Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ phong tỏa từng khoa để truy F0

Nhằm truy vết các F0, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ sẽ phong tỏa từng khoa có nguy cơ để lấy mẫu xét nghiệm người liên quan.

Ngày 25/7, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ có thông báo khẩn về việc phân loại, cách ly và truy vết người dương tính với SARS-CoV-2.

Ban giám đốc bệnh viện thống nhất nơi đây sẽ phong tỏa để truy vết các F0 tại các khoa, phòng. Việc phong tỏa được thực hiện từ 0h ngày 26/7.

Phong toa Benh vien Da khoa TP Can Tho anh 1

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ sẽ phong tỏa theo từng khoa từ 0h ngày 26/7. Ảnh: Đ.Đ.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, thông tin bệnh viện sẽ tiến hành phong tỏa theo từng khoa. Khoa nào nghi nhiễm, có nguy cơ sẽ được phong tỏa, còn bệnh viện vẫn hoạt động.

"Nguyên tắc là phải khoanh vùng cả bệnh viện, thậm chí cả vùng xung quanh khi cần thiết. Thành phố chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên bệnh viện, từ lãnh đạo đến nhân viên, người lao động, bệnh nhân và cả người thân", ông Hiển nói.

Bệnh nhân và người thân bắt buộc phải xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Họ được yêu cầu ở yên tại khoa, không tự ý di chuyển. Nhân viên y tế trong ca trực ngày 24 và 25/7 cũng đều phải xét nghiệm test nhanh kháng nguyên.

Bệnh viện yêu cầu các trưởng khoa, phòng có ca bệnh F0 phối hợp truy vết và khoanh vùng cách ly trong thời gian sớm nhất.

Mổ bắt con cho sản phụ mắc Covid-19

Sản phụ mắc Covid-19 nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng nhưng được bác sĩ ở Cần Thơ mổ lấy thai thành công.

M.A.

Bạn có thể quan tâm