Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bến xe Miền Tây 'cháy vé', hành khách phải đợi nhiều giờ

Người dân đi chơi lễ quá đông khiến nhiều hãng vận tải hành khách tại Bến xe Miền Tây (TP.HCM) cháy vé. Nhiều người phải ngồi đợi hàng giờ để mua vé đi chơi lễ.

Người dân về miền Tây nghỉ lễ: 'Lần sau phải đi từ sớm để đỡ kẹt xe' Chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, người dân ùn ùn đổ về cửa ngõ phía Tây TP.HCM để di chuyển về quê gây nên tình trạng ùn ứ, kẹt xe kéo dài.

“Nhiều tháng xa quê, tôi rất nhớ vợ và các con. Tôi sẽ đợi ở đây đến khi nào mua được vé để khởi hành”, ông Đào Văn Sánh (54 tuổi, quê Sóc Trăng) chia sẻ khi cùng hai người hàng xóm ra bến xe mua vé về thăm quê nhưng tất cả hãng vận tải đều cháy vé.

Bám trụ để mua vé

Theo ghi nhận của Zing, chiều 29/4, hàng nghìn người đổ dồn về Bến xe Miền Tây, quận Bình Tân (TP.HCM) để bắt đầu khởi hành chuyến nghỉ lễ kéo dài 4 ngày.

Lúc 17h, tại nhà chờ phía trong bến, hành khách ngồi kín các băng ghế đợi khởi hành. Trong khi đó, tại các quầy vé, nhiều người chen lấn hỏi mua vé về các tỉnh như: Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Trà Vinh…, nhưng không còn chỗ.

le 30/4 anh 1

Ông Sánh cùng 2 người hàng xóm làm nghề thợ hồ ngồi đợi để mua vé về quê. Ảnh: An Huy.

Từ thành phố Thủ Đức, ông Đào Văn Sánh cùng hai người hàng xóm làm chung nghề thợ hồ vội bắt taxi lên Bến xe Miền Tây mua vé về Sóc Trăng. Đến bến xe lúc 15h, ông Sánh đi dạo khắp các hãng xe có tuyến về Sóc Trăng mua vé nhưng đều nhận được cái lắc đầu. Nhân viên bảo hết vé từ sáng.

Ông Sánh cho biết bản thân hơi chủ quan vì những lần về quê, ông lên bến xe là mua được vé ngay để khởi hành. Người đàn ông này không ngờ lễ 30/4, mọi người lại đi chơi đông như vậy.

“Ngày thường, giá vé tôi đi từ TP.HCM về Sóc Trăng có 160.000 đồng. Hôm nay lễ họ tăng lên 265.000 đồng nhưng vẫn không có vé để bán”, ông Sánh thất vọng.

Theo người đàn ông làm nghề thợ hồ, nhà xe cho biết khi nào phương tiện ở dưới tỉnh lên tới Bến xe Miền Tây thì họ mới tiếp tục mở bán vé để đón khách. Sớm nhất là 22h tối nay hoặc 9h sáng mai (30/4) mới có vé để hành khách về quê.

“Tôi và hai bạn hàng xóm xác định bám trụ ngay trước quầy bán vé để chờ. Mua được vé giờ nào thì đi giờ đó. Tôi nghe nói giao thông hướng miền Tây lên TP.HCM đang kẹt, cũng hơi nóng ruột” ông Sánh chia sẻ.

Xe không kịp về bến do ùn tắc

Tranh thủ 4 ngày nghỉ lễ, ông Nguyễn Thế Thiên (60 tuổi) dẫn vợ từ Đồng Nai lên Bến xe Miền Tây mua vé đi Cần Thơ để thăm người thân. Tuy nhiên, ông Thiên cũng như nhiều người khác không mua được vé, phải ôm hành lý ngồi đốt thuốc giết thời gian.

Ông Thiên cho biết nhà xe thông báo đến trưa mai (30/4) mới có vé về Cần Thơ. “Lần nào lên đây khởi hành, các nhà xe cũng đầy vé. Lần này bị hết vé tôi khá bất ngờ”, ông Thiên nói.

le 30/4 anh 2

Ông Thiên cho biết rất buồn khi không mua được vé xe đi thăm người thân. Ảnh: An Huy.

Theo ông Thiên, nếu hôm nay không mua được vé, ông và vợ sẽ bắt xe quay ngược lại Đồng Nai và đợi dịp khác về miền tây thăm người thân.

“Tôi làm công nhân, ngày lễ mới được nghỉ. Tranh thủ đi thăm người thân nhưng không còn vé, thật sự hơi buồn. Tôi có hỏi giá taxi nhưng quá mắc”, ông Thiên nói.

Ngồi ở hàng ghế cạnh đó, ông Đỗ Văn Úc (44 tuổi, quê Trà Vinh) kể dẫn vợ lên TP.HCM khám tại Bệnh viện Ung Bướu. Chiều nay, hai vợ chồng ông ra bến xe về quê thì không mua được vé.

Ông Úc cho biết hãng xe thông báo khi nào phương tiện lên tới bến thì họ mới bán vé. Nếu trong tối nay không có xe thì sáng mai sẽ có.

“Vợ tôi bị ung thư tuyến giáp, sức khỏe không được tốt. Tôi với vợ xác định ở lại bến xe, khi nào mua được vé thì về quê”, ông Úc nói.

Trao đổi với Zing, ông Trần Văn Phương, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Tây, cho biết dịp lễ 30/4-1/5, lượng khách đến bến khởi hành tăng cao.

Dự kiến chiều và tối nay, có khoảng 45.000 khách khởi hành tại bến, tăng gấp 3 lần ngày thường (khoảng 15.000 khách). Ngày mai, lượng khách đến bến xe không bằng hôm nay, nhưng sẽ tập trung đông vào buổi sáng.

“Tuyến đường hướng miền Tây lên TP.HCM đang bị ùn tắc, thành thử xe không kịp quay về bến để đón khách. Nhiều người đang bị kẹt lại tại bến xe”, ông Phương nói.

Lãnh đạo Bến xe Miền Tây cho biết vấn đề ùn tắc giao thông và mất an ninh trật tự tại bến chưa xảy ra. Lực lượng bảo vệ đang được triển khai tối đa để hỗ trợ hành khách.

“Dịp này có 34/157 đơn vị vận tải hành khách tại bến tăng giá vé. Giá vé tăng 10-40%, trong 2 ngày 29-30/4” ông Phương cho biết thêm.

Đường phố Hà Nội hỗn loạn ngay trước kỳ nghỉ lễ 4 ngày

Chiều 29/4, đường phố Hà Nội ùn tắc, hỗn loạn khi hàng nghìn người đổ về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 4 ngày 30/4-1/5.

An Huy

Bạn có thể quan tâm