Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Benitez và Liverpool bán Xabi Alonso vì tiền

Cựu tiền vệ của Liverpool và Real Madrid, Xabi Alonso, mới đây đã tiết lộ sự thật đằng sau chuyện đội chủ sân Anfield bán anh mùa hè năm 2009.

Đến nay, một trong những mất mát lớn nhất mà Liverpool phải gánh chịu có lẽ là sự ra đi của Xabi Alonso. Cầu thủ người Tây Ban Nha đến Liverpool năm 2004 và đã trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới tại đây. Anh cùng với Steven Gerrard và Javier Mascherano hợp thành bộ 3 tiền vệ đáng sợ nhất châu Âu lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Alonso tại Liverpool đã chấm dứt năm 2009. Cách đó 1 năm, huấn luyện viên (HLV) khi đó có Liverpool là Rafa Benitez đã có ý định bán Alonso để dọn chỗ cho tiền vệ người Anh Gareth Barry. Tuy nhiên, The Kops đã không thể có được sự phục vụ của Barry vì khi đó họ chưa bán được Alonso.

Bản thân tiền vệ người Tây Ban Nha mới đây đã tiết lộ câu chuyện giữa anh với BLĐ Liverpool và Benitez. Theo Alonso, Liverpool bán anh chỉ vì họ muốn có tiền để chiêu mộ những cầu thủ mới, mà Barry là một ví dụ.

“Rafa (Benitez) đến và giải thích mọi thứ rất rõ ràng. Ông ta nói ‘Xabi, chúng tôi cần tiền để kí hợp đồng với những cầu thủ mà tôi muốn’, Alonso phát biểu trên tờ Guardian. “Để có được số tiền đó, tôi trở thành cái tên đầu tiên nằm trong danh sách cần bán”.

“Tôi nói ‘OK Rafa, không vấn đề gì. Tôi là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi hiểu điều đó’. Lúc bấy giờ, Juventus và Arsenal để bày tỏ sự quan tâm nhưng Liverpool lại không đồng ý chuyển nhượng”.

Một năm sau, Real Madrid chính thức hỏi mua Xabi Alonso và tiền vệ người Tây Ban Nha đã hồi hương để đầu quân cho đội chủ sân Bernabeu. Tuy nhiên, Alonso cho biết thời điểm ấy Liverpool rất muốn giữ chân anh, nhưng mọi thứ đã muộn.

“Một năm sau đó, tình hình đã thay đổi. Tôi nói với Rafa ‘OK, năm ngoái ông muốn tôi đi và tôi đã chấp thuận. Bây giờ thì tôi muốn ra đi. Cuối cùng, chúng tôi đã đạt được thỏa thuận, nhưng mọi thứ không hề dễ dàng. Thời điểm đó, ông ấy lại muốn tôi ở lại”.

Có thể nói, quyết định bán Alonso đã khiến HLV Rafa Benitez mất điểm rất nhiều trong mắt người hâm mộ (NHM) Liverpool. Dù đã mang lại những thành công cho đội bóng như chức vô địch Champions League năm 2005 hay á quân Premier League năm 2009 nhưng việc bán đi Alonso đã để lại những hậu quả tồi tệ cho The Reds.

Benitez ban Alonso vi tien anh 1
Alonso từng có mối quan hệ rất tốt đẹp với Benitez.

Sau khi Alonso ra đi, Liverpool đã không thể giành thêm một chức vô địch lớn nào nữa, và có rất nhiều mùa giải vắng mặt ở đấu trường Champions League. Trong khi đó, Alonso lại giành được rất nhiều thành công trong màu áo Real Madrid và hiện nay là Bayern Munich. Anh đã có chức vô địch Champions League, Cúp nhà vua, La Liga, vô địch Bundesliga và hàng loạt danh hiệu khác.

Tuy vậy, tiền vệ của Bayern Munich thừa nhận anh đã rất thất vọng khi phải rời khỏi Liverpool. Alonso khi đó đang hạnh phúc với cuộc sống ở Liverpool.

“Tôi đã rất ngạc nhiên”, Alonso thừa nhận. “Tôi cũng đã thất vọng, vì tôi rất hạnh phúc với Liverpool. Tôi có thể đi xuống phố và thấy mọi người bấm còi xe cũng như vẫy tay với tôi. Nhưng điều này chẳng khiến Rafa bận tâm, mà việc gì ông ấy phải bận tâm cơ chứ. Ông ta là HLV, và ông ta có cách làm của mình”.

“Đúng, tôi có thể thừa nhận rằng mối quan hệ của tôi và Rafa không tốt như năm đầu tiên. Nhưng tôi không yêu cầu được rời đội bóng vì chuyện đó. Tôi đã có 5 năm ở đây. Tôi có cảm giác rằng ra đi là việc tôi phải làm”.

Về sau, những thành công mà Alonso đạt được đã chứng minh rời Liverpool là quyết định đúng đắn của anh. Tuy nhiên theo Alonso, đây là một quyết định rất khó khăn. Bất chấp những danh hiệu mà tiền vệ này đạt được, Alonso vẫn tiếc nuối khi không thể cùng Liverpool giành được chức vô địch Premier League.

“Chuyển từ Liverpool sang Madrid là một trong những quyết định khó khăn nhất. Nhưng tôi thấy mình cần phải học hỏi những điều mới, dấn thân vào những thử thách mới”.

“Điều duy nhất tôi còn tiếc nuối là đã không thể giành được chức vô địch Premier League cùng Liverpool. Tôi sẽ chẳng bao giờ biết được cảm giác sẽ như thế nào, và được trải nghiệm không khí của thành phố như sau chức vô địch ở Istanbul. Thật đau đớn vì tôi biết NHM Liverpool muốn chức vô địch Premier League hơn bất kì điều gì”, Alonso trải lòng.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm