Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bến xe buýt lem nhem nhất thủ đô sắp bị phá bỏ

Sau nhiều năm bị bỏ hoang khiến mái sập, kính vỡ, đèn điện hỏng, tờ rơi dán chằng chịt, trạm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy sắp bị dỡ bỏ để thi công ga đường sắt trên cao.

Trạm trung chuyển Cầu Giấy xây dựng năm 2005, được coi là một trong những bến xe buýt lớn của Hà Nội, với khoảng 20.000 lượt khách lên, xuống mỗi ngày. Nhưng vài năm trở lại đây, các hạng mục của trạm xuống cấp nghiêm trọng. 

Phần khung thép đã han gỉ vì quá lâu không được cơ quan chủ quản là Trung tâm Quản lý và Điều hành Giao thông đô thị Hà Nội sửa chữa, bảo dưỡng.

Có đoạn mái đã sập xuống khiến hành khách khốn khổ mỗi khi trời mưa. "Đứng trong mái nhà chờ mà cứ như đứng giữa trời vậy. Hôm nào trời nắng còn đỡ, chứ trời mưa mái thì dột, lên được đến xe thì ướt như chuột lột”, Nguyễn Độ Điện, sinh viên năm 2 ĐH Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp  bức xúc nói.

Tấm bảng hướng dẫn lịch trình xe buýt cũng vỡ một mảng lớn, kính nham nhở, quảng cáo dán chằng chịt, lớp nọ đè lên lớp kia.

Dãy nhà chờ như thể bị bỏ hoang bởi hàng nghìn tờ rơi được dán khắp nơi, từ dưới đất lên đến tận trần, hàng rong đỗ nhan nhản.
Bên ngoài phòng dán vé xe buýt tháng, tờ rơi cũng xuất hiện khắp nơi.
Hành khách từ nơi khác đến, muốn tìm hiểu về các tuyến chạy qua đây chẳng còn cách nào khác ngoài việc hỏi những người đi lại thường xuyên...
... bởi tất cả các bảng thông tin hướng dẫn điểm dừng đỗ của các tuyến đều vô tác dụng.
Tấm biển "Điểm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy" bị gió quật tả tơi, không được khắc phục.
Mặt đường nhiều đoạn lún thành ổ gà, đọng nước khi trời mưa. Mỗi khi xe buýt chạy qua, nước lại bắn tung tóe lên người hành khách.
Theo quy định, khu vực này cấm các loại xe đỗ, dừng nhưng nhiều năm nay lực lượng xe ôm vẫn thoải mái vào tranh giành khách, thậm chí đi ngược chiều làn xe buýt.
Hầu hết hệ bóng đèn chiếu sáng đã bị hỏng, hoặc đọng đầy nước mưa. 
Suốt vài tháng nay, dù báo chí đã phản ánh tình trạng bến trung chuyển tối om vào ban đêm, nhưng cơ quan chủ quản không khắc phục.
Lợi dụng điều này, nhiều "đạo chích" đã trà trộn, xô đẩy hành khách để móc túi. Nam sinh Phạm Thế Phương (quê Nam Định) cho biết, hôm trước vì mất cảnh giác lúc lên xe, anh đã bị móc chiếc điện thoại. "Mình cũng chứng kiến nhiều vụ kẻ gian lấy đồ của người khác nhưng không dám nói vì có bạn đã bị đánh hội đồng do dám chỉ điểm bọn đạo chích".

Để thi công ga đường sắt số 8 trên phố Kim Mã, ông Lê Huy Hoàng, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, trạm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy sẽ được chuyển về giáp công viên Thủ Lệ và trước cổng  ĐH Giao thông Vận tải. 

Còn cầu đi bộ tại đây cũng sẽ được chuyển về phường Trung Kính (quận Cầu Giấy). Các cơ quan chức năng đang khảo sát để di chuyển cầu đi bộ.

Dự kiến các công việc di chuyển trạm xe buýt và cầu đi bộ sẽ được thực hiện trong tháng 10, giữa tháng 11 sẽ rào được ga số 8.

Sắp tới, tại trước cổng ĐH Giao thông Vận tải sẽ có chốt trực của cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông... để hướng dẫn người dân và sinh viên qua đường tại vạch sơn kẻ đường được thuận lợi.

Phi Hùng - Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm