Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh nhân được nghe hát, gội đầu, cắt tóc miễn phí

Nhiều bệnh nhân đã bật khóc vì nhận được sự quan tâm đặc biệt của Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Sáng 7/5, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ngày "Chủ nhật chia sẻ yêu thương" lần 2 được diễn ra với nhiều hoạt động gần gũi, thân thiện. Chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sĩ xiếc giúp các bệnh nhân bớt đi phần nào mệt mỏi về tinh thần.

Benh nhan duoc cat toc,  goi dau anh 1
Bệnh nhân được cắt tóc tại bệnh viện.

Ông Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết trong chương trình lần này các tình nguyện viên cũng sẽ trực tiếp đến một số khoa để cắt tóc, gội đầu cho những bệnh nhân nặng, không thể di chuyển được. Bệnh nhân sau đó được mời dùng bữa cơm thân mật tại bệnh viện.

Nhiều bệnh nhân di chuyển khó khăn đã được các tình nguyện viên hỗ trợ đẩy bằng xe lăn xuống sảnh. Họ vừa được cắt tóc, vừa nghe các nghệ sĩ trình bày những ca khúc ý nghĩa gửi đến mình. 

"Bệnh viện tổ chức chương trình này tất cả đều vì bệnh nhân, chúng tôi muốn bệnh nhân hiểu rằng Bệnh viện Chợ Rẫy không những là nơi luôn quan tâm đến bệnh nhân về mặt chuyên môn, mà bệnh nhân ở đây còn được quan tâm rất nhiều về vật chất cũng như tinh thần", ông Hiển nói.

Theo ông Hiển, bệnh viện luôn mong muốn bệnh nhân thật sự thoải mái và cảm thấy hạnh phúc hơn khi đang chiến đấu với bệnh tật. Dự kiến, chương trình "Chủ nhật chia sẻ yêu thương" sẽ được diễn ra định kỳ 2 tháng một lần nhằm tạo điều kiện thoải mái tốt nhất cho bệnh nhân.

Biện pháp giúp cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân

Từ năm 2017, các chuyên gia của Nhật sẽ sang Việt Nam để đào tạo kỹ năng cho các điều dưỡng viên, giúp nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân.

http://plo.vn/xa-hoi/benh-nhan-duoc-nghe-hat-goi-dau-cat-toc-mien-phi-o-bv-700191.html

Theo Hà Phượng/Pháp Luật TP.HCM

Bạn có thể quan tâm