Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bến xe Mỹ Đình vắng chưa từng thấy ngày giáp Tết

Dịch bệnh Covid-19 khiến lượng người dân từ Hà Nội về quê ăn Tết giảm mạnh. Các nhà xe có chuyến chỉ chở 2 khách/lượt.

Ben xe khach My Dinh vang ve anh 1

Sáng 9/2 (tức 28 Tết Âm lịch), Bến xe khách Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vắng vẻ.

Ben xe khach My Dinh vang ve anh 2

Trong bến, các vị trí đỗ vẫn kín do các nhà xe đã đăng ký từ trước nhưng không có khách.

Ben xe khach My Dinh vang ve anh 3

Anh Nguyễn Chính Thức, nhà xe Phương Thắm tuyến Mỹ Đình - Sơn Tây, cho biết lượng khách đi xe những ngày qua thấp kỷ lục. "Hôm nay 28 Tết, xe tôi 29 chỗ và được 10 khách. Nhưng đây là số lượng nhiều nhất trong vài ngày qua rồi. Những hôm trước, có chuyến chỉ được 3 khách", anh Thức nói.

Ben xe khach My Dinh vang ve anh 4

"Vì đã mua lốt của bến từ trước nên nhà xe đành phải chạy, không thể bỏ chuyến được. Giờ mỗi chuyến xe chỉ hy vọng hòa vốn, chứ mấy ngày qua toàn âm tiền", đại diện nhà xe Phương Thắm cho hay.

Ben xe khach My Dinh vang ve anh 5

Chuyến xe của anh Phùng Văn Lợi, nhà xe Vỹ Thảo đi Yên Bái, chỉ vỏn vẹn 2 khách. "Năm nay làm ăn khó khăn. Càng ngày dịch càng diễn biến khó lường, khách thấy vậy họ sợ, không đi xe khách nữa mà chọn đi taxi hay đi xe ghép, tránh tiếp xúc đông người", anh Lợi nói. Các nhà xe cũng có phương án phòng chống dịch Covid-19 khi yêu cầu khách phải đeo khẩu trang suốt hành trình, khai báo địa chỉ, lịch trình, y tế cũng như số điện thoại liên lạc.

Ben xe khach My Dinh vang ve anh 6

Theo ghi nhận của Zing, các nhà xe vận chuyển hàng hóa nhiều hơn chở khách. Ông Trần Bình cho biết Tết này gia đình không dám về quê vì sợ dịch có thể bị phong tỏa. Vì vậy, ông nhờ người nhà ở quê gửi đồ lên để ăn Tết, không đích thân về quê để lấy như những năm trước.

Ben xe khach My Dinh vang ve anh 7

Chị Tuyết vừa từ huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, đến bến xe Mỹ Đình để tiếp tục bắt xe về quê ở Hòa Bình. "Ở khu vực tôi làm việc, không có ca mắc Covid-19 nhưng công ty cũng rất cẩn thận. Họ yêu cầu chúng tôi kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế thường xuyên. Khi nghỉ Tết để về quê, tôi cũng được kiểm tra y tế, không có gì bất thường mới được đi", chị Tuyết cho hay.

Ben xe khach My Dinh vang ve anh 8

Từ đêm 8/2, mưa nặng hạt và dự kiến kéo dài đến hết hôm nay. Điều này khiến chị Trần Hồng Nhung cảm thấy vất vả hơn khi về nhà. "Từ sáng sớm, tôi bắt xe buýt từ Hai Bà Trưng qua bến mà lâu vô cùng. Giờ tôi tiếp tục phải đứng chờ xe để về Sơn Tây", chị Nhung nói.

Ben xe khach My Dinh vang ve anh 9

Các chuyến xe lặng lẽ rời bến với số lượng khách chưa nổi 1/5 số ghế.

Ben xe khach My Dinh vang ve anh 10

Đồng cảnh ngộ với các nhà xe là những tài xế xe ôm, taxi. Nhiều người đứng từ sáng mà không được cuốc nào.

Ben xe khach My Dinh vang ve anh 11

Tính từ ngày 28/1 đến nay, Việt Nam ghi nhận 470 ca mắc Covid-19 do lây lan trong cộng đồng. Riêng thủ đô Hà Nội có 26 ca.

Ben xe khach My Dinh vang ve anh 12

Bến xe Mỹ Đình nằm ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

Ngày cận Tết của những người lính quân hàm xanh

Dịch Covid-19 bùng phát đúng dịp Tết nên cán bộ, chiến sĩ Trạm Biên phòng Hà Nẫm sẵn sàng trực 100% quân số.

'Làng âm phủ' hối hả làm đồ cúng ông Công, ông Táo

Hàng trăm hộ kinh doanh hàng mã ở làng Song Hồ (Thuận Thành, Bắc Ninh) đang khẩn trương làm nốt những đơn hàng cuối cùng để kịp vận chuyển phục vụ dịp cúng ông Công, ông Táo.

Hải Nam

Bạn có thể quan tâm