Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bến xe Mỹ Đình đông nghịt người trong sáng 2/9

Lượng người tăng đột biến nên bến xe khách Mỹ Đình (Hà Nội) huy động thêm gần 200 xe để đáp ứng hàng nghìn lượt người về quê dịp nghỉ lễ 2/9.

Sáng 2/9, hàng nghìn lượt người tiếp tục đến bến xe khách Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để về quê nghỉ lễ dịp 2/9.

Ghi nhận của Zing.vn, từ 7h30 sáng, bên trong khu vực đón khách và các điểm bán vé, từng dòng người xếp hàng để đến lượt. Trước cửa bến, nhiều đầu xe liên tỉnh từ chối đón khách do hết chỗ ngồi.

Tang cuong 200 xe khach dip 2/9 anh 1
Lượng người về quê đông, bến xe Mỹ Đình tăng cường thêm gần 200 xe khách. Ảnh: Hoàng Lam.

Anh Nguyễn Trung Hiếu (33 tuổi) phải nhờ người trông 2 con nhỏ để xếp hàng chờ mua vé tuyến Hà Nội - Nam Định. “2/9 vào thứ sáu nên chiều hôm trước tôi vẫn phải đi làm. Có con nhỏ nên vợ chồng không dám bắt xe dọc đường, phải vào bến mua vé dù biết trước sẽ rất đông", anh Hiếu nói.

Vất vả mới mua được chiếc vé cuối cùng của nhà xe tuyến Hà Nội – Vinh, nam sinh viên tên Huy (22 tuổi, quê Nghệ An) cho biết, xe chỉ còn một ghế ngồi duy nhất cạnh tài xế. Nhiều xe giường nằm về Vinh đã bán hết vé. "Mình chấp nhận ngồi ghế xe chạy đường dài, ngày lễ có chỗ khá thoái mái trên xe là vui rồi", nam sinh cho biết.

Theo ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình, tính đến 10h ngày 2/9, đơn vị đã huy động thêm 150 đầu xe từ các doanh nghiệp vận tải để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Bốn tuyến đông khách đi các tỉnh Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình hay Thanh Hóa được tăng thêm 80 xe. Với các tuyến có lượng khách tăng đột biến và quãng đường ngắn, bến cho phép xe chạy tăng chuyến gấp đôi ngày thường.

"Ngày thường Mỹ Đình tiếp nhận khoảng 1.400 xe, tuy nhiên dịp 2/9 có khoảng 1.600 xe đón khách. Số xe này thuộc các doanh nghiệp đã đăng ký và có xe trong bến trước đó", ông Tuấn cho biết và đánh giá, dịp lễ 2016 đơn vị ghi nhận lượng khách tăng cao nhất so với vài năm gần đây.

Để siết chặt tình trạng nhồi nhét khách khi xe chưa xuất bến, đơn vị bố trí lực lượng kiểm soát số người trên xe. Khi phát hiện phương tiện chở quá người, bảo vệ yêu cầu nhà xe hạ tải, đảm bảo mỗi khách một ghế, giường mới được xuất bến.

Trao đổi với Zing.vn - chỉ huy các Đội CSGT số 6, 14  - cho hay sáng 2/9, các tuyến giao thông trọng điểm như Phạm Văn Đồng, cầu Thanh Trì và Giải Phóng không xảy ra ùn tắc. Khu vực trước cổng bến xe lượng xe cộ tăng nhưng vẫn có thể di chuyển.

'Kẹt cứng' tại cửa ngõ Sài Gòn

Từ chiều 1/9, trên quốc lộ 13 hướng từ cầu Bình Triệu ra ngã tư Bình Phước ùn tắc nhiều km, hàng nghìn xe máy, hàng trăm xe khách "chôn chân".

Khốn khổ tìm xe khách về quê nghỉ lễ 2/9

Trong khi ở TP HCM, nhiều người dân không thể mua vé về quê nghỉ lễ 2/9 thì hành khách tại Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) đã phải chen lấn xô đẩy quyết giành chỗ ngồi một cách khổ sở.

Công bố 11 đường dây nóng giao thông dịp Quốc khánh

11 số điện thoại đường dây nóng vừa được công bố chuyên tiếp nhận thông tin về tai nạn giao thông và các vi phạm của nhà xe, đơn vị vận tải như nhồi nhét khách, tăng giá vé…

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm