Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh nhân tâm thần dùng đũa đâm chết 3 người ở Trung Quốc

Một đối tượng mắc chứng rối loạn tâm thần tại bệnh viện ở Hà Nam, Trung Quốc, giết chết ba người bằng một cây đũa, đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Bệnh nhân tâm thần dùng 1 cây đũa đâm chết 3 người Sau khi tự cởi trói, người đàn ông mắc chứng tâm thần phân liệt vơ lấy cây đũa trên bàn rồi đâm 4 bệnh nhân, trước khi bị nhân viên y tế khống chế.

Vụ việc xảy ra ngày 24/2 tại bệnh viện Dazhong, huyện Luoning, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Người đàn ông tên Yang Shitou đã dùng một chiếc đũa đâm 4 bệnh nhân cùng phòng, khiến 3 người thiệt mạng.

Đoạn video mà báo chí đăng tải cho thấy trước đó, ông Yang bị trói vào giường bằng dây đai. Khi các nhân viên y tế đều rời khỏi phòng, trong lúc lên cơn điên loạn, ông gỡ được dây trói và vơ lấy chiếc đũa trên bàn uống nước.

Trong video, người đàn ông này buộc dây giày rồi sang phòng kế bên tấn công hai người bệnh. Hai phút sau, Yang quay trở lại phòng mình và đâm hai phụ nữ khác. 

benh nhan tam than giet 3 nguoi bang dua anh 1
Người đàn ông mắc chứng tâm thần phân liệt dùng 1 cây đũa đâm chết 3 bệnh nhân ở bệnh viện Dazhong, huyện Luoning , tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, ngày 24/2.

Ngay sau đó, 2 nhân viên y tế nhanh chóng lao tới vô hiệu hóa đối tượng hung hãn. Một phụ nữ tử vong tại hiện trường, hai người khác chết trên đường tới bệnh viện. Tờ Shanghai Daily cho biết tất cả các nạn nhân đều bị tổn thương não. Yang Shitou đã bị cảnh sát giam giữ để điều tra. Người đàn ông này mắc chứng tâm thần phân liệt.

Theo China Daily, chính quyền Luoning ngày 4/4 ra thông báo cho biết bệnh viện này đã bị đóng cửa để điều tra sau khi vụ việc xảy ra. Trong khi một đội điều tra đang xem xét vụ tấn công, hai quan chức y tế huyện chịu trách nhiệm giám sát bệnh viện địa phương đã bị sa thải.

Đào trộm tử thi, cho kết hôn với người chết ở Trung Quốc

Hủ tục khiến các gia đình ở vùng hẻo lánh TQ mua thi thể phụ nữ từ những kẻ trộm mộ và đem về chôn cùng người đàn ông vừa qua đời để anh ta không phải sống độc thân dưới suối vàng.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm