Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema trở lại tuyển Pháp sau 6 năm

HLV Didier Deschamps tha thứ cho Karim Benzema sau thời gian dài loại anh khỏi đội hình tuyển quốc gia Pháp.

Rạng sáng 19/5, tuyển Pháp công bố 26 cái tên sẽ cùng HLV Didider Deschamps tham dự chiến dịch chinh phục chức vô địch EURO vào hè năm nay.

Karim Benzema chắc chắn thu hút sự chú ý lớn nhất. Tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid được triệu tập trở lại sau gần 6 năm vắng mặt ở đấu trường quốc tế. Lần gần nhất Benzema ra sân cho "Les Bleus" đã diễn ra vào tháng 10/2015. Trong hai giải đấu không có chân sút của Real Madrid, Pháp về nhì tại EURO 2016 và vô địch World Cup 2018.

"Benzema và tôi đã gặp nhau và có cuộc nói chuyện khá lâu. Tôi đã suy nghĩ rất kỹ khi đưa ra quyết định này. Với tư cách là HLV trưởng, tôi luôn phải nhìn xa hơn những vấn đề cá nhân. Tôi luôn đặt trách nhiệm với tuyển quốc gia lớn hơn bản thân", HLV Deschamps chia sẻ về quyết định triệu tập Benzema.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn ấn tượng của Benzema ở cấp CLB. Trong màu áo Real, Benzema ghi 29 bàn, kiến tạo 8 lần. Anh là chân sút số một của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong 3 mùa giải gần nhất.

Danh sach trieu tap cua tuyen Phap cho EURO 2020 anh 1

Benzema đã chơi 81 trận cho tuyển Pháp, ghi 27 bàn, kiến tạo 18 lần. Ảnh: Getty.

Benzema là một trong 8 tiền đạo được triệu tập cho EURO 2020. Ngoài những cái tên đã chắc suất như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Olivier Giroud, Kingsley Coman. HLV Deschamps tin tưởng trao cơ hội cho một số cầu thủ khác như Ousmane Dembele (Barcelona), Wissam Ben Yedder (Sevilla) và Marcus Thuram (Monchengladbach).

Ở tuyến giữa, Paul Pogba, N'Golo Kante được đảm bảo suất đá chính. Đây là bộ đôi giúp tuyển Pháp thẳng tiến đến chức vô địch World Cup cách đây 2 năm. Adrien Rabiot (Juventus), Corentin Tolisso (Bayern), Moussa Sissoko (Tottenham), Thomas Lemar (Atletico Madrid) là 4 phương án dự phòng.

Hàng phòng ngự của "Gà trống Gaulois" chào đón những hậu vệ có màn thể hiện tốt ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Trong khi đó, hậu vệ trái Theo Hernandez tiếp tục bị HLV Deschamps làm ngơ. Ferland Mendy của Real Madrid cũng không có tên ở đợt triệu tập lần này.

Hugo Lloris nhiều khả năng vẫn bắt chính cho "Les Bleus" tại EURO sắp tới. Dự bị cho anh là lão tướng Steve Mandanda (Marseille) và thủ thành mới nổi Mike Maignan (Lille).

"Les Bleus" nằm ở bảng F với Bồ Đào Nha, Đức và Hungary. Trận đầu tiên của Pháp diễn ra rạng sáng 15/6 (giờ Hà Nội) với Đức tại sân Allianz Arena.

Danh sach trieu tap cua tuyen Phap cho EURO 2020 anh 2
Danh sach trieu tap cua tuyen Phap cho EURO 2020 anh 3

Báo Pháp: 'Benzema được triệu tập dự EURO 2020'

Viễn cảnh chân sút chủ lực của Real Madrid trở lại đội hình tuyển Pháp sau 6 năm đang đến gần.

Tuyển Bồ Đào Nha mang đội hình toàn sao đến EURO 2020

Ruben Dias, Bruno Fernandes và Cristiano Ronaldo là điểm tựa để tuyển Bồ Đào Nha bảo vệ chức vô địch EURO.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm