Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong xưởng lắp ráp máy bay Sukhoi Superjet 100

Máy bay Sukhoi Superjet 100 (SSJ100), do hãng máy bay chiến đấu Sukhoi chế tạo, ra đời với hy vọng mang lại hình ảnh mới và hiện đại của sức mạnh kỹ thuật hàng không Nga trước thế giới.

Công nhân làm việc phía dưới phần thân trước của máy bay. Toàn bộ khung bay có xuất xứ từ Nga, trong khi hệ thống điện tử trang bị hầu hết do các công ty phương Tây sản xuất.

Superjet 100 được thiết kế dựa trên hợp tác với Alenia của Italy, nhằm thay thế cho máy bay Tu-134 và An-24/26 trên các đường bay nội địa.

Lắp đặt thiết bị vào bên trong thân máy bay. Hầu hết các hệ thống điện đều do nhà sản xuất Mỹ Hamilton Sundstrand cung cấp.

Siết chặt các chốt trong khâu lắp ráp cuối cùng. SSJ100 đáp ứng được tất cả các yêu cầu hiện tại về khí thải của Tổ chức Hàng không Dân dụng quốc tế (ICAO).

Động cơ phản lực cách quạt đẩy PowerJet SaM146 được thiết kế đặc biệt cho SSJ100, trong một dự án liên doanh giữa Saturn của Nga và Snecma của Pháp.

Buồng điều khiển của SSJ100 cũng sử dụng công nghệ cắt cạnh nước ngoài, với hệ thống điện tử trong ngành hàng không và hiển thị buồng lái nhập từ công ty Thales của Pháp và Honeywell của Mỹ.

Chiếc SSJ100 đã cất cánh lần đầu tiên vào năm 2008 và bắt đầu các chuyến bay thương mại từ năm 2011.

Hầu hết thân và cánh của SSJ100 được làm từ hợp kim nhôm thường.

Bộ phận hạ cánh của SSJ100 do nhà sản xuất Messier tới từ Canada cung cấp.

SSJ100 đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các sản phẩm nước ngoài như C-Series của Bombardier (Canada), Comac 919 của Trung Quốc và Embraer của Brazil.

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm