Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng không 'xin' lại được 37,2 tỷ

Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt vẫn sẽ tài trợ hơn 37 tỷ đồng cho Đà Nẵng nhưng không trả lại cho Bệnh viện Ung bướu.

Chiều 9/10, đoàn công tác do ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo Ngân hàng Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.

Qua điện thoại, bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, nhà tài trợ sẽ chuyển 37,2 tỷ đồng đã nhận lại trước đó về cho TP Đà Nẵng để xây trường học. 

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Đức Hưởng - Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, xác nhận số tiền 37,2 tỷ sẽ được dùng để xây dựng một trường học trên quê hương của ông Nguyễn Bá Thanh (cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng). 

Vì sao nguyên giám đốc bệnh viện trả lại 37,2 tỷ?

"Nếu không trả lại gần 37,2 tỷ đồng cho nhà tài trợ, tôi thành kẻ có tội. Còn chuyển tiền cho họ thì bị quy thành kẻ đánh rơi bát cháo của bệnh nhân nghèo", ông Trân nói.

Theo ông, trong những năm qua, ngân hàng dành hàng trăm tỷ đồng tài trợ cho các dự án an sinh, xã hội. Trong đó, vấn đề y tế và giáo dục được lãnh đạo đơn vị quan tâm nhiều nhất. 

"Chúng tôi thống nhất với gia đình anh Nguyễn Bá Cảnh (con trai ông Nguyễn Bá Thanh) là cuối năm nay, sau giỗ đầu của ông Nguyễn Bá Thanh sẽ khởi công xây dựng trường học", ông Hưởng khẳng định.

Dùng 37 tỷ tiền tài trợ xây trường mang tên Nguyễn Bá Thanh

Liên quan đến số tiền 37,2 tỷ đồng Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng trả lại nhà tài trợ, đại diện ngân hàng cho biết có thể dùng để xây trường học mang tên cố Bí thư Đà Nẵng.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm