và Stepanek, họ đã bị khuất phục.

Berdych và Stepanek đều có phong độ rất cao tại Davis Cup năm nay.

Trình độ vượt trội giúp cặp đôi của CH Séc giành break ở game đầu tiên trước khi dễ dàng kết thúc set đấu với thắng lợi 6/2. Ở set 2, Berdych/Stepanek tiếp tục có break ở thời điểm đầu set. Zimonjic/Bozoljac dù rất cố gắng bám đuổi cũng đành thua với cách biệt 2 game (4/6).

Sang set 3, cặp đôi của Serbia chơi tốt hơn hẳn khi buộc 2 đối thủ phải phân định thắng thua sau loạt tie-break. Ở loạt đấu cân não này, kinh nghiệm của cặp đôi CH Séc giúp họ giành chiến thắng 7/4. Chung cuộc Berdych/Stepanek vượt qua Zimonjic/Bozoljac trong 3 set: 6/2, 6/4, 7/6 sau 2 giờ 12 phút thi đấu.

Chiến thắng trận đánh đôi giúp CH Séc tạo ra ưu thế cực lớn trước 2 trận đánh đôi cuối cùng quyết định ngôi vô địch Davis Cup năm nay. Ở trận đánh đơn thứ 4, Novak Djokovic sẽ gặp Tomas Berdych, đối thủ anh đang có thành tích đối đầu 14/2.

Trong khi đó, tay vợt hạng 117 thế giới Dusan Lajovic sẽ gặp Stepanek ở trận đánh đơn cuối cùng. Nhiều khả năng chức vô địch sẽ được quyết định ở trận đấu này.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm