Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam có tân giám đốc

Bác sĩ Nguyễn Đình Hùng, Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Trung ương Quảng Nam, được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Đình Hùng phát biểu nhậm chức. Ảnh: Phương Thảo.

Ngày 21/2, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã công bố quyết định của Bộ trưởng Y tế bổ nhiệm thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng giữ chức Giám đốc bệnh viện.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã không ngừng cố gắng phát triển các kỹ thuật mới. Hiện nay cơ sở vật chất đang được quan tâm nâng cấp, mở rộng đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Thứ trưởng Thuấn tin tưởng trên cương vị mới, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa, phát huy năng lực, trí tuệ trong công tác, đồng sức đồng lòng, đoàn kết cùng Ban Giám đốc bệnh viện phát huy những kết quả đã đạt, được đưa bệnh viện ngày một phát triển hơn.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam gửi lời cảm ơn Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan, lãnh đạo bộ và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tin tưởng giao nhiệm vụ.

"Đây là vinh dự và cũng là thách thức với tôi. Bằng tất cả nhiệt huyết và trí lực, tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình hoàn thành tốt nhiệm nhiệm vụ được giao", ông Hùng nói.

Trước khi giữ chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, ông Hùng từng là phó giám đốc phụ trách bệnh viện.

Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam được thành lập ngày 1/4/2008 và chuyển về cơ sở mới tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam vào ngày 19/7/2012.

Cơ sở này là dự án hợp tác giữa chính phủ Hàn Quốc và Việt Nam, với tổng vốn đầu tư trên 45 triệu USD, trong đó tổng giá trị tài trợ của Hàn Quốc là 35 triệu USD, tổng vốn đầu tư của Việt Nam trên 10 triệu USD từ nguồn vốn đối ứng.

Đây là bệnh viện đa khoa hạng II trực thuộc Bộ Y tế, có quy mô 500 giường bệnh và 726 giường bệnh thực kê, với 18 khoa lâm sàng, 8 khoa cận lâm sàng, 7 phòng chức năng. Kết cấu hạ tầng đồng bộ, với 12 phòng mổ, Khoa cấp cứu và Khoa điều trị tích cực có đầy đủ thiết bị hiện đại.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Thứ trưởng Bộ Y tế: 'Giám đốc bệnh viện công phải là bác sĩ'

Theo quy định mới nhất, giám đốc bệnh viện Nhà nước phải là bác sĩ, trong số phó giám đốc phải có người có bằng về kinh tế để lo kinh tế, đấu thầu..., theo GS.TS Trần Văn Thuấn.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm