Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong xưởng hồi sinh xe tăng ở Ukraine

Tại xưởng ở thành phố Kharkov (Ukraine), các thợ máy miệt mài sửa những cỗ xe tăng từ thời Xô Viết để quân đội đưa chúng ra tiền tuyến.

Nhà máy Malyshev ở thành phố Kharkov đảm nhận nhiệm vụ sửa chữa và hiện đại hóa xe tăng T-64. Trong thời kỳ Xô Viết, nó xử lý trên 500 xe tăng mỗi năm, Reuters đưa tin.

Nhiệm vụ của nhà máy đã thay đổi. Công nhân và kỹ sư ở đây đang sửa chữa xe tăng và khí tài quân sự để quân đội Ukraine chống lực lượng nổi dậy ở miền Đông.

Ông Viktor Kozonak, giám đốc nhà máy, cho biết, công việc của thợ rất khó khăn vì nhiều xe tăng không hoạt động trong gần 30 năm qua. Họ phải thay mới toàn bộ phần đệm cao su và hệ thống điện. Động cơ hư hại hoàn toàn nên họ cũng cần thay thế. 

Các thợ máy phải nỗ lực giúp chúng hồi sinh bằng cách sửa chữa từng chi tiết nhỏ hay lấy bộ phận của xe này để lắp vào xe khác. Bộ phận thường xuyên phải thay thế là pháo chính.

Khi một xe tăng có thể hoạt động trở lại, nhà máy bàn giao nó cho quân đội để họ đưa ra tiền tuyến. Theo nhận xét của một binh sĩ, khả năng hoạt động của xe tăng khá hơn nhiều so với dự đoán ban đầu.

Cận cảnh nhà máy chế tạo tên lửa phổ dụng nhất thế giới

Tên lửa Soyuz là một trong những xương sống trong ngành công nghiệp vũ trụ của Nga, gánh trọng trách đưa tàu vũ trụ chở người Soyuz và tàu chở hàng Progress vào không gian.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm