Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bendtner bị kết án 50 ngày tù vì đấm vỡ quai hàm tài xế taxi

Cựu tiền đạo Arsenal tiếp tục trở thành đề tài bàn tán của dư luận vì những rắc rối ngoài đời thường thay vì màn trình diễn trên sân cỏ.

Tháng 9 vừa qua, Nicklas Bendtner đang khoác áo CLB Rosenborg của Na Uy đã đấm vỡ quai hàm một tài xế taxi sau khi vui chơi ở hộp đêm tại thành phố Copenhagen.

Sau vụ việc, tòa án Copenhagen đã xem lại đoạn video được quay từ bên trong chiếc taxi và quyết định kết án 50 ngày tù đối với Bendtner.

Do tiến hành kháng cáo lời buộc tội này, chân sút người Đan Mạch hiện vẫn chưa bị bắt giữ để đợi xử lý thủ tục kháng án.

Nicklas Bendtner,  ket an 50 ngay tu,  hanh hung tai anh 1
Bendtner bước ra ngoài tòa án mà vẫn chưa bị bắt giữ. Ảnh: AP.

CLB chủ quản Rosenborg đưa ra lời bênh vực cho cầu thủ của mình, dù thể hiện sự phản đối hành động mà Bendtner đã làm với người tài xế taxi.

Giám đốc điều hành Tove Moe Dyrhaug Rosenborg nói với Reuters: "Chúng tôi nghĩ rằng đây không phải là điều tốt đẹp gì đối với cả CLB lẫn Bendtner, nhưng cậu ấy vẫn là cầu thủ của đội bóng. Chúng tôi vẫn giữ cậu ấy ở lại".

Bendtner bị buộc tội có những hành vi bạo lực như đánh và đá người lái taxi trong tình trạng say xỉn vào lúc 2h41 ngày 9/9, sau khi anh và bạn gái Philine Roepstorff vừa bước ra từ hộp đêm Lusso.

Lý do là bởi hai bên to tiếng tranh cãi vì Bendtner không chịu thanh toán 4,8 bảng. Câu chuyện tưởng chừng chẳng có gì bỗng trở nên căng thằng khi chân sút người Đan Mạch cảm thấy rằng mình đang bị đe dọa và rời khỏi taxi cho an toàn.

Bendtner và người yêu sau đó rảo bước trên vỉa hè, nhưng khi người tài xế tiến về phía mình và ném một lon nước về phía Bendtner, cựu cầu thủ Arsenal có hành động "tự vệ" đấm vào quai hàm tài xế trước khi đá anh ta nằm sõng soài dưới đất.

Nicklas Bendtner,  ket an 50 ngay tu,  hanh hung tai anh 2
Khi còn khoác áo Arsenal, Bendtner có tổng cộng 171 trận ra sân và ghi được 45 bàn thắng. Ảnh: Getty.

Theo phán quyết từ tòa án, Bendtner được yêu cầu phải bồi thường 1.330 bảng. Người tài xế được tha bổng khỏi cáo buộc bạo lực, nhưng cũng bị phạt 335 bảng vì sử dụng điện thoại khi đang lái xe và không thắt dây an toàn.

3 ngày sau khi xảy ra vụ hành hung người, Bendtner tỏ ra hối lỗi trong cuộc họp báo: "Tôi đã liên quan vào một vụ việc vô cùng đáng tiếc. Tôi không thể tưởng tượng mọi chuyện sẽ đi theo theo chiều hướng này".

"Đối với người hâm mộ và các khán giả của Rosenborg, tôi thành thật xin lỗi vì những gì đã xảy ra. Tôi xin lỗi bằng tất cả trái tim mình khi chúng ta cùng đứng đây ngày hôm nay. Đối với các đồng đội thân thiết, tôi rất tiếc vì đã làm mọi người mất tập trung vào giai đoạn quan trọng này. Tôi cảm ơn sự thông cảm của các bạn", Bendtner chia sẻ.

Dù tỏ ra có lỗi với các thành viên và CĐV của đội bóng, đây không phải là lần đầu Bendtner gặp rắc rối với tài xế taxi. Năm 2014, khi còn khoác áo Arsenal, anh thậm chí bị cáo buộc có ý định cưỡng hiếp một người lái xe taxi ở Đan Mạch.

Theo lời kể của nạn nhân, Bendtner đã cởi cúc quần, ép ông vào thành ôtô và đòi quan hệ. Vụ việc xấu xí này đã khiến HLV Arsene Wenger khi đó còn dẫn dắt Arsenal vô cùng tức giận và tuyên bố sẽ không cho phép cầu thủ Đan Mạch gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Emirates.

Messi hồi phục, trở lại tập luyện sau chấn thương Buổi tập mới nhất của Barcelona có sự góp mặt của siêu sao Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina hồi phục nhanh hơn dự kiến sau chấn thương tay cách đây hơn một tuần.

Balotelli gây chú ý với kiểu tóc quái dị

Tối 2/11, “ngựa chứng” Mario Balotelli khoe kiểu tóc mới lên trang cá nhân và sau đó hứng trọn "mưa gạch đá" từ phía cộng đồng mạng.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm