Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BenQ ra mắt LCD Flicker-free và máy chiếu Full HD không dây

Tất cả màn hình mới của BenQ sẽ được tích hợp công nghệ không nhấp nháy giúp hạn chế tác động đến thị giác của người dùng.

Hôm 22/10, hãng BenQ đã ra mắt những sản phẩm mới của mình tại Việt Nam gồm máy chiếu giải trí gia đình Full HD 1080p 3D W1500, ý tưởng lớp học thông minh "BenQ Classroom IQ" và hàng loạt các màn hình tích hợp ông nghệ chống nhấp nháy (Flicker-free).

W1500 là máy chiếu giải trí gia đình đầu tiên hỗ trợ trình chiếu không dây video Full HD (1080p, 24 hình/giây) và 3D qua kết nối Wi-Fi với băng thông lên đến hơn 5 Gigabit/giây. Nhờ chuẩn kết nối mới, những hình ảnh từ nguồn phát gần như được truyền song song đến màn hình chiếu với độ phân giải cao.

Máy chiếu W1500 hỗ trợ phát video Full HD qua kết nối không dây, phù hợp với những hệ thống giải trí tại gia.

Bên cạnh các mẫu máy chiếu mới, BenQ cũng giới thiệu một công nghệ mới mang tên "Flicker-free". Công nghệ này sẽ trở thành một chuẩn bắt buộc tích hợp trên các mẫu màn hình của BenQ trở về sau, giúp hạn chế tối đa hiện tượng nhấp nháy và giảm thiểu tác động đến thị giác của người dùng. 

Những mẫu màn hình máy tính trang bị công nghệ Flicker-free mới của BenQ giá chỉ từ vài triệu đồng.

"Công nghệ Flicker-free đã được kiểm chứng với khả năng giảm thiểu tình trạng mỏi mắt", ông Johnson Choi, lãnh đạo Bộ phận Phát triển thị trường Châu Á - Thái Bình Dương của BenQ cho biết. "Chính sự tích hợp hiệu quả của công nghệ này sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ cho tất cả nhũng ai dành phần lớn thời gian học tập và làm việc của họ tương tác với màn hình LED".

Chia sẻ với Zing.vn, đại diện của BenQ cho biết chi phí sản xuất của sản phẩm (TV, màn hình máy tính) khi được tích hợp công nghệ Flicker-free sẽ chỉ cao hơn vài chục ngàn đồng so với các sản phẩm thông thường của BenQ. Hãng sẽ coi đây là một chuẩn bắt buộc cần có trên một chiếc màn hình.

Ngoài khả năng chống nhấp nháy, loạt màn hình được ứng dụng công nghệ Flicker-free của BenQ cũng hỗ trợ tính năng Senseye Reading Mode (tuỳ chỉnh nhiệt độ màu, độ sáng, tương phản, độ sắc nét); Automatic Eye-Protect Sensor (tự động điều chỉnh độ sáng); Height Adjustment (tối ưu góc nhìn), Anti-glare Display (hiển thị chống chói) và Smart Reminder (chế độ thông minh nhắc người dùng nghỉ ngơi mắt). 

Tại thị trường Việt Nam, BenQ đã bắt đầu bán ra các loại màn hình thế hệ mới với kích thước hiển thị từ 19.5 đến 27 inch, bao gồm các mẫu GL2023A, GW2255, RL2240H, RL2455HM and GW2760HS.

Một vài hình ảnh tại sự kiện:

Người dùng trải nghiệm video 3D phát qua máy chiếu W1500.
Bảng tương tác đi kèm máy chiếu BenQ và bút cảm ứng, ứng dụng cho việc dạy và học. 
Máy chiếu BenQ S30 giúp "quét" và trình chiếu nhanh những vật thể trên mặt bàn như: giáo án, sản phẩm, mô hình,...
Một số mẫu máy chiếu phân khúc phổ thông hỗ trợ kết nối không dây.

 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm