Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện Bình Dân TP.HCM đông nghẹt người đến khám sau Tết

Sáng 9/2, hàng trăm người đến Bệnh viện Bình Dân, quận 3 (TP.HCM), đăng ký khám. Do quá đông, mọi người phải xếp hàng dài trên vỉa hè, dưới lề đường.

Benh vien tai TP.HCM dong duc anh 1

7h bệnh viện mới tiếp nhận đăng ký khám, nhưng từ 5h nhiều người đã tới xếp hàng với mong muốn nhanh chóng được vào trong làm thủ tục.

Benh vien tai TP.HCM dong duc anh 2

Một nhân viên bảo vệ cho biết nơi này đông đúc từ sáng 8/2, ngày đầu tiên bệnh viện trở lại hoạt động 100% công suất sau thời gian nghỉ Tết.

Benh vien tai TP.HCM dong duc anh 3

Khá đông bệnh nhân đến từ các tỉnh miền Tây, miền Đông Nam Bộ với chặng đường di chuyển hàng trăm km. Nhiều người đến đây điều trị vì mức phí dịch vụ thấp hơn so với các bệnh viện khác, hoặc cơ sở tư nhân trên địa bàn thành phố.

Benh vien tai TP.HCM dong duc anh 4

"Tôi có thân nhân mắc bệnh từ trước Tết và trở nặng hai ngày nay. Chúng tôi đến bệnh viện để đăng ký khám và điều trị. Tôi đã đến đây mấy lần nhưng chưa bao giờ thấy cảnh đông đúc như vậy", chị Lan, ngụ tỉnh Long An, nói.

Benh vien tai TP.HCM dong duc anh 5

Bệnh viện khuyến cáo người dân nên đến khám vào đầu giờ chiều hàng ngày để tránh tình trạng chờ lâu, đồng thời chỉ lấy số đăng ký tại quầy chăm sóc khách hàng, không nghe theo lời chỉ dẫn của một số người bên ngoài cổng (thường là người bán hàng rong).

Benh vien tai TP.HCM dong duc anh 6

Nhiều người chờ ngoài cổng bệnh viện được một số người bán hàng rong chỉ dẫn điền vào phiếu đăng ký khám bệnh (được chuẩn bị sẵn). Dù không thu phí, những người này ngụ ý mời người khám bệnh mua ủng hộ nước giải khát và một số loại thức ăn nhanh.

Benh vien tai TP.HCM dong duc anh 7

Tình trạng đông đúc mỗi sáng tại Bệnh viện Bình Dân thường xuyên diễn ra. Đặc biệt sau Tết, nhu cầu khám, điều trị bệnh của người dân tăng khá mạnh. "Tôi quê ở Bến Tre, mắc bệnh tiểu đường khá nặng. Tôi chủ động đến đây lúc hơn 5h để chờ làm thủ tục nhập viện. Tuy nhiên, gần 7h30 nhưng tôi vẫn chưa được vào phía trong", ông Đức nói.

Benh vien tai TP.HCM dong duc anh 8

Bà Hạnh (ngụ Long An) đưa người thân đến bệnh viện sáng sớm nay. Thân nhân của bà thường xuyên nôn ói, nhưng vẫn phải xếp hàng từ phía xa, cách cổng Bệnh viện Bình Dân khoảng 200 m.

Benh vien tai TP.HCM dong duc anh 9

Một nhóm người ngồi trước quán nước trên vỉa hè gần cổng Bệnh viện Bình Dân lúc 6h để chờ khám bệnh.

Benh vien tai TP.HCM dong duc anh 10

Mặc dù bảo hiểm y tế không thanh toán chi phí khám bệnh ngoại trú cho người không có giấy chuyển bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối như Bệnh viện Bình Dân, lượng bệnh nhân đến khám tại đây vẫn rất đông.

Benh vien tai TP.HCM dong duc anh 11

Tình trạng đông người chờ khám bệnh kín vỉa hè, tràn xuống lề đường Điện Biên Phủ lúc sáng sớm, việc taxi đón, trả khách trước cổng bệnh viện... thường xuyên gây ảnh hưởng đến trật tự giao thông.

Khách bay đêm đến Tân Sơn Nhất loay hoay tìm taxi

Bị tài xế taxi "dù" hét giá, một số hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất từ chối và chờ đón taxi hãng.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm