Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong trung tâm báo chí SEA Games 31 ở Hà Nội

Trung tâm báo chí SEA Games tại Hà Nội đang chạy đua cùng thời gian để hoàn thiện, hoạt động khi còn chưa đầy một tuần Đại hội Thể thao Đông Nam Á chính thức khai mạc.

Trung tam bao chi phuc vu SEA Games 31 anh 1

Nằm tại tầng 3 Trung tâm Hội nghị Quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Trung tâm báo chí SEA Games 31 (MPC - Media Press Center) có diện tích sàn gần 600 m2 với đầy đủ các phòng chức năng nhằm đáp ứng nhu cầu tác nghiệp, sản xuất tin bài của phóng viên trong nước và quốc tế.

Trung tam bao chi phuc vu SEA Games 31 anh 2

Tại khu vực dành cho phóng viên viết, phóng viên ảnh và phòng họp báo được bố trí 40 bàn, hệ thống 6 màn hình nhỏ và 2 màn hình lớn xung quanh để giúp các đội ngũ truyền thông có thêm thông tin trong quá trình tác nghiệp.

Trung tam bao chi phuc vu SEA Games 31 anh 3

Ban tổ chức đã bố trí 40 chiếc máy tính xách tay cấu hình cao.

Trung tam bao chi phuc vu SEA Games 31 anh 4

Hệ thống đường truyền internet tốc độ cao miễn phí được kết nối thông qua hai hình thức dây Lan và Wi-Fi cũng đã được đưa vào hoạt động.

Trung tam bao chi phuc vu SEA Games 31 anh 5

Nhân viên kỹ thuật Trung tâm Hội nghị quốc gia hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.

Trung tam bao chi phuc vu SEA Games 31 anh 6

Trung tâm báo chí SEA Games 31 có thể phục vụ 200 phóng viên tác nghiệp trong cùng thời điểm.

Trung tam bao chi phuc vu SEA Games 31 anh 7

Nằm đối diện Trung tâm báo chí là Trung tâm truyền hình quốc tế (IBC - International Broadcasting Convention) có diện tích rộng hơn 3.000 m2. Đây là nơi sản xuất trực tiếp các chương trình ở SEA Games 31 do Đài truyền hình Việt Nam (VTV) điều phối và được sự hỗ trợ của các quốc gia tham dự SEA Games cũng như truyền hình quốc tế.

Trung tam bao chi phuc vu SEA Games 31 anh 8

Hệ thống trang thiết bị truyền hình hiện đã được lắp đặt xong, chỉ chờ chạy thử nghiệm.

Trung tam bao chi phuc vu SEA Games 31 anh 9

Đài truyền hình cũng dựng phim trường riêng để sản xuất tin tức phục vụ cho kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Trung tam bao chi phuc vu SEA Games 31 anh 10

Bên cạnh khu vực dành riêng cho đài truyền hình quốc gia, trung tâm IBC cũng là nơi một số hãng truyền hình lớn của nước bạn như Astro Malaysia, Cignal TV Phillipines, TVRI (Indonesia) đặt trụ sở.

Trung tam bao chi phuc vu SEA Games 31 anh 11

Kỹ thuật viên của một số đài truyền quốc tế cũng đang gấp rút lắp đặt thiết trang thiết bị sẵn sàng đưa tin phục vụ SEA Games 31.

Trung tam bao chi phuc vu SEA Games 31 anh 12

Trung tâm báo chí (MPC - Media Press Center) và Trung tâm truyền hình quốc tế (IBC - International Broadcasting Convention) của SEA Games 31 sẽ được đưa vào hoạt động từ ngày 9/5.

HLV Park chú trọng sự an toàn và đa nhiệm ở SEA Games

Bản danh sách rút gọn 21 cầu thủ cho thấy tư duy nhất quán của huấn luyện viên Park Hang-seo khi chọn người là an toàn và đa nhiệm.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm