Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bến xe Miền Đông sẽ đón hơn 50.000 người trở lại TP.HCM khuya mùng 5

Dự kiến từ khuya mùng 5 (29/1) đến rạng sáng mùng 6, Bến xe Miền Đông sẽ đón hơn 50.000 hành khách trên các chuyến xe trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ Tết.

18h ngày 29/1 (mùng 5 Tết), Bến xe Miền Đông lác đác người dân trở lại TP.HCM. Một vài người có mặt tại bến xe di chuyển về các tỉnh để du lịch hoặc thăm người thân.

ben xe mien Dong sau Tet anh 1

Bến xe miền Đông vắng người chiều mùng 5 Tết. Ảnh: Thu Hằng.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết người dân sẽ tập trung đổ về thành phố trong khoảng từ 22h đêm 29/1 đến 4h sáng 30/1 để kịp cho ngày làm việc đầu tiên của năm Canh Tý.

"Dự kiến bến tiếp nhận hơn 1.700 xe và 50.000 hành khách trở lại thành phố. Bến đã sắp xếp để xe liên tục quay vòng, nhanh chóng về địa phương đón khách", ông Huy thông tin.

Phó tổng giám đốc bến xe cũng cho biết để đảm bảo an ninh trật tự tại bến suốt kỳ nghỉ Tết, ngoài việc phối hợp với lực lượng công an địa phương, nơi đây đã huy động toàn bộ hơn 260 cán bộ, công nhân viên làm việc liên tục suốt kỳ nghỉ.

"Một ngày có 3 ca, cứ thế thay nhau trực, không thể về quê đón Tết cùng người thân. Năm nào cũng vậy nên thành quen rồi", một nhân viên bảo vệ tại đây chia sẻ.

ben xe mien Dong sau Tet anh 2

Người dân trên đường đổ về TP.HCM trong ngày nghỉ Tết cuối cùng. Ảnh: Phạm Ngôn.

Anh Ngô Hữu Nghĩa (32 tuổi), quản lý nhà xe Toàn Thắng tại Bến xe Miền Đông, cho hay từ ngày 17/1 (mùng 3 Tết), lượng khách từ TP.HCM đi các tỉnh đã ít hẳn nhưng chiều ngược lại tương đối đông.

"Bên tôi đang cố gắng thả xe trống về để đón khách. Từ 3h40 sáng nay, nhà xe đã huy động tổng cộng 69 lượt xe đổ về Vũng Tàu đón khách và liên tục 10 phút mỗi chuyến chạy mới kịp", anh Nghĩa nói,

Theo quản lý nhà xe, từ mùng 3 Tết, bình quân mỗi ngày nhà xe này đón khoảng 650-800 khách từ Vũng Tàu về TP.HCM, đa phần là khách du lịch. Giá vé cũng tăng 25% so với ngày thường và sẽ trở lại mức vé bình thường sau mùng 6 Tết (30/1).

Theo thống kê của Bến xe Miền Đông, trong ngày 28/1 (mùng 4 Tết), lượng xe xuất bến tăng 4%, khách xuất bến giảm 3%. Số lượng xe vào bến là 1.285 lượt xe, tăng 1% so với cùng kỳ; lượng khách hơn 16.000 người, tăng 0,3%. Bên cạnh đó, lượng xe quay vòng trong mùng 4 Tết là 176 lượt xe, tăng 14% so với cùng kỳ.

Người miền Tây đổ về TP.HCM sau Tết, quốc lộ 1 kẹt cứng

16h mùng 5 Tết, hàng chục nghìn người miền Tây trở lại TP.HCM làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Dòng xe cộ kẹt cứng hàng km trên quốc lộ 1, đoạn qua cầu Rượu, tỉnh Tiền Giang.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm