Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema lập công giúp Real giành lợi thế ở cúp châu Âu

Thi đấu không quá nổi bật nhưng với đẳng cấp của nhà ĐKVĐ, Real vẫn giành thắng lợi 2-1 trước chủ nhà Ajax ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng 14/2.

Tiếp đón nhà ĐKVĐ Champions League nhưng dàn cầu thủ trẻ của Ajax không hề tỏ ra run sợ. HLV Erik Ten Hag chỉ đạo học trò đẩy cao đội hình chơi pressing ngay trên phần sân đối phương.

Liên tục là những tình huống ban bật ăn ý, những pha đột phá cá nhân được chủ nhà thực hiện khiến hàng chủ của Real chao đảo. Bàn mở tỷ số suýt chút nữa đến với Ajax sau cú dứt điểm dội xà của Dusan Tadic ở phút 25.

Sau nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, bóng cuối cùng cũng đưa được vào lưới Courtois sau nỗ lực bật cao đánh đầu của Nicolas Tagliafico. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định bàn thắng của chủ nhà không hợp lệ do đã có một cầu thủ việt vị tham dự pha tấn công.

truc tiep Real vs Ajax anh 1

VAR lần đầu được sử dụng và đã giúp ích cho Real.

Hiệp một khép lại chứng kiến sự áp đảo của Ajax nhưng hàng công của đội chủ nhà lại thiếu đi sự sắc sảo trong những pha bóng quyết định.

Quãng thời gian nghỉ giữa 2 hiệp không làm giảm sự tự tin của Ajax. Sức ép vẫn được duy trì đều đặn lên hàng thủ của Real nhưng thủ môn Courtois vẫn đứng vững. Thi đấu không quá nổi bật nhưng đội khách vẫn có bàn mở tỷ số ở phút 60. 

Vinicius Jr đi bóng kỹ thuật loại bỏ hàng thủ Ajax trước khi chuyền cho Benzema tung cú dứt điểm ở vị trí trống trải đưa nhà ĐKVĐ Champions League vượt lên dẫn trước.

truc tiep Real vs Ajax anh 2

Benzema ghi bàn thứ 60 trong sự nghiệp tại Champions League.

Nỗ lực tấn công từ đầu trận của Ajax được đền đáp bằng bàn gỡ ở phút 75. David Neres băng xuống bên cánh trái rồi căng ngang cho Hakim Yizech tung cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Courtois. Trọng tài không cần dùng VAR để xác nhận lại bàn thắng của đội chủ nhà.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa, Real Madrid với bản lĩnh của nhà đương kim vô địch một lần nữa khiến khán đài sân Johan Cruyff chết lặng với bàn nâng tỷ số lên 2-1. Marco Asensio ghi tên lên bảng điện tử với pha đệm bóng cận thành từ đường kiến tạo của Dani Carvajal.

Trận đấu khép lại với thắng lợi sát nút dành cho Real. Ajax chỉ còn biết tự trách bản thân khi phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn.

truc tiep Real vs Ajax anh 3
Sơ đồ chiến thuật 2 CLB.
  • Real Madrid chạy đà khá tốt cho trận đấu tại Champions League bằng chiến thắng ở derby Mardrid ở vòng 23 La Liga. Casemiro, Ramos và Bale lần lượt ghi bàn giúp Real đánh bại Atletico, qua đó giành vị trí thứ 2 từ chính tay đối thủ.

    Highlights Atletico Madrid 1-3 Real Madrid Casemiro, Ramos và Bale lần lượt ghi bàn giúp Real đánh bại Atletico trong trận derby Madrid ở vòng 23 La Liga để chiếm lấy vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng từ chính đối thủ.
  • Marcelo tiết lộ lý do khiến Bale thất sủng tại Real Madrid

    Hậu vệ người Brazil tiết lộ sau 6 năm thi đấu ở Tây Ban Nha, Gareth Bale vẫn chưa thể nói được tiếng bản địa. Điều đó khiến anh gặp khó khăn trong việc giao tiếp với đồng đội: "Giờ đây tôi không còn ai bên cạnh. Tôi có Bale ở bên kia, nhưng cậu ấy chẳng nói câu nào. Bale chỉ nói tiếng Anh nên chúng tôi giao tiếp chủ yếu bằng cử chỉ. Cậu ấy chỉ biết nói 2 từ: xin chào và rượu ngon".

    Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales cho biết anh đang hạnh phúc ở CLB. Tuy nhiên, tờ Sport tiết lộ "tính cách hướng nội của Bale không phù hợp với phần còn lại của đội bóng".

    truc tiep Real vs Ajax anh 4

     

  • Marcelo tiết lộ sốc về chuyện Ronaldo rời Real Madrid

    Trả lời Esporte Interactivo, Marcelo thừa nhận anh đã biết việc Cristiano Ronaldo sẽ rời Real Madrid từ vài tháng trước khi thương vụ này hoàn tất vào tháng 7/2018: "Chúng tôi đang tập luyện chuẩn bị cho trận chung kết Champions League, thì anh ấy đến cạnh và nói rằng mình sẽ ra đi", Marcelo nhớ lại.

    "Tôi đã nói dối các anh về chuyện này trước đây, nhưng đó là vì tôi phải làm vậy", hậu vệ người Brazil tiếp tục.

    truc tiep Real vs Ajax anh 5

     

  • Paulo Dybala có thể gia nhập Real với giá 120 triệu euro

    Theo tin từ tờ AS, viễn cảnh tiền đạo Paulo Dybala trở thành tân binh của Real Madrid với mức giá chuyển nhượng lên tới 120 triệu euro gần trở thành hiện thực hơn bao giờ hết.

    Với việc chỉ xuất hiện vỏn vẹn 7 phút trong 2 trận gần nhất của Juventus tại Serie A thực sự khiến Paulo Dybala nổi giận, và hậu quả của cơn giận dữ này nhiều khả năng sẽ là cuộc chia ly.

    truc tiep Real vs Ajax anh 6

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Ajax

    19 tuổi, Matthijs de Ligt trở thành cầu thủ trẻ nhất mang băng đội trưởng của một đội bóng tham dự vòng knock-out Champions League.

    truc tiep Real vs Ajax anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Real Madrid

    truc tiep Real vs Ajax anh 8

  • Nhà ĐKVĐ Champions League khởi động trước giờ bóng lăn. 3 năm gần nhất, chức vô địch châu Âu đều thuộc quyền sở hữu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

    truc tiep Real vs Ajax anh 10
    truc tiep Real vs Ajax anh 11

  • Dàn sao trẻ của HLV Erik ten Hag đã sẵn sàng cho cuộc tiếp đón đối thủ được đánh giá mạnh hơn ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

    truc tiep Real vs Ajax anh 12
    truc tiep Real vs Ajax anh 13

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep Real vs Ajax anh 14


  • Trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách Real giao bóng.

     

  • 7': Tốc độ trận đấu đang được đẩy cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Gareth Bale vừa có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm nhưng bóng đi nhẹ và không đủ hiểm hóc để gây khó khăn cho thủ môn đội chủ nhà.

     

  • 11': Ajax được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng từ khoảng cách 28 m. Lasse Schoene là người thực hiện nhưng anh không đưa được bóng vượt qua hàng rào. Chủ nhà đang thi đấu đầy tự tin và sẵn sàng thực hiện những tình huống đột phá qua các cầu thủ hàng đầu bên phía Real.

    truc tiep Real vs Ajax anh 15

     


  • 17': Real Madrid tỏ ra khá thong thả trong việc triển khai những đợt tấn công. Gareth Bale đang hoạt động khá đơn độc bên cánh phải.

    truc tiep Real vs Ajax anh 16

     


  • 25': KHÔNG VÀO! Tận dụng sai lầm của hàng thủ Real, Dusan Tadic băng xuống. Anh bị Ramos kèm sát nhưng vẫn kịp tung cú dứt điểm đưa bóng đi dội xà khung thành Thibaut Courtois.

    truc tiep Real vs Ajax anh 17

     


  • 32': Gareth Bale tung cú dứt điểm táo bạo từ ngoài vùng cấm, bóng đi không quá hiểm hóc nhưng thủ môn Onana phải mất hai nhịp mới có thể kiểm soát tình hình.

  • 36': KHÔNG VÀO! Cơ hội ngon ăn được treo cho Hakim Ziyech nhưng thủ môn Courtois đã kịp băng ra dùng chân giải nguy cho khung thành của Real Madrid.

     

  • 39': VÀO! Từ quả đá phạt bên cánh phải, các cầu thủ Ajax tung 3 cú dứt điểm liên tiếp mới đánh bại được thủ môn Courtois. Người chạm bóng cuối cùng là Nicolas Tagliafico.

    truc tiep Real vs Ajax anh 18

  • VAR tước bàn thắng của chủ nhà

    40': VAR được sử dụng, trọng tài xác nhận Dusan Tadic ở vị trí việt vị nhưng đã có tác động với thủ môn Courtois khi đồng đội dứt điểm. Bàn thắng của Nicolas Tagliafico không được công nhận.

    truc tiep Real vs Ajax anh 19

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.
  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp một khép lại với tình huống sút phạt từ cự ly 26 m của Ajax. Tiếp tục là một cú sút ngay của Schoene nhưng Courtois đã kịp bay người cứu thua cho Real Madrid. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

    truc tiep Real vs Ajax anh 20

  • Theo thống kê của Opta, Real Madrid đã phải đối mặt với 11 cú sút từ đội chủ nhà chỉ trong hiệp đấu đầu tiên, con số nhiều nhất ở mùa giải năm nay.

    truc tiep Real vs Ajax anh 21

     

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 51': KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền của Modric, Benzema tung cú dứt điểm một chạm khá hiểm hóc nhưng thủ môn Onana vẫn kịp đổ người cứu thua cho Ajax.

     

  • 52': Ajax có câu trả lời bằng tình huống xuyên phá của David Neres nhưng số 7 lại dứt điểm đúng vị trí thủ môn Courtois chọn sẵn.

     

  • 53': Hakim Yizech nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Gareth Bale.

     

  • Tỷ số được mở cho Real Madrid

    60': VÀO!! Thi đấu không quá nổi bật nhưng bàn mở tỷ số vẫn đến với Real Madrid. Vinicius Jr đi bóng kỹ thuật loại bỏ hàng thủ Ajax trước khi chuyền cho Benzema tung cú dứt điểm ở vị trí trống trải đưa nhà ĐKVĐ Champions League vượt lên dẫn trước.

    truc tiep Real vs Ajax anh 22
    truc tiep Real vs Ajax anh 23


  • 61': Gareth Bale rời sân nhường chỗ cho Lucas Vazquez.

    truc tiep Real vs Ajax anh 24

     


  • 65': Vinicius Jr liên tục gây ấn tượng với những pha đi bóng tốc độ và kỹ thuật bên cánh trái. Cũng chính với một pha đi bóng sở trường, anh đã kiến tạo cho Benzema ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

  • 73': Benzema rời sân nhường chỗ cho Marco Asensio.

     

  • 75': Kasper Dolberg phá bẫy việt vị thành công nhưng cú dứt điểm ở cự ly gần của sao trẻ sinh năm 1997 lại đi quá thiếu chính xác. Cơ hội vẫn đến với chủ nhà nhưng hàng công non trẻ của HLV Erik Ten Hag vẫn chưa thể tận dụng.

     

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Ajax

    75': VÀO!! Bàn gỡ hòa đến với Ajax sau một pha phối hợp nhanh. Tận dụng pha mất bóng ở giữa sân của Casemiro, Neres băng xuống bên cánh trái rồi căng ngang cho Hakim Yizech tung cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Courtois. Trọng tài không cần dùng VAR để xác nhận lại bàn thắng của đội chủ nhà.

    truc tiep Real vs Ajax anh 25
    truc tiep Real vs Ajax anh 26



  • 79': Marco Asensio tung cú cứa lòng táo bạo sau đường chuyền của Vinicius nhưng bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

     

  • 80': Mariano Diaz được tung vào sân thay Vinicius Jr.

     

  • 83': Lucas Vazquez nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Nerdes.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Real Madrid

    88': VÀO!! Marco Asensio ghi tên lên bảng tỷ số sau một tình huống chạy chỗ dứt điểm khôn ngoan sau đường kiến tạo bên cánh phải của đàn anh Dani Carvajal.

    truc tiep Real vs Ajax anh 28

  • 90': Ramos phạm lỗi và phải nhận thẻ vàng. Anh sẽ vắng mặt ở trận lượt về tại Bernabeu. Đây có thể là một pha "tẩy thẻ" của trung vệ người Tây Ban Nha.

     

  • Trận đấu có 3 phút bù giờ.

  • 90+3': Thêm một cơ hội đối mặt thủ môn Courtois được trao cho Kasper Dolberg nhưng tiền đạo trẻ này vẫn không thể tận dụng để mang về bàn thắng thứ 2 cho Ajax.

     

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Real Madrid. Ajax tạo ra thế trận tấn công rực lửa nhưng vẫn phải chịu thua trước sự già rơ của nhà ĐKVĐ Champions League.

    truc tiep Real vs Ajax anh 29

     





Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm