Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh nhân tử vong sau khi uống thuốc ở trung tâm y tế

Bệnh nhân 55 tuổi sau khi uống thuốc vài phút thì có triệu chứng co giật, sùi bọt mép và tử vong.

Ngày 1/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đã trưng cầu giám định pháp y, tiến hành các thủ tục điều tra nguyên nhân tử vong của ông Nguyễn Thanh Hưng (55 tuổi) tại Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân.

benh nhan tu vong sau khi uong thuoc anh 1
Gia đình tổ chức hậu sự cho ông Hưng. Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp.

Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, chiều 29/11, ông Hưng nhập viện cấp cứu do va chạm giao thông. Ông Hưng được chẩn đoán gãy 1 xương sườn nhưng khỏe mạnh, ăn uống bình thường, không có dấu hiệu đau.

Tuy nhiên, đến trưa 30/11, ông Hưng uống thuốc do Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân phát khoảng vài phút thì có dấu hiệu ngứa. Sau đó, bệnh nhân co giật, sùi bọt mép. Các bác sĩ tích cực cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Bức xúc trước cái chết đột ngột của người thân, hàng chục người nhà ông Hưng tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân yêu cầu là rõ nguyên nhân. Gia đình ông Hưng cho rằng bệnh nhân bị thương nhẹ, tuy nhiên rơi vào ngày cuối tuần, không thể làm thủ tục xuất viện và xảy ra sự việc đau lòng trên.

Công an huyện Hàm Tân phải đến vãn hồi trật tự, vận động người thân đưa thi thể nạn nhân về lo hậu sự. Đến 21h cùng ngày, người thân mới đưa thi thể ông Hưng về nhà.

Bác sĩ Huỳnh Văn Tường, Giám đốc Trung tâm Y tế Hàm Tân, xác nhận vụ việc trên và cho biết đã cử người đến thăm gia đình nạn nhân. Về nguyên nhân, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho hay cơ quan điều tra đã niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án nên chưa thể nhận định về vụ việc. 

benh nhan tu vong sau khi uong thuoc anh 2
Trung tâm Y tế Hàm Tân. Ảnh: Google Maps.

Bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực tại Bệnh viện EMCAS TP.HCM

Sở Y tế TP.HCM đã cử thanh tra xuống hiện trường để tiến hành xác minh về vụ việc một bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm