Theo đó, bến xe An Sương (tọa lạc ở huyện Hóc Môn, TP.HCM) sẽ được mở rộng gấp 3 lần so với hiện nay và trở thành bến xe đa chức năng, gồm trung tâm thương mại, dịch vụ, bãi hậu cần, bãi đậu xe cao tầng... Trong tương lai, bến xe này cũng là bến cuối của tuyến tàu điện ngầm số 2 và tuyến xe buýt nhanh số 3 (bến xe An Sương - bến xe miền Tây).
Theo điều chỉnh quy hoạch giao thông TP.HCM đến năm 2020 đã được Chính phủ phê duyệt (vào tháng 4/2013), bến xe An Sương là một trong 11 đầu mối vận tải hành khách công cộng chính, là bến trung chuyển xe buýt tại cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM.
Phối cảnh bến xe An Sương trong tương lai. |
Ngoài việc mở rộng bến xe An Sương, TP.HCM cũng đã lên kế hoạch di dời bến xe miền Đông và miền Tây ra vị trí mới. Bến xe miền Đông mới được di dời về phường Long Bình, quận 9 (TP. HCM) và phường Bình Thắng (thị xã Dĩ An, Bình Dương) với tổng diện tích hơn 16 héc ta, trong đó diện tích đất thuộc tỉnh Bình Dương hơn 3,7 héc ta.
Đối với bến xe miền Tây, vào cuối tháng 2/2014, UBND TP.HCM đã kiến nghị Bộ GTVT đưa vị trí bến xe miền Tây mới về Khu E Phú Mỹ Hưng tại xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, thay vì xây dựng tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh như trước đây.