Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benzema đối mặt án tù 5 năm vì tội đồng lõa

Ngôi sao của Real Madrid có khả năng sẽ bỏ lỡ kỳ EURO được tổ chức trên quê hương mình, sau khi dính vào vụ tống tiền đồng đội bằng video sex.

Ngày hôm qua, tiền đạo của CLB Real Madrid đã chính thức thừa nhận “có nói chuyện với Valbuena về video sex theo sự nhờ vả của một người bạn”. Văn phòng công tố viên Pháp cho biết, Benzema bị buộc tội “đồng lõa tạo ra hành động phạm tội”. Hiện tại, anh chịu sự quản thúc của cảnh sát, không được tiếp xúc với nạn nhân và những người bị kết tội.

Với tội danh đồng lõa, mức án tù mà Benzema phải chịu có thể lên tới 5 năm. Trong bối cảnh chỉ còn vài tháng nữa là tới EURO 2016 diễn ra trên chính nước Pháp, Benzema có thể không được khoác áo Gà trống Gaulois vì phải chịu sự điều tra của cảnh sát.

Kazim Benzema bị áp giải đến Sở cảnh sát ở Versailles (Pháp). Ảnh: Bild

Trước đó, ngày 4/11, Benzema đã bị cảnh sát vùng Versailles, phía Tây thủ đô Paris bắt giữ để điều tra cáo buộc liên quan đến vụ tống tiền do Djibril Cisse cầm đầu. Cisse cùng ba đồng phạm được cho là đã đòi nạn nhân Valbuena phải chi ra số tiền 100.000 euro nếu không muốn video sex bị tung lên mạng. Hồi tháng 7, Cisse bị triệu tập thẩm vấn nhưng sau đó được cho tại ngoại.

Hồi tháng 10 vừa qua, trong đợt tập trung cùng ĐT Pháp, Benzema đã đề cập đến video sex với Valbuena. Tuy nhiên hiện chưa rõ là anh đưa ra lời khuyên hay hối thúc Valbuena trả tiền cho bọn tống tiền.

Theo BT Sport, cả Benzema và Valbuena đã chính thức bị HLV Deschamp loại khỏi danh sách triệu tập ĐT Pháp chuẩn bị cho hai trận giao hữu với ĐT Đức và Anh trong tháng này. Với riêng trường hợp của Valbuena,  HLV Deschamp cho biết: "Valbuena đang không ở trạng thái tâm lý tốt nhất sau vụ việc".

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm