Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema vỡ mộng tại Saudi Arabia

Tiền đạo người Pháp không thể tạo ra tầm ảnh hưởng lớn tại giải VĐQG Saudi Arabia.

Sau trận thua 2-5 của Al Ittihad trước Al Nassr ở vòng 17 Saudi Pro League, trang cá nhân 76 triệu người theo dõi của Karim Benzema đã "bốc hơi". Chân sút người Pháp buộc phải làm điều này để tránh làn sóng chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ.

Trước Al Nassr của Cristiano Ronaldo, Benzema sớm ghi dấu ấn với pha kiến tạo để Abderrazak Hamdallah mở tỷ số. Tuy nhiên, cũng chính chủ nhân Quả bóng vàng 2022 mắc sai lầm, tạo điều kiện để Ronaldo ghi bàn gỡ hòa từ chấm phạt đền, qua đó mở ra chiến thắng tưng bừng ngay trên sân King Abdullah Sports City của Al Nassr.

Benzema vo mong anh 1

Benzema lu mờ trước Ronaldo.

Thất bại này khiến Al Ittihad gần như không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương, khi họ đang kém đội đầu bảng Al Hilal đến 22 điểm. Người hâm mộ đội bóng áo sọc vàng, đen càng thêm tức giận, khi đây là lần đầu tiên sau 5 năm, Al Ittihad để thua kình địch Al Nassr trên sân nhà.

Hè vừa qua, Benzema cập bến sân King Abdullah Sports City với kỳ vọng tạo được tầm ảnh hưởng tương đương Ronaldo tại Al Nassr. Chân sút người Pháp có màn thể hiện khá tốt với 14 pha lập công trên mọi đấu trường. Dù vậy, Al Ittihad vẫn liên tiếp thu về những kết quả bất lợi.

Thậm chí, Benzema còn là nguồn cơn gây ra những bất ổn trong phòng thay đồ. Chân sút sinh năm 1987 không chấp nhận làm việc dưới trướng một HLV kém tiếng như Nuno Santo, để rồi liên tiếp gây rắc rối bằng việc bỏ tập, thi đấu hời hợt trên sân. Cuối cùng, ban lãnh đao Al Ittihad đã phải dẹp yên vụ việc này bằng cách sa thải ông Santo.

Ngoài việc trượt dốc tại SPL, Benzema cùng đồng đội cũng tạo cú sốc khi bị loại ngay từ vòng bảng AFC Champions League. Đây là kết quả khó chấp nhận với một CLB được đầu tư mạnh bậc nhất tại Saudi Arabia. Ngoài Benzema, Al Ittihad còn đang sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng khác như Fabinho, N'Golo Kante, Luiz Felipe hay Jota.

Thời gian gần đây, Benzema thậm chí còn bị chính CĐV nhà quay lưng. Họ gọi anh là "gã lười biếng", "kẻ ăn bám". Walid Al-Farraj, một phóng viên tại Saudi Arabia lo lắng về mối quan hệ căng thẳng giữa Benzema và người hâm mộ: “Mọi chuyện dần trở nên rắc rối. Benzema không tạo ra được sự khác biệt và trên hết, anh ta thi đấu thiếu cố gắng như thể muốn nói rằng chỉ đến đây để dạo chơi và kiếm tiền. Thậm chí, đồng đội cũng có vẻ không thích Benzema".

Hợp đồng giữa Benzema và Al Ittihad còn thời hạn đến năm 2025. Trong thời gian này, anh sẽ nhận mức lương lên đến 258 triệu bảng.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Garnacho đi vào lịch sử Premier League

Alejandro Garnacho trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi từ 2 bàn trở lên trong ngày Boxing Day ở Premier League.

Bạn có thể quan tâm