Chiều 4/1, ông Lê Văn Pha, Phó tổng giám đốc Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco), cho biết đơn vị vừa gửi báo cáo tiến độ thi công bến xe miền Đông lên Sở Giao thông vận tải (GTVT) và UBND TP về việc chưa hoàn thành giai đoạn 1 trước Tết Mậu Tuất như kế hoạch.
Theo ông Pha, hiện còn 2 hộ dân ở quận 9 (TP.HCM) chưa đồng ý di dời, một số hộ khác ngoài ranh dự án vẫn sử dụng lối đi thuộc phần đất của bến xe mới. Đơn vị đang vừa thi công các tuyến đường nội bộ, vừa phải duy trì các đường tạm để phục vụ người dân đi lại, khiến kéo dài thời gian thi công bến xe.
Công nhân thi công bến xe miền Đông mới. Ảnh: Samco |
Bến xe miền Đông mới tại phường Long Bình, quận 9 (TP.HCM) và thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) khởi công đầu năm 2017, rộng 16 ha (gấp 3 lần bến xe hiện nay). Dự án do Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn làm chủ đầu tư với tổng số vốn khoảng 4.000 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2017.
Theo quy hoạch, bến xe Miền Đông mới là công trình liên hợp hiện đại đa chức năng gồm 4 khu A, B, C, D. Trong đó khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với tòa nhà cao nhất là 26 tầng; khu B là trạm xe buýt 2 tầng; C là khu trung chuyển và giao dịch hàng hóa 5 tầng; D là khu thương mại dịch vụ 15 tầng.
Trước đó, UBND TP.HCM đã chỉ đạo trước ngày 30/1 phải đưa vào hoạt động, di dời bến xe miền Đông ở quận Bình Thạnh ra quận 9 trước Tết Nguyên đán. Bến xe miền Đông mới sẽ kết nối với các tuyến xe buýt, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.