Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Benzema mãi là số hai sau Ronaldo ở Real

Ngay cả khi liên tục ghi bàn cho Real Madrid, trung phong Karim Benzema vẫn mắc kẹt trong cái bóng của Cristiano Ronaldo, người đã rời CLB từ 3 năm trước.

Bình luận

Benzema anh 1

Trong tuần lễ truyền thông Italy phao tin Ronaldo có thể rời Juventus vào hè 2021, HLV Zinedine Zidane của Real bất ngờ thừa nhận muốn đón cậu học trò cũ trở lại. "Zizou" đang đùa giỡn hay nghiêm túc?

Real vẫn đang sở hữu tiền đạo ghi hơn 20 bàn trên mọi đấu trường ở mùa 2020/21, trong đó có 5 pha lập công tại UEFA Champions League. Thế nhưng, điều đó vẫn không làm thỏa mãn đội bóng thành Madrid.

Benzema là kép phụ

Đã có một sự bất công ở đây. Ngay cả khi ghi 11 bàn trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Benzema vẫn không phải và chẳng bao giờ được thừa nhận như Ronaldo.

Số phận dường như gán cho Benzema vai trò của một kép phụ. Lúc Ronaldo còn chơi cho Real, chân sút người Pháp phải thường xuyên lùi về sau để hỗ trợ.

Bao nhiêu năm chơi cùng CR7, thì đó cũng là thời gian cựu sao Lyon phải hy sinh để người đồng đội tỏa sáng. Tất cả đều thấy điều đó.

Mãi tới khi Ronaldo rời Madrid, Benzema mới có hội bước lên lĩnh xướng hàng công cho đội nhà. Sự ra đi của siêu sao người Bồ Đào Nha cũng mở ra cơ hội cho các đồng đội khác.

Tuy nhiên, đa số đều không thành công. Gareth Bale lụn bại và phải dạt sang Tottenham.

Eden Hazard đang tự loại bản thân khỏi sân Alfredo di Stefano vì liên tiếp dính những chấn thương. Các cầu thủ trẻ như Marco Asensio, Vinicius Junior và Rodrygo Goes mãi vẫn chưa "lớn".

Trường hợp của Asensio thật sự đáng tiếc. Ngòi nổ này bất ngờ khựng lại ở tuổi 25.

Trong khi đó, Vinicius và Rodrygo thiếu sự ổn định cũng như những màn trình diễn bùng nổ, để làm tất cả quên đi Ronaldo. Họ mắc kẹt trong cái mác "thần đồng".

Benzema anh 2

Benzema liên tục ghi bàn cho Real gần đây. Ảnh: Getty.

Ở Real lúc này, chỉ có Benzema phần nào đáp ứng được những đòi hỏi của Real. Chân sút người Pháp mang về 80 bàn thắng trên mọi mặt trận cho đội nhà từ khi Ronaldo chia tay CLB để chuyển tới Juventus.

Tối 20/3, Benzema tiếp tục tỏa sáng rực rỡ để giúp Real đánh bại Celta Vigo tại vòng 28 La Liga. Đây là trận đấu ngôi sao 33 tuổi đóng góp cú đúp và có 1 pha kiến tạo.

Hồi giữa tuần, cựu sao Lyon cũng ghi 1 bàn trong chiến thắng quan trọng 3-1 trước Atalanta ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Hay trong trận derby thành Madrid, Benzema là tác giả của bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Khi Real ký hợp đồng với Benzema từ Lyon với giá 40 triệu euro vào năm 2009, Chủ tịch Florentino Perez của CLB từng miêu tả tiền đạo người Pháp là sự pha trộn giữa Zinedine Zidane và Ronaldo người Brazil (Ronaldo "béo").

Tuy nhiên, hình ảnh của Benzema mờ nhạt dần. Theo dõi chân sút này, người hâm mộ CLB không thấy phấn khích. Họ coi Karim Benzema giống một quân bài "bình thường như bao bản hợp đồng khác".

Mọi thứ đều có nguyên do. Chính Ronaldo làm thay đổi tất cả. Siêu sao người Bồ Đào Nha biến mọi ánh đèn hướng về mình, trong khi Benzema giống người phụ tá hơn.

Bất công cho Benzema

Ronaldo đã trở thành một phần ký ức không thể phai nhạt của Real. Mũi nhọn này quá quan trọng và khiến những gì Benzema tạo ra cho CLB (trong hơn 2 mùa giải qua) trở nên rất bình thường.

Lúc này, Benzema chắc chắn là cầu thủ quan trọng nhất của Real về chuyên môn. Thế nhưng, người ta vẫn mong chờ ngày Ronaldo trở lại.

Kylian Mbappe và Erling Braut Haaland được cho là những mục tiêu tiềm năng "Los Blancos" đang hướng tới. Nhưng hai phi vụ này lại quá khó để đại diện thành Madrid với tới. Trong khi đó, Real hoàn toàn có thể chiêu mộ lại Ronaldo trong hè 2021.

Benzema anh 3

Benzema đang mắc kẹt trong cái bóng của Ronaldo. Ảnh: Getty.

Trong cuộc họp báo hồi đầu tuần, Benzema liên tục được phóng viên đặt câu hỏi về khả năng trở lại Real của Ronaldo. Chân sút người Pháp cũng trả lời khéo léo bằng những câu từ ca ngợi người đồng đội cũ. Tuy nhiên, anh cũng nói thêm "đã 3 năm trôi qua rồi".

Quá khứ sẽ không bao giờ được ngủ yên. Benzema cũng hiểu rằng số phận chẳng muốn ưu ái mình. Tại Madrid, Ronaldo vẫn luôn là số một, dù cho tiền đạo này đã rời CLB.

Hiện Benzema đã 33 tuổi. Thời gian không còn nhiều với anh.

Tiền đạo người Pháp hiểu sẽ tới lúc Real tìm người kế nhiệm mình. Haaland và Mbappe đang nổi lên như những ứng viên tiềm năng. Nếu một trong hai mũi nhọn này gia nhập Real, đó sẽ là điều tuyệt vời.

Haaland còn trẻ nhưng đã làm được nhiều điều phi thường. Mbappe có đẳng cấp và sự xuất sắc của một tên tuổi lớn.

Haaland giống bản sao của Zlatan Ibrahimovic. Mbappe mang hình bóng Ronaldo "Người ngoài hành tinh".

Mbappe và Haaland sẽ trở thành những cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong tương lai. Và đó cũng là lúc những gì Benzema tạo ra bị rơi vào quên lãng.

Thậm chí, lúc này, khi những tin đồn Ronaldo trở lại Real xuất hiện ngàng càng nhiều, Benzema có lẽ hiểu anh không bao giờ được thừa nhận tương xứng với những gì người ta dành cho CR7.

Benzema anh 4

HLV Zidane lên tiếng khi Benzema bị tuyển Pháp ghẻ lạnh

Huấn luyện viên Zinedine Zidane không biết lý do tiền đạo Karim Benzema bị tuyển Pháp ngó lơ trong 6 năm qua.

Real Madrid phả hơi nóng vào ngôi đầu của Atletico

Karim Benzema lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Real Madrid trước Celta Vigo vòng 28 La Liga tối 20/3 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm