Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong xưởng lắp tượng người kích thước thật bằng Lego

Theo Tech Insider, mỗi bức tượng người có kích thước lớn như thực tế cần khoảng 20.000 đến 50.000 khối Lego và khoảng 60 tiếng cho công đoạn thiết kế trước khi bắt đầu ghép.

tuong nguoi kich thuoc that bang Lego anh 1
Cửa hàng Mẫu của Lego tại Mỹ tọa lạc cạnh trụ sở chính tại thành phố Enfield, bang Connecticut. Khoảng 10 người làm việc tại đây mỗi ngày.
tuong nguoi kich thuoc that bang Lego anh 2
Ngay gần cửa ra vào là nơi trưng bày những chiếc đầu của các bức tượng từng được tạo ra trước đây.
tuong nguoi kich thuoc that bang Lego anh 3
Những nhà lắp ghép tại Cửa hàng Mẫu của Lego tạo ra các bức tượng với kích cỡ như người thật dùng để quảng bá cho các bộ phim và sự kiện. Hình mẫu nhân vật Wonder Woman do Mark Roe, người có 22 năm tuổi nghề, thiết kế và xây dựng cho bộ phim trình chiếu vào năm 2017.
tuong nguoi kich thuoc that bang Lego anh 4
Những nhà lắp ghép chọn “vật liệu” từ các hộp lưu trữ lớn đặt trong một căn phòng. Mỗi hộc chứa một loại gạch – phân chia theo màu sắc, kích thước và hình dạng. Một bức tượng người có kích thước thật cần từ 20.000 đến 50.000 khối Lego.
tuong nguoi kich thuoc that bang Lego anh 5
Trước khi bắt đầu, Roe thường thu thập hàng chục hình ảnh để thiết kế trong khi đội của ông thu thập kích thước thực tế để tạo ra mô hình. Sau đó, Roe sử dụng chương trình Master Builders, một phần mềm độc quyền của Lego để vạch ra sơ đồ lắp ghép cũng như tính ra lượng gạch chính xác mà họ cần sử dụng.
tuong nguoi kich thuoc that bang Lego anh 6
Đối với các dự án quy mô lớn, Roe ghép các mảnh theo từng lớp trên một cái bệ - thứ có thể được nâng lên bằng một cái quay tay. Đầu tiên, họ cài một thanh thép để giúp tác phẩm không bị đổ.
tuong nguoi kich thuoc that bang Lego anh 7
Roe và nhóm của ông sử dụng một loại keo đặc biệt để gắn kết các khối với nhau.
tuong nguoi kich thuoc that bang Lego anh 8
Tỉ mỉ nhất chính là các chi tiết ở miệng và mắt của tác phẩm. Đối với mỗi bức tượng, ông tạo ra 2 cái đầu để có phiên bản hoàn hảo nhất. 
tuong nguoi kich thuoc that bang Lego anh 9
Nhóm của ông lắp ráp xung quanh các thanh thép – thứ giúp cho tác phẩm của họ chắc chắn hơn. Roe cho biết, các tác phẩm càng rỗng càng tốt. Như vậy, chúng không quá nặng. Bức tượng Bumgarner là một ví dụ. Tác phẩm này nặng khoảng 54 kg khi hoàn thành và điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển.
tuong nguoi kich thuoc that bang Lego anh 10
Đối với áo của Bumgarner, Roe sử dụng chủ yếu là các khối gạch màu trắng. Trong khi đó, con số 40 được tạo ra bởi những thanh lego đặc biệt có chiều dài gấp 3 lần so với tiêu chuẩn.
tuong nguoi kich thuoc that bang Lego anh 11
Ông sử dụng các viên gạch màu đen và da cam để tạo ra tên của đội bóng. Roe có 3 trợ lý và ông coi họ như gia đình. "Chúng tôi học hỏi lẫn nhau", người đàn ông này chia sẻ.
tuong nguoi kich thuoc that bang Lego anh 12
Để làm khô keo, nhóm sử dụng một lỗ thông hơi đặc biệt. Mô hình của Bumgarner cần gần 3 tuần làm việc liên tục để hoàn thành. Đó là một trong những tác phẩm tượng có kích cỡ người thật phức tạp nhất mà Roe từng thực hiện.
tuong nguoi kich thuoc that bang Lego anh 13
Trong hầu hết các mô hình con người, như Captain America, họ thường tạo tư thế đứng anh hùng. Điều đó khiến thanh thép dễ dàng hỗ trợ bức tượng.
tuong nguoi kich thuoc that bang Lego anh 14
Tuy nhiên, trong mô hình của Bumgarner, cánh tay ném bóng của anh giang ra và một bàn chân nhấc khỏi mặt đất. Vì vậy, cấu trúc của bức tượng này dễ bị tổn thương.
tuong nguoi kich thuoc that bang Lego anh 15
Bumgarner là mô hình thứ 2 với kích cỡ to như người thật mà Lego tạo ra cho đội bóng chày the Giants. Năm ngoái, Roe tạo ra tác phẩm tượng của người bắt bóng Buster Posey.
tuong nguoi kich thuoc that bang Lego anh 16
Roe sẽ trưng bày bức tượng tại sân vận động của đội the Giants, nơi mà Bumgarner thật sự và hàng triệu khán giả sẽ được chiêm ngưỡng nó lần đầu tiên. Roe cho hay, ông hy vọng Bumgarner sẽ thích tác phẩm này.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm