Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bến xe TP.HCM tăng gấp đôi công suất phục vụ khách nghỉ lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4, các bến xe liên tỉnh tại TP.HCM tăng lượng phương tiện với sức chở gấp đôi so với nhu cầu dự báo, nên người dân đi lại không phải lo hết xe.

Ôtô đậu kín Bến xe Miền Đông chờ phục vụ hành khách về quê nghỉ lễ 30/4.

Sở GTVT TP.HCM vừa thông tin về công tác phục vụ vận tải hành khách đường bộ và đảm bảo trật tự, an giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Theo ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ thuộc Sở GTVT, kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày, trong đó cao điểm người dân đi lại tại các bến xe, ga tàu hỏa, sân bay là vào thứ 6 (28/4).

Dự báo bình quân ngày đạt 83.600 hành khách, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Theo ông Hải, tại các bến xe liên tỉnh, đến thời điểm này có 25/45 đơn vị kê khai niêm yết giá vé với mức tăng không quá 40% so với ngày thường.

Ông Hải cho rằng việc tăng giá cước nhằm trang trải chi phí do quay đầu xe một chiều ít khách hoặc không có khách trong dịp lễ.

“Dự báo khách tăng qua các bến, nhưng hiện các bến đều chuẩn bị tăng số lượng xe với sức chở gấp đôi so với nhu cầu dự báo. Do đó, hành khách về quê nghỉ lễ 30/4 yên tâm không thiếu xe”, ông Hải nhấn mạnh.

Ngoài ra, đại diện Sở GTVT cũng cho biết dịp này, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất sẽ gặp chút áp lực do dự báo khách qua sân bay đạt mức trung bình cao hơn cả đợt Tết; bình quân ngày khoảng 126.000 hành khách, tăng 32% so với năm trước.

Dù vậy, sở đã phối hợp với Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan chuẩn bị công tác tổ chức giao thông, tuần tra, xử lý vi phạm nhằm đảm bảo trật tự, không để xảy ra ùn tắc, gây ảnh hưởng đến đi lại của hành khách.

nghi le 30/4 anh 1

Bến xe Miền Đông mới trước thềm nghỉ lễ 30/4 khá vắng vẻ.

Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết vừa qua, khi triển khai kế hoạch cấm xe giường nằm vào nội đô từ 22h đến 6h hàng ngày, tình trạng ùn tắc giảm, đi lại thông thoáng. Tuy nhiên, sở ghi nhận hiện nay phát sinh tình trạng dừng đỗ không đúng nơi quy định, dừng chờ trên các tuyến quốc lộ.

“Sau khi triển khai kế hoạch cấm xe vào nội đô, đã giảm từ 76 điểm đón trả khách sai quy định còn 60 điểm. Dù vậy, kế hoạch triển khai sắp tới, Sở GTVT sẽ báo cáo UBND TP.HCM và xin ý kiến các đơn vị liên quan xem xét mở rộng khung thời gian hạn chế xe giường nằm vào nội đô 24/24h”, ông Đỗ Ngọc Hải cho hay.

Trong dịp lễ 30/4, ông Hải cho biết các lực lượng của Sở GTVT sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường trong công tác xử lý vi phạm.

Trong đó, Thanh tra giao thông (TTGT) sẽ phối hợp với lực lượng CSGT tập trung chuyên đề kiểm tra tại các cửa ngõ về điều kiện an toàn giao thông, điều kiện kinh doanh vận tải của các xe khách không xuất phát tại các bến xe.

nghi le 30/4 anh 2

Ôtô chở khách tuyến TP.HCM với Đồng Nai ngang nhiên đậu đón khách dưới biển cấm, đoạn gần ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh.

TTGT tăng cường phối hợp xử lý tình trạng xe khách chở quá số người quy định, lắp thêm ghế, giường để “nhồi nhét” hành khách hoặc tháo bớt ghế, giường để vận chuyển hàng hóa; xử lý nghiêm các phương tiện hoạt động đón, trả khách không đúng quy định, lợi dụng dịp cao điểm để lập tụ điểm đón, trả khách trái phép tại các cây xăng, bãi đất trống và các khu vực trọng điểm.

Sở GTVT điểm mặt những tuyến đường, khu vực xung quanh các bến xe khách liên tỉnh xảy ra tình trạng 'xe dù bến cóc' gồm:

Tuyến đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân (Bến xe Miền Tây); đường Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí, quốc lộ 13, các phương tiện ra vào bãi xe 397 Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh); các tuyến đường Trường Chinh, quốc lộ 22, quốc lộ 1 (Bến xe An Sương, Bến xe Ngã tư Ga) và các tuyến đường xung quanh Bến xe Miền Đông mới.

Khu vực đường Nguyễn Thái Bình, Phó Đức Chính, Calmette, Võ Văn Kiệt,... thuộc quận 1.

Các tuyến đường: Lê Hồng Phong, Trần Phú, Nguyễn Duy Dương, Trần Bình Trọng, Sư Vạn Hạnh, Nguyễn Chí Thanh, Hùng Vương, Hồng Bàng, 3 Tháng 2,… thuộc địa bàn quận 5 và quận 10.

Khu vực đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh (đoạn từ ngã tư Hàng Xanh đến cầu Sài Gòn).

Khu vực khu du lịch Suối Tiên, quốc lộ 1, quốc lộ 13 và trên tuyến đường Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức.

Khu vực Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và các tuyến đường thường xuyên đón, trả khách xung quanh sân bay.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://vietnamnet.vn/ben-xe-tp-hcm-tang-gap-doi-cong-suat-phuc-vu-khach-nghi-le-30-4-2137326.html

Tuấn Kiệt/VietNamNet

Bạn có thể quan tâm