Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện Dã chiến VN nhận huy chương của Liên Hợp Quốc

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam tại Nam Sudan vừa được trao Huy chương vì sự nghiệp Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Benh vien da chien cua Viet Nam anh 1
Bộ Quốc phòng Việt Nam phối hợp với Chỉ huy Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan chiều 14/11 tổ chức Lễ trao Huy chương vì sự nghiệp Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 (BVDCC2.1) của Việt Nam. Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đến dự vào chỉ đạo buổi lễ. Ảnh: Quân đội Nhân dân.
Benh vien da chien cua Viet Nam anh 2
Cùng dự còn có trung tướng Shailesh Tinaika, Chỉ huy Lực lượng quân sự Phái bộ GGHB LHQ tại Nam Sudan; bà Hiroko Hirahara, Trưởng căn cứ Bentiu thuộc Phái bộ Nam Sudan; Chỉ huy Y tế của Phái bộ cùng trưởng các cơ quan trong căn cứ Bentiu... Thượng tướng Trần Quang Phương đã chúc mừng, biểu dương những nỗ lực và thành tích của các cán bộ, nhân viên của BVDCC2.1 - đơn vị đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ và được nhận phần thưởng cao quý của LHQ. Ảnh: Quân đội Nhân dân.
Benh vien da chien cua Viet Nam anh 3
Thượng tướng Trần Quang Phương nhấn mạnh, sau khi cử các sĩ quan tới làm nhiệm vụ tại hai Phái bộ GGHB LHQ ở Nam Sudan và Cộng hòa Trung Phi, tháng 10/2018, Việt Nam tiếp tục cử BVDCC2.1 tới Bentiu để tham gia hoạt động GGHB LHQ. Ảnh: Quân đội Nhân dân.
Benh vien da chien cua Viet Nam anh 4
Trong hơn một năm qua, cán bộ, nhân viên BVDCC2.1 đã có rất nhiều cố gắng và đạt được những thành tích đáng khích lệ trong việc chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, nhân viên của LHQ tại Căn cứ Bentiu; đồng thời thể hiện bản lĩnh và phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong môi trường làm việc đa quốc gia và điều kiện khắc nghiệt, giành được nhiều tình cảm tốt đẹp của Lãnh đạo Phái bộ, Chỉ huy Căn cứ và các đồng nghiệp quốc tế. Ảnh: Quân đội Nhân dân.
Benh vien da chien cua Viet Nam anh 5
Thay mặt Thủ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, Thượng tướng Trần Quang Phương cảm ơn Lãnh đạo Phái bộ, Chỉ huy Lực lượng Quân sự, Phòng Y tế của Phái bộ, Lãnh đạo Căn cứ Bentiu và các đơn vị của LHQ đóng quân trên địa bàn đã chỉ đạo, giúp đỡ BVDCC2.1 của Việt Nam trong nhiệm kỳ thực hiện nhiệm vụ vừa qua và đề nghị tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện cho BVDCC2.2 chuẩn bị có mặt tại Nam Sudan. Ảnh: Quân đội Nhân dân.

Thủ tướng Việt Nam, Australia thăm Bệnh viện dã chiến cấp 2, số 2

Bệnh viện dã chiến cấp 2, số 2 đã được tập trung tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam để tham gia khóa huấn luyện tiền triển khai theo yêu cầu của Liên Hợp Quốc.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh tiếp tùy viên quốc phòng Mỹ

Nhấn mạnh quan hệ quốc phòng Việt - Mỹ đang có nhiều bước phát triển, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh bày tỏ mong muốn hai nước tiếp tục hướng đến nhiều kết quả thiết thực hơn nữa.


https://www.qdnd.vn/doi-ngoai/doi-ngoai-quoc-phong/benh-vien-da-chien-cap-2-so-1-cua-viet-nam-don-nhan-huy-chuong-vi-su-nghiep-gin-giu-hoa-binh-lien-hop-quoc-599935

Quân đội Nhân dân

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm