Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện Quân đoàn 4 tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân

Quá trình xét nghiệm nhanh một thai phụ, Bệnh viện Quân đoàn 4 ở Bình Dương phát hiện người này dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 5/6, Bệnh viện Quân đoàn 4 (địa chỉ số 2, đường tỉnh lộ 743, phố Thống Nhất 2, phường Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương) phát thông báo tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám, chữa bệnh cho đến khi có thông báo mới.

Nguyên nhân là cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận một thai phụ chuẩn bị sinh. Quá trình xét nghiệm nhanh, các bác sĩ phát hiện người này dương tính với SARS-CoV-2.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng y tế TP Dĩ An đã cử lực lượng phản ứng nhanh đến hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm sản phụ, đồng thời truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để hướng dẫn cách ly theo quy định.

Ngày 5/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương cho biết địa phương ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ nhất là nữ 28 tuổi, địa chỉ tại đường 16, khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An, TP Dĩ An. Người còn lại là nam, 26 tuổi, cư trú ở đường số 5, phường Linh Xuân, TP Thủ Đức. Họ có kết quả xét nghiệm dương tính lần một với SARS-CoV-2 ngày 4/6.

Hai người này làm việc tại Công ty Phúc Đạt, đường 16, khu phố Nhị Đồng 2. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy các bệnh nhân liên quan đến hai vợ chồng vừa được phát hiện dương tính với nCoV tại Hà Tĩnh và một bệnh nhân ở Hà Nội.

Từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh Bình Dương ghi nhận tổng cộng 5 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 3 người đã được Bộ Y tế công bố là BN7305, BN7306, BN7309, trú tại Bình Chuẩn, TP Thuận An, do liên quan nhóm tôn giáo ở TP.HCM.

Ngoài ra, 5 bệnh nhân dương tính tại TP.HCM có lịch trình di chuyển và địa chỉ cư trú tại Bình Dương. Cơ quan chức năng đang theo dõi sát các địa điểm liên quan của những người này.

Bình Dương phát hiện 2 ca dương tính với nCoV trong cộng đồng

Hai người có kết quả dương tính với nCoV tại Bình Dương làm việc cùng công ty bất động sản ở TP Dĩ An.

Thanh Kiều

Bạn có thể quan tâm