Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong khu cách ly F1 ở Chí Linh

Ngày 29/1, toàn bộ trường học ở TP Chí Linh được sử dụng làm khu cách ly cho các trường hợp F1 âm tính hoặc chưa có kết quả.

Ben trong khu vuc cach ly F1 anh 1

Sau khi xét nghiệm Covid-19 lần 1, công nhân nhà máy Poyun có kết quả dương tính được di chuyển về bệnh viện dã chiến tại Hải Dương. Các trường hợp F1 còn lại được đưa về cách ly tại các trường học tại TP Chí Linh.

Ben trong khu vuc cach ly F1 anh 2

Công nhân có kết quả âm tính sẽ cách ly trong vòng 21 ngày, tính từ 28/1.

Ben trong khu vuc cach ly F1 anh 3

Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên TP Chí Linh được dọn dẹp sạch sẽ, trở thành khu vực cách ly của 200 F1 trong 21 ngày tới.

Ben trong khu vuc cach ly F1 anh 4

Chị Ngọc (công nhân xưởng D tại nhà máy Poyun) chia sẻ: “Ngày hôm qua do quá đông người ở lại công ty nên chúng tôi có phần lo lắng. Hôm nay được chuyển về khu ở rộng rãi, tôi đã an tâm hơn nhiều. Năm nay chúng tôi sẽ cùng nhau ăn Tết, mong rằng không có thêm ai nhiễm bệnh”.

Ben trong khu vuc cach ly F1 anh 5

Các nữ công nhân nữ tranh thủ tắm gội sau khi đến nơi cách ly.

Ben trong khu vuc cach ly F1 anh 6

Nhu yếu phẩm mà gia đình gửi vào khu cách ly sẽ được lực lượng bảo vệ chuyển tới tay công nhân.

Ben trong khu vuc cach ly F1 anh 7

Trong số những người đang cách ly, có nhiều người quê ở Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh - nơi vừa thực hiện giãn cách xã hội và phong tỏa một xã giáp ranh TP Chí Linh.

Ben trong khu vuc cach ly F1 anh 8

Công nhân được phân chia về các phòng theo danh sách. Để tránh tiếp xúc trực tiếp, đội quản lý gọi loa liên lạc với các phòng trong trường hợp cần thiết.

Ben trong khu vuc cach ly F1 anh 9

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Y tế, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ thiết lập tại Trung tâm Y tế TP Chí Linh khu hồi sức tích cực (ICU) 20 giường để điều trị cho các trường hợp bệnh nhân Covid-19 nặng.

Ben trong khu vuc cach ly F1 anh 10

Bộ Y tế cũng đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh của tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và khu vực đồng bằng sông Hồng điều trị, phân luồng người bệnh nặng, nâng cấp độ công tác phòng, chống dịch ở mức cao nhất.

Người Quảng Ninh phải vào khu cách ly tập trung khi qua Hải Phòng Chốt phòng dịch tại huyện Thủy Nguyên ngăn người từ Quảng Ninh di chuyển sang. Các trường hợp muốn vào Hải Phòng phải khai báo y tế và đi cách ly theo quy định.

Thành phố Chí Linh trong 24 giờ giãn cách xã hội

Quán đóng cửa, người dân ở nhà, một số tiệm thuốc đông khách... Trong 24 giờ giãn cách, đường phố Chí Linh (Hải Dương) rất vắng vẻ.

Phong tỏa một xã ở Quảng Ninh

Tỉnh Quảng Ninh quyết định phong tỏa toàn bộ xã Bình Dương giáp ranh TP Chí Linh. Từ trưa nay, thị xã Đông Triều bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội trong 26 ngày.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm