Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện K Tân Triều bị phong tỏa, kiểm soát chặt

Ông Chu Ngọc Anh yêu cầu đóng cửa toàn bộ hàng quán xung quanh Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội), thực hiện nghiêm "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

ca mac Covid-19 Ha Noi,  ca benh Covid-19 benh vien Nhiet doi anh 1

Sáng 7/5, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh có mặt tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (số 30 Cầu Bươu, Tân Triều, huyện Thanh Trì). Đây là hoạt động kiểm tra đột xuất của lãnh đạo Hà Nội sau khi cơ sở này ghi nhận 10 ca dương tính với SARS-CoV-2.

ca mac Covid-19 Ha Noi,  ca benh Covid-19 benh vien Nhiet doi anh 2

Chỉ đạo nhanh tại đây, ông Chu Ngọc Anh yêu cầu huyện Thanh Trì thực hiện nghiêm túc các biện pháp phong tỏa, tuyệt đối không để có tiếp xúc giữa người ngoài với khu vực bệnh viện và nhấn mạnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập từ thời điểm này".

ca mac Covid-19 Ha Noi,  ca benh Covid-19 benh vien Nhiet doi anh 3

Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu tăng cường chốt chặn, rào chắn ở các cổng ra vào viện. Ông giao Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì chịu trách nhiệm chính đối với việc phong tỏa bệnh viện.

ca mac Covid-19 Ha Noi,  ca benh Covid-19 benh vien Nhiet doi anh 4

Theo Sở Y tế Hà Nội, 10 người tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 gồm 6 người nhà, 4 bệnh nhân.

ca mac Covid-19 Ha Noi,  ca benh Covid-19 benh vien Nhiet doi anh 5

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết một trường hợp từng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã lây cho 5 bệnh nhân và 4 người nhà tại Bệnh viện K. Bệnh viện phát hiện các ca dương tính thông qua việc chủ động lấy mẫu sàng lọc xét nghiệm.

ca mac Covid-19 Ha Noi,  ca benh Covid-19 benh vien Nhiet doi anh 6

Đến khoảng 9h30, đoàn kiểm tra của TP đến Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp tại ngõ 157 Bằng B, Tam Hiệp, Thanh Trì. Chủ tịch Hà Nội kiểm tra công tác chốt chặn, đảm bảo an toàn tại đây.

ca mac Covid-19 Ha Noi,  ca benh Covid-19 benh vien Nhiet doi anh 7

Theo ghi nhận của Zing, cả 2 cổng của cơ sở Tam Hiệp đều được phong tỏa, bệnh viện chỉ tiếp nhận các ca bệnh nặng, đặc biệt. Không ai trong viện được ra ngoài và ngược lại.

ca mac Covid-19 Ha Noi,  ca benh Covid-19 benh vien Nhiet doi anh 8

Như vậy, Bệnh viện K Tân Triều trở thành cơ sở y tế tiếp theo tại Hà Nội phát hiện các ca dương tính và có thể trở thành ổ dịch phức tạp sau Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại Đông Anh. Số trường hợp dương tính tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã lên đến gần 60 người.

Hà Nội phong tỏa hàng loạt địa điểm liên quan ca mắc Covid-19 mới

Với số người phát hiện dương tính với nCoV tăng nhanh, Hà Nội phong tỏa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ tại Đông Anh và Bệnh viện K tại Thanh Trì cùng nhiều địa điểm khác.

Đề xuất cách ly toàn bộ công nhân cùng phân xưởng với ca bệnh Covid-19

Lãnh đạo Cục Quản lý môi trường (Bộ Y tế) cho rằng công nhân cùng phân xưởng sử dụng chung điều hòa nên nguy cơ lây nhiễm rất cao, cần coi như trường hợp F1.

Phạm Thắng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm