Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh thoái hóa cột sống có nguy hiểm không?

Nếu không nhận thức được các nguy cơ từ thoái hóa cột sống, người bệnh có thể gặp những biến chứng khó lường.

Việc nắm bắt đúng mức độ nguy hiểm của thoái hóa cột sống có ý nghĩa quyết định với hiệu quả điều trị cuối cùng.

Nguy cơ từ bệnh thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống hình thành do sự tổng hợp của hai quá trình: Thoái hóa sinh học theo tuổi và thoái hóa bệnh sinh. Thoái hóa cột sống có đặc trưng là hiện tượng viêm nhiễm cột sống, biến đổi hình thái đĩa đệm, mỏm gai và thân đốt. Hai vị trí dễ bị thoái hóa nhất là cột sống cổ và lưng, nơi tập trung nhiều dây thần kinh vận động quan trọng.

Phong chan tri YHCT Tam Minh Duong anh 1
Nhiều người chưa nhận rõ những nguy cơ của bệnh thoái hóa cột sống.

Thoái hóa cột sống thường tiến triển từ từ với những triệu chứng mờ nhạt, chính vì vậy người bệnh thường chủ quan cho rằng “già rồi ai chẳng đau lưng mỏi cổ”. Tuy nhiên nếu không điều trị kịp thời, khối thoát vị có thể hình thành và chồi xương phát triển lớn hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tủy sống.

Khi cột sống đã tổn thương đến giai đoạn 3,4, người bệnh có thể sẽ phải đối mặt với hàng loạt biến chứng nguy hiểm như rối loạn cảm giác nóng lạnh, loạn dưỡng da; rối loạn tiền đình, rối loạn nhịp tim; biến dạng cột sống, mất đường cong sinh lý của cột sống.

Bên cạnh đó, người bệnh còn có thể bị bí tiểu, đại tiểu tiện không tự chủ; thậm chí teo cơ, bại liệt, mất hoàn toàn khả năng vận động.

Phong chan tri YHCT Tam Minh Duong anh 2
Các giai đoạn khác nhau của thoái hóa đốt sống.

An Cốt Nam - bài thuốc cho thoái hóa cột sống

Xét về cơ chế bệnh sinh và quy luật hồi phục cột sống đã bị thoái hóa, các chuyên gia xương khớp cho biết các nam dược có khả năng chữa được bệnh này. Với phác đồ hoàn chỉnh cùng những ưu điểm đáng chú ý, bài thuốc An Cốt Nam của Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường đã giúp điều trị bệnh thoái hóa hiệu quả, an toàn.

An Cốt Nam được PGS. BS. Nguyễn Trọng Nghĩa (hiện công tác tại Tâm Minh Đường) cùng đội ngũ lương y tâm huyết nghiên cứu và phát triển. Thuốc được gia giảm từ 100% dược liệu thiên nhiên với công dụng điều trị các bệnh về cột sống như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm... An Cốt Nam đạt hiệu quả là nhờ được xây dựng dựa trên phác đồ "kiềng ba chân".

Phong chan tri YHCT Tam Minh Duong anh 3
Phác đồ "kiềng ba chân" giúp An Cốt Nam đạt hiệu quả cao.

Thuốc uống An Cốt Nam được gia giảm dựa trên nền tảng hai phương thuốc cổ "Độc hoạt tang ký sinh" và "Quyên tý thang". Các vị thuốc được chọn lọc thêm để điều chế đều là những dược liệu quý có trong "Dược điển IV" như thiên niên kiện, sâm ngọc linh, bí kỳ nam, trư lung thảo... Đây không chỉ là những cây thuốc nam an toàn, lành tính, mà còn có tác dụng tốt lên cột sống người bệnh.

Ở dạng sắc và đóng gói sẵn, thuốc uống An Cốt Nam khi đi vào cơ thể người bệnh sẽ hỗ trợ kháng viêm, giảm đau, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể; cung cấp dưỡng chất hỗ trợ phục hồi đĩa đệm và rễ thần kinh cột sống. Thuốc còn hỗ trợ giải phóng chèn ép dây thần kinh, đưa cột sống và đĩa đệm trở về trạng thái sinh lý vốn có.

Phong chan tri YHCT Tam Minh Duong anh 4
An Cốt Nam sử dụng 100% dược liệu tự nhiên.

Cao dán cùng vật lý trị liệu và bài tập phối kết hợp cùng thuốc uống, hỗ trợ để việc điều trị đạt hiệu quả cao tối đa.Trong đó, cao dán giúp giảm đau nhanh, tạo điều kiện cho dược chất từ thuốc tập trung tại vùng cần điều trị.

Vật lý trị liệu và bài tập đi kèm hỗ trợ tăng cường lưu thông máu, giúp người bệnh thoải mái và dễ chịu khi vận động, ngăn ngừa tình trạng căng cứng cột sống và biến chứng teo cơ.

An Cốt Nam khẳng định uy tín của mình bằng chính kết quả điều trị thực tế của người bệnh. Hơn 6.000 người bệnh, trong đó có cả những người nổi tiếng, đã khắc phục được thoát vị đĩa đệm và thoái hóa cột sống nhờ An Cốt Nam.

ThS. BS Hoàng Khánh Toàn nhận định: “Tôi tiếp xúc với khá nhiều người bệnh thoát vị đĩa đệm và thoái hóa cột sống từng sử dụng phác đồ An Cốt Nam, hầu hết đều có hiệu quả, bệnh cũng không tái phát lại sau nhiều năm”.

An Cốt Nam là thương hiệu được báo chí, các kênh truyền hình quốc gia nhắc tới. Năm 2017, An Cốt Nam đã giúp cho Tâm Minh Đường nhận được cúp vàng và bằng khen, chứng nhận là “Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng”.

Bạn đọc tìm hiểu thông tin chi tiết tại website ancotnam.net.

Địa chỉ miền Bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường (giấy phép hoạt động 595/SYT-GPHĐ) - 138 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội; Điện thoại: 0983340246.

Địa chỉ miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược (giấy phép hoạt động 03876/SYT-GPHĐ) - 325/19 đường Bạch Đằng, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM; Điện thoại: 0903876437.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm